"Please... spare my life... I pleaded ..ju--st... let me live and... I promise ...yo-u never see me here .. " the guy said while kneeling on the floor.
Nasa hallway kami.
Walang makadaan dahil nakaharang sila.
Nakakaawa ang lalaki pero walang sino man ang may lakas na loob na lumapit sa kanila at makialam.
Lahat takot sa kaniya, sya ang tinuturing na hari sa school na ito.
No one could disobey what he command.
He always get what he want so easily.
He is a punisher , he punished people who disobeyed his rules.
A son of a mafia boss and sooner or later he will become a mafia boss.
DEAVIN THREAL LINCON also known as DEATH
How cruel.. he will be more powerful.
I saw him smirked.
" how pathelic! " and he glared.
"Please.... please ... forgive me..."
The guy who kneeled starts to cry.
I can't take it , I have no choice but to stay away in this kind of trouble.
"Give me my bat."
At inabot ng lalaki sa tabi nito ang baseball bat.
Alam ko na ang mangyayari pero sana wag matuloy.
Tahimik pa rin ang lahat , may mga teacher rin sa paligid pero nanatili rin silang nakamasid.
Wala rin kasi silang magawa.
Mga takot.
Hindi ako takot sa kaniya, gusto ko lang manatiling tahimik ang buhay ko dito, ayoko ng gulo.
"Wag kang mag-alala mabilis lang ito *smirk*"
Bumuwelo na sya para hampasin ang lalaki na nakatuhod pa rin sa harap nya, na ngayon ay nakapikit na , na parang sinusuko na nito ang buhay nya.
Ayaw ko masaksihan ang ganito.
Tumalikod na ako at nagsimula ng maglakad paalis.
Iikot na lang ako ng daan para makapunta sa building medyo malayo pero ayos na rin kesa naman nakita ko ang pagkalat ng dugo ng lalaki na yun sa hallway.
"Kyaahhh!!!." Sumigaw ang mga babae.
Natahinto ako.
*sigh*
"Pwedi bang magtanong? pano ba pumunta dito?"
Huh?
"Hindi ko kasi alam kanina pa ako paikot-ikot "
Humarap ako.
Ohh my ghad!!!!
" hindi mo ba alam?"
How can it be?!
Nakita ko ang babae nakaluhod sa harap ng lalaking kanina lang ay nagmamakaawa para sa kanyang buhay .
hawak ng babae ang bat sa kaliwang kamay at may hawak itong papel sa kanang kamay.
Sinalag niya? Pano nya ginawa yun.
Paniguradong masakit yon.
Tumayo ito at humarap kay Death.
"Ikaw alam mo ba papunta dito? " binitawan nito ang bat at may tinuro sa papel na hawak nito.