(Week passed)
"Nadine's pov"
Nandito kami sa gymnasium dahil ngayon na gaganapin ang leveling, alam narin ni hm Violet na ako ang nawawalang prinsesa ng fire kingdom at mamaya ay iaanounce na niya ito. Maya-maya nakita kong umakyat na si hm Violet sa stage kaya lahat kami ay natahimik. "Good morning students! Now is the leveling so be ready!" At saka siya bumaba sa stage, merong lalaki ang umakyat ulit sa stage, siguro siya ang mc. "Ok, let's start! The first that will fight i---" hindi natuloy ang sasabihin ng mc ng may narinig kaming pagsabog. "Please go to your dorms now!!!" Pagkasabi palang ni hm non ay agad nagsitakbuhan ang mga estudyante sa kanilang sari-sariling dorm. Samantalang kaming mga elites ay pumunta sa pinanggalingan ng pagsabog at sa tingin ko ay sa gate lamang ito ng academy nanggaling. Ng makarating kami don, nadatnan naming naglalaban ang mga darknians at ang mga teachers ng academy. Nakisali narin kaming mga elites sa paglaban, sinamon ko ang Enchance Mystique Sword at pinagsasaksak ang mga humaharang sa daan ko. Tumakbo ako doon sa head nila at nilabanan to. "What the fuck do you want??!" Malamig na tanong ko sa kanya, tumawa lang ito sa sinabi ko. "Hahaha anong gusto namin? Ikaw! ititigil namin ang pagsugod sa inyo! Sumama ka lang samin!" Ani nito. "Dream on" sabi ko. Mabilis akong sumugod sakanya at nagpatira ng fire balls. Hindi naman niya ito naiwasan kaya napuruhan siya. Hindi ko na siya hinayaang tumayo at sinaksak ko na siya sa bandang puso niya. Umalis na ako at pumunta sa ibang mga teacher para matulungan din sila sa paglalaban sa mga ibang darknians. Inilibot ko ang tingin ko para tignan kung meron pang darknians at may nakita akong isang anino ng tao, mabilis akong sumugod don ngunit wala na siya. Bumalik na lang ulit ako kung nasaan sila kuya at nakita ko sila sa may gate ng academy. Pagkapunta ko doon i see hm, nilapitan ko ito. "The war is near hm so we need to train the students, wag niyo narin po ituloy ang leveling para ma train natin ang mga estudyante." At saka ako tumingin sa langit, "The sky is turning to color red it means the war will happen next week." Pagpapatuloy ko sa sinabi ko. "Yeah your right princess, and welcome back again Princess Nadine." Sabi ni hm sakin habang nakangiti, nginitian ko rin ito at nilapitan sila kuya. Nung nakita naman nila ako ay agad na pumunta sakin si kuya at niyakap ko ito. "Sis okay ka lang ba? May masakit ba sayo? Ano sis?" Natatarantang sabi nito sakin, natawa naman ako sa kapatid kong ito. "Ano ka ba kuya, okay lang ako no ako pa ba?" Sabi ko at tumawa. "Yeah right, ano pa bang aasahan ko saiyo." Natatawang sabi niya sakin at ginulo ang buhok ko. Nagyaya narin sila na pumunta na sa dorm kaya pumunta na kami, sumama naman sila insan samin wala daw kasi silang magawa sa dorm nila kaya boring daw. Pagkapunta namin sa dorm ay pumunta kaming lahat sa living room at umupo sa sofa. "Malapit na ang war, katulad ng sabi mo Nadine next week na kinakabahan ba kayo?" Biglang sabi ni Loraine. "Oo sobra na kaming kinakabahan sa padating na war." Sabay sabay na sabi nung tatlo. "Eh ikaw Nadine hindi ka ba kinakabahan?" Tanong naman sakin ni Jasmin, binigyan ko lang sila ng isang nakakalokong ngiti kaya bigla silang napaatras. "Excited na nga ako eh, ang saya kaya mag laro ng Death Game hahaha." Sabi ko sakanila, nakaramdam naman ako ng isang dark aura kaya napatingin ako kay kuya Nathan napalunok naman ako shit Nadine ang tanga mo talaga aiissshhhh!. "Oh really?" Tanong sakin ni kuya habang nakangisi, napalunok naman ako. "Hehehehe kuya naman diba alam mo namang paborito ko ang laro na yon?" Ako. "But this time its an war Nadine." Sabi niya habang nakangisi parin. Nagulat ako ng biglang sumugod sakin si kuya, kaya biglang na summon ko ang Enchance Mystique Sword. "Ipakita mo sakin sis kung anong kaya mo." Seryosong sabi sakin ni kuya kaya naglaban lang kami."Third person's pov"
Habang naglalaban sila Nadine ay hindi nila alam na may nagmamasid sakanila.
"Ipagpatuloy niyo lang yan dahil sa oras na nangyari na ang digmaan hinding hindi niyo na magagawang ngumiti ng ganyan." Sabi nito at biglang tumawa. "The war is near so be ready, the blood will split everywhere, including you Princes Nadine Jady Forrester." Sabi nito at umalis.To be continue~~~
-------------------------------------------------------------------------
Author's note:
Hi guys! Please don't forget to leave a vote, comments, and be a fan. Thank you! :*
BINABASA MO ANG
"Enchanted Academy"
FantasyPaaralang kung saan marami kang matutunan. Paaralan na kung saan hindi mo matututunan mapaniwala. This academy is full of mystery so you better check your surroundings. Welcome to "Enchanted Academy" Nothings impossible for magic if your one of the...