Jane's Pov
Padabog akong pumasok ng classroom. Halatang Nagulat naman mga kaklase ko. Kaya nagsitinginan sila sakin, hindi ko na lang sila pinansin. Saka tumungo sa upuan ko. Kaimbyerna kasi! Bakit pa niya kailangan bumalik?! Guguluhin niya na naman ba buhay ko, pagkatapos mamatay ni Ama? Hindi ako makakapayag mangyari yun, di ako makakapayag. Sinusumpa ko..
"Huy Jane, ano problema mo? Bakit ganyan mukha mo para kang sinabugan ng Bulkang Mayon.. Gusto mo ng kape? este ng tubig?" sabi sa akin ni Kristel na nakatayo sa harap ko.
"Ah eh okay lang ako."
"Okay kalma lang kasi. Kapag kailangan mo kausap andito lang ako" sabay tap niya ng balikat ko. Sinuklian ko na lang siya ng ngiti..
Hayyyyy Kristel.. paano kayo pag nalaman mo na hindi ako ordinaryong nilalang? Sana wag mo ako layuan. Niyo ni Ashley..
Nag e-emote ako ng pumasok ang unang guro namin..
fast forward
~bahay
"Ma, kailangan natin mag usap"
sabi ko sa nanay ko na kasalukuyang abala sa panunuod ng tv.
"Ano kailangan nating pag usapan? Importante ba yan? siguraduhin mo lang"
tanong at paninigurado niya.
"oo ma"
"then spill it!"
"bumalik na siya ma, bumalik na si Vergara"
nakita ko sa reaksiyon niya na nagulat siya. Halatang nanumbalik sa mata niya ang galit at poot na nararamdaman.
"Pwes! Hindi maaari yan" sabi niya.
"Ano gagawin natin ngayon? Masyado delikado. Lalo na kay Jasmine, baka mapahamak siya."
"May paraan pa anak.."
"Ano yun?"
"Babalik tayo." mariin niyang sabi saka siya pumasok ng kwarto niya.
Naiwan akong tulala dahil doon. Hindi pwede madamay kapatid ko dito, masyado pa siyang bata. Wala pa siyang masyadong alam. Hindi niya pwede dapat malaman to. Maiiwan siya para sa kaligtasan niya...
~~~
"Oyy ano gagawin natin este ano gagawin ko bakit mo ako pinatawag dito sa kwarto mo?" tanong ko kay Steven.
Oyy wag kayo mag isip diyan ahh. baka kung ano iniisip niyo. xD agad ako pumunta dito sa bahay niya para pagsilbihan siya dahil yun ang trabaho ko dito.. kahit hindi naman talaga yun. Nakakabagot kasi sa bahay namin masyado ko naiisip yung bagay na un naiinis lang ako.
"Hilutin mo ako sa likod. Sakit katawan ko eh" Sabi niya with matching taas kilay effect pa with ngiti.
BULLSH*T! Why so pogi Steven? baka mainlove ako sayo niyan. itigil mo yan.. ramdam ko nag-init mukha ko.
"Ano ako manghihilot mo? kapal ah. pssh"
"Hindi. pero ikaw ang naglilingkod sakin kaya marapat mong gawin iyon"
hayy may magagawa pa ba ako? wala talo eh. tsk -.-
tinaas na niya ang kanya T-shirt at naghubad.
O_o.. watdapak lang. ABS omg!
ok jane, hinga ka. inhale, exhale.
"OY! ano ginagawa no diyan?" nakakunot niyang sabi.
"Eto na nga master eh saglit lang ah! atat masyado..tsk"
BINABASA MO ANG
I'm his VAMPIRE SERVANT
VampireHeyow! basahin niyo po sana ang aking storya, at sana magustuhan niyo. Pls vote, comment and follow me na rin .. hihihi. salamat :)) -godbless :*