Steven's Pov
Pagpasok ko ng bahay bumungad sakin ang babaeng nakatalikod. May kakaiba siyang aura at parang may kutob ako sa babaeng to. Parang an0 siya.. Hayzz. Naman, matan0ng nga..
"Sino ka?" "Eh sino ka rin? Tan0ng nya. "Ako lang naman ang may ari at anak ng nagmamay-ari netong bahay." pagmamalaki kong sabi sa kanya..
Base sa expression ng mukha nya di sya makapaniwala na anak ako ng may ari netong bahay. At sa gwapo k0ng to mapagkamalan daw ba k0ng magnanakaw?! Ha-ha-ha. Dame ko tawa -.- Spell A-S-A.
Nang nalaman k0ng tagapagsilbi ko siya. Di ako makapaniwala! Ang laki ko na kaya. Chaka si mama talaga binebaby pa ako , ako lng daw kasi ang baby nya.. Hays.. Nakahiga ako ngay0n ng maisipan kong tawagan mama ko..
Nang sinagot nya.
"Ma!"
"Anu ba yan baby, bakit ka sumisigaw? Di ako binge anak. ' mama.
"Bakit ako may tagasilbi dito? At tska mama naman ohh. Please lang di nako baby at wag mo nako tawaging baby.'
"Anak, iniisip ko lang naman ikaw lang mag isa dyan kailangan mo ring may Kasama para hindi ka nag iisa at hindi ka nalulungkot."
'Eh ma, kaya ko naman mag-isa lang eh. Hindi ko kailangan ng tagapagsilbi, yaya, katulong o what ever. Di nako baby" Pagpupumilit ko sa kanya.
"Ay nako! Basta jan lang siya. Wag nang matigas ulo! May aasikasuhin pa ako."
"Per-*"
hindi ko na natapos sasabihen ko dahil binaba na niya ang linya ng pag uusap namin.
ay! nakalimutan ko itanong yung pangalan nung babae kanina.. tsk. mamaya na lang pag nakausap ko siya.
Hindi ko alam kung anong gagawin ko sa babaeng yun.. Kutob ko parang hindi siya tao, iba ang nakikita kong presensya sa kanyang pagkatao, parang kakaiba at ang weird niya..
well, may naisip ako ngayon.. Haha! *Evil Laugh
Pinindot ko ang intercom sa kwarto ko. May telecom ako dito. Ewan ko sa trip ng nanay ko. pssh. ayon nga, pinindot ko, at nagsalita
"Hoy babae! umakyat ka ngayon sa kwarto ko.. May iuutos ako sayo. Bilisan mo ayoko ng pabagal-bagal"
Jane's POV
Andito ako ngayon sa kusina ng biglang may nagsalita "Hoy babae,! umakyat ka ngayon sa kwarto ko. May iuutos ako sayo.Bilisan mo ayoko ng pabagal-bagal." saka ko napansin yung intercom sa gilid ng pader dito. Yung pala yung tunog.
Hmm yung lalaking yun! may pangalan kaya ako.. kung maka HOY wagas. tsk. ngayon ko lang naisip hindi pala niya alam pangalan ko at hindi ko alam pangalan niya.
Umakyat na ko sa hagdan patungong kwarto niya at kumatok..
Pagpasok ko, wala naman siya. Pinagmasdan ko ang kwarto niya. Golden Brown ang wall niya tapos ang sahig eh sobrang kintab na wooden tiles. Sa sulok naman may living room tapos yung ibaba sa sahig eh may carpet. Maganda yung kwarto niya infairness nakakamangha kasi malinis din tignan.
Habang pinagmamasdan ko kwarto niya eh biglang may humawak ng balikat ko.
Ay! Kabayo! humarap ako habang nagsasalita "ano ba yan, bakit ka nanggugul-* " naputol ang sasabihin ko dahil pagharap ko sa kanya
BINABASA MO ANG
I'm his VAMPIRE SERVANT
VampireHeyow! basahin niyo po sana ang aking storya, at sana magustuhan niyo. Pls vote, comment and follow me na rin .. hihihi. salamat :)) -godbless :*