Chapter 1

5.6K 193 13
                                    

Enjoy reading 😘
~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~

Chapter1:BAD DAY

Ashlie's Point of view

First day of school

Naglalakad ako ngayon sa hallway patungong classroom ko.Actually,Newbie ako dito kaya masyado pa akong naguguluhan sa mga dinadaanan ko.

While walking, pinagtitinginan nila ako pasimpleng sumulyap ako sa kanila and then I saw their all looking at me.

"Hey bitch! Looks like your new here!"sigaw nung babaeng coloring book,makapal kasi yung make up niya nakasandal siya ngayon sa pader ng hallway.

Hindi ba obvious? O di kaya bobo siya? Psh.

I didn't bother to look at her I'm not in a mood dahil kagabi kinain kasi ang chocolate ko eh.At ang pinakakina-iinisan ko ay ang pusa ng kapitbahay ko.Kinain kasi niya lahat ng tsokolate ko kaya hayun.

Kitang kita ko sa peripheral vision ko ang pagka-inis niya.Lumapit siya sa akin at hinawakan ang braso ko napadiin ako sa sakit pero hindi ko pinahalata dahil tinurok niya ang kanyang mahahabang kuko.

"Babygirl,parang hindi ka naman tinuruan ng mga magulang mo ng tamang galang"saad niya habang unti unting dinidiin ang kanyang mga kuko.

Ang sakit.But hindi ko parin pinapakita sa kanya ang reaksyon ko.

"Sorry ha wala kasi akong magulang" sagot ko sa aking isipan.Syempre ayokong magaksaya ng laway para lang sakanya no.

"Bakit hindi ka nagsasalita!? Siguro isa kang pipe"para siyang baliw sa ginagawa nya dahil ang kausap niya ay hindi man lang kumikibo.

"At bakit nakamaskara ka? Why are you wearing that?Baka naman napakapangit mo!"sigaw niya sa'kin.

Akmang hahawakan niya ang aking maskara upang tanggalin ito.

Bago pa man niya ito nagawa ay hinawakan ko ang kanyang braso.

"Touch my mask and your life will be miserable" cold na sabi ko.Ni walang emosyon ang pinapakita ko sakanya,total hindi naman niya nakikita ang mukha ko.

Binitawan ko siya na nananatiling naka nganga.Bigla siyang nahimatay at dali-daling tumakbo ang kanyang mga alalay sa kanya upang tulungan.

Isa lang naman ang dahilan kung bakit siya nagkaganun.My eyes turns to intense gray.

Yes,natuklasan ko kasi yan nung bata pa ako kaya natutunan ko.

Ang oa naman nang babaeng yun akala mo napaka unique ng mask na sinusuot ko eh mask lang naman uso ngayon sabi kasi ni auntie magmask raw ako hindi ko raw to tatanggalin at hindi ko alam kung bakit.

Special raw ako.

Wag ka! Hindi ako special child.Minsan kasi naguguluhan ako sa mga sinasabi ni auntie hindi kaya may sayad si auntie?~ay! Ano ba yan Ashlie!!.

But one thing is naka bangs kasi ako lampas na sa mga mata ko ang haba nito ayoko kasing makita nila ang mga mata ko dahil kakaiba ito.Kulay abo kasi ito eh kaya tinatago ko sabayan mo pa ng oversized uniform. Uhmm.. Mukhang tao pa naman tsk.tsk.tsk.

At kahit tinakpan ko ang mga mata ko ay nakakakita naman ako.

Kung gusto nyong itanong kung bakit nakita niya ang mata ko kanina humangin kasi eh.Kaya hayun nakita niya.

Mysterious Girl Behind The MaskTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon