Chapter 5

154 7 0
                                    

Jane's Pov

Nakatanaw lang ako sa labas ng bintana habang siya ay nagmamaneho. Nandito kami sa kotse, ewan ko ba kung saan ako dadalhin nito. -.-

"Saan ba kasi tayo pupunta?" tanong ko. Buti nga pagabi na ehh, di na masyadong masikat ang araw. Ayaw ko pa naman sa araw. Like duhh~ bampira ako.. kahit naman dito ako nakatira sa mundo ng mga tao, nag-iingat pa rin ako sa sarili ko.

"Basta.." tsk. ang kulet talaga ng lahi nito. ayaw pa sabihin. pasekre-sekreto pang nalalaman. *sigh* namimiss ko na ang mundo namin. kung bisitahin ko kaya? ano na kaya balita doon? ok lang kaya ang mga kalahi ko? hayy. 

"Ang lalim ata ng iniisip mo?" tanong niya saka niya binaling ang tingen saken habang siya nagmamaneho..

"Huh? ah-eh- wala. bakit?"

"tulala ka kasi"

"ayy hindi ah." sabi ko.

"kamusta pala ang first day mo ngayon? ok lang naman ba?"

"oo ok lang naman ako. sa totoo nga iyan masaya ako kasi may mga nakilala akong mga bagong kaibigan."

"ahh ok"

*silent

*silent

*silent

okay ang awkward naman dito. teka bakit nga pala hindi niya sinabi na doon pala siya nagtuturo? tsk.

"hmm, bakit di mo sinabi sa'kin na dun ka nagtuturo?"

"haha. yun ba? wala lang. para suprise.  na-suprise ka naman diba?" tapos tumawa pa siya..

"hahahaha"

"anong nakakatawa? nagulat lang naman ako eh." saka ako nag-pout.

Steven's Pov

tumawa ako ng malakas dahil naaasar ko siya. nagpout pa siya. hayy wag kang makapout. baka hindi ako makapagpigil. taeng yan! ang cute kasi niya.

"walanaman, natutuwa lang ako" sabi ko saka pinunasan ang teary eyes ko dahil sa sobrang tawa.

"Andito na tayo." sabi ko. mukha naman siyang na-amaze sa lugar kung saan ko siya dinala.

"wow!!" sabi niya na namamangha at yung mata niya nagnining-ning. 

Jane's Pov

Namangha ako sa lugar kung saan niya ako dinala. Grabe ang ganda dito. Parang ayoko ng bumalik tuloy sa mundo namin. Natatanaw ko ngayon ang dagat na napakalawak at ang araw na malapit ng palubog.

"tara doon tayo" turo ni Steven sa bandang malapit sa dalampasigan. saka niya hinawakan ang kamay ko at hinila patakbo papunta roon. parang nakaramdam ako ng kuryente sa katawan, at yung parang may butterfly sa tiyan ko. eto ba yung nararamdaman ng mga tao kapag hinawakan sila ng lalaki sa kamay? saka naman parang natuwa at tumibok ang puso ko. bakit ganon? wala naman akong puso pero parang may tumibok sa loob ng dibdib ko.

I'm his VAMPIRE SERVANTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon