Chapter 7

3.1K 137 5
                                    

I'm looking forward for your votes and comments mga silent reader.

I admit it,sobrang panget ng story na to.Its up to you mga readers kung ipagpapatuloy nyo lang.

Enjoy reading😘
~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~
Chapter7:The Mask

Sheren Academy...

THIRD PERSON'S POV

Habang nagtuturo ang mga guro sa mga estudyante ay bigla silang natigilan dahil sa narinig.Nagsilabasan sila sa kani-kanilang silid at lumingon lingon.

Nakita nila ang babaeng berde ang buhok na nakaluhod sa harap ng malaking larawan kung saan makikita ang babaeng dyosa na ipininta lamang at mukhang lumang-luma na ito dahil nawawala na ang kulay ng litrato.

"Buhay siya.Nararamdaman ko ang presensya ng kanyang kapangyarihan mula sa ibang mundo"galak na galak ang babae ngayon na lumuluhod.

Lahat ng guro ay nagpakawala ng isang malalim na buntong hininga.At lumakad sa kanilang silid.

Alam na nilang

"Stop this shit Lea"isang boses ng lalaki narinig ng mga guro.At nilingon kung sino yun.

"Pro Jova" bulong ng lalaking guro bago tuluyang pumasok sa kanyang classroom.

"Hindi...hindi ko to titigilan dahil nararamdaman ko talag--" napahinto ang babaeng nagngangalang Lea dahil biglang naglaho ang lalaking kumausap sa kanya.

At nagulat na lang siya dahil bigla itong sumulpot sa harapan niya kaya inangat niya ang kanyang ulo.Lumaki ang mga mata ng babae dahil nakita niya ang mata ng lalaki na umiilaw.

"Up" cold na sabi ng lalaki.

Hindi kumibo ang babae dahil sa takot,her mouth was trembling and she's trying to catch her breath.

"Up or die?" walang emosyong wika ng lalaki.Kaya dali daling sinunod ng babae ang utos ng lalaki.

"Don't do this again if you don't want your damn powers to be mine." After those words the boy in front her was holding her neck.

"But I feel her presen--" natigilan siya sa pagsasalita dahil hinigpitan ng lalaki ang pagkakahawak ng kanyang leeg.Napadaing ito sa sakit.

"No,your just hoping so better shut up and stop the nonsense Shinoya  student" malamig na sabi nito sa dalaga.

"Y-yes Pro Jova" hindi halos makahinga ang dalaga at unti-unting nauubusan ng lakas.

"And respect me as the most highest student in this academy." walang ganang dugtong niya na ikinayuko ng dalaga.

"Opo Pro Jova" bakas sa mga tinig ng dalaga ang pagkahiya dahil nagawa niyang pagsalitaan ang pinakamataas na estudyante sa buong academy.

"Oh c'mon pati ba naman babae bro parurusahan mo?,tsk.Shinoya is the kingdom of the great sensor dude.. she's just using her power." sabi ng lalaking nakasandal sa gilid ng window habang nakatingin sa malayo may kasama pa itong tatlong lalaki na mukhang nagaalala sa babae.

Tinigilan ng lalaki ang ginagawa niya sa babae at hindi nagabalang tignan ang lalaking nagsasalita.

Tumalikod na ito at nagsimulang maglakad palayo sa babae,pero tumigil siya sa paglalakad at tumingin sa litrato at tinaas nito ang kanyang kanang kamay.

Kasabay nito ay umaapoy na ngayon ang litrato,kulay berde ang apoy kaya't delikado ito.Biglang kumilos ang dalaga palayo sa larawan para hindi siya masunog.

Mysterious Girl Behind The MaskTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon