Chapter 6:Revenge
Ashlie's POV
Lumipas ang mga araw...
Everyday na akong nag-aayos sa sarili ko.Gigising ng maaga at utos-utusan..sino pa nga ba ang may lakas ng loob na gawin yun?Edi yung bruhang utchusera at feelingerang magkapatid.Galing diba? -_-
Yes everyday na talaga akong nag-aayos dahil everyday din silang may surprise sakin.Kahit itlog talaga sinayang para lang may pambato sakin.Pano yung ulam nila.PSH!Paki ko ba.
I decided to be their slave just to make them realize that they're stupid but..I was wrong instead of apologizing me they both making fun with me.They are both maggots!
Kaya iniiwasan ko na sila baka kung ano ano pang ipapagawa.Bumili ng pagkain sa cafeteria,taga punas ng heels nila,nagdadala ng bag kay Sundae everyday because we're both classmates,taga gawa ng assignment.Minsan nga nagtataka na si Auntie kung bakit tinataasan ko na ang paghingi ng pera para lang pambili ng snack nila.
Kulang na nga lang subuan ko sila eh.Para maturingan na akong Dearest Mother in this campus.PSH.merun bang ganun?
Nandito ako ngayon sa library malamang nagbabasa ano pa nga ba library nga eh LIB-RA-RY!.
Natapos ko na kasing basahin ang isang book ko.Kaya naghahanap ako ng mga libro at nang nahanap ko na ay agad akong nagbasa dahil remedial pa naman namin ngayon.
Tatlong books ang kinuha ko HELL UNIVERSITY,CHASING HELL at THE FINAL EXAM yeah ito ang taste ko pagdating sa mga libro.
I Love HELL!
"Nandito siya,nakita ko kanina pumasok siya dito." Bulong nung isang babae.
"Tara pasukin natin." bulong naman nung isa bawal kasing magingay dito.Library nga eh! Kahit sa labas din di pwede.Narinig ko kasi sila dahil nasa tapat ako ng pinto sa library.
Nakinig lang ako sa kanila at feeling ko nakapasok na sila.
Dahil dumaan ang word na CURIOUS napatingin ako sa kanila.
No way!ang mga alipores nanaman nila Sundae and Jane siguro hinahanap ako neto upang utusan nanaman.
Ang dating curv na likod ko ay nakastraight na at ipinatong ko ang kanang paa ko sa kaliwang paa ko.At tinakpan ang mukha ko ng libro.Hindi nila ako napansin dahil nagpapanggap ako na maarteng babae.Kahit diring diri ako sa ginagawa ko.
"Wala naman siya ah,ikaw kung ano anong nakikita mo baka susunod naman multo." bulong nung babae at umalis.Napakamot nalang ng ulo ang kasama niya.
Inalis ko na ang libro ko.Haaay!nasa tapat lang ng pinto pero di nakita.Bulag lang.
Nasa gitna ako ng pagbabasa nang tumunog ang bell.English na namin ngayon.
Nilagay ko sa list ang pangalan ko dahil hihiramin ko nalang ang book nato.Baka makuha pa ng ibang estudyante.
***
Classroom..."Hi Ash,san ka galing?Angel and Mae was looking for you." Sundae's speaking.Bitch.
"Wala akong paki" nilagpasan ko siya at halatang umuusok na ang kaniyang ilong.
"Hey!kinakausap pa kita!" hinila niya ang buhok ko at dali daling dinala sa si ko alam kung saan.Tinulak niya ako dun at napaupo ako sa sahig.
"Oh my gosh!!Boys naninilip si Ashlie sa inyo!!" sigaw ni Sundae.
What!!ako maninilip.At asan ba ako?
Inangat ko ang ulo ko at nakita kong may mga lalaking nagulat.OMO!hinila lang ako at tinulak dito.
BINABASA MO ANG
Mysterious Girl Behind The Mask
FantasyIsang babae na palaging sumusuot ng maskara upang matakpan ang kanyang buong pagkatao. She don't want to take it off because fear is her number one reason Fear of losing someone Fear of to be compared with others Kaya habang maaga pa, siya nalang m...