Chapter 7: Maling Akala

1.9K 25 2
                                    

I will spread the LOOOOOOOOVE of KATHNIEL From today and FOREVERRRRRR! :>> 

VOTE.

COMMENT.

BE A FAN.

_______________________________________________________________________

KATH'S POV

SETTING: SCHOOL

Gusto ko pang matulog... Arghhh. Kwentuhan kasi kami ng kwentuhan ni DJ kagabi tungkol sa nangyari sa amiin noong bata pa kami. Pero kahit puyat eh EXCITED pa rin ako dahil First Date namin mamaya ni DJ as couples. 

Naglalakad kami ngayon ni DJ sa Corridor papunta ng classroom namin. Nakatingin ang mga tao sa amin kasi hinahawakan niya ang kamay ko. Malaapit na sana kami sa classroom ng lumapit si Enrique sa amin.

Enrique: Kath flowers for You. binigay niya sa akin ang bulaklak at nagsmile siya.Kukunin ko sana nang inunahan ako ni DJ sa pagkuha.

Enrique: Uy pare anong problema mo!? Ha?! At Sino ka ba? Huh?

Kath: Enrique, si DJ BOYFRIEND ko. Sorry. 

Tinuloy na namin ni DJ ang paglalakad namin papuntang Classroom pero si Enrique naiwang tulala sa gitna ng corridor. Papasok na sana kami sa classroom nang hinarangan kami ng barkada.

Julia: Best, totoo bang kayo na? Madali talagang umabot ang chismis.Tss.

DJ: Oo.

Nakita ko ang barkada kilig na kilig sa pagkakita ko ng mga mukha nila, parang gusto na nilang sumigaw o magwild. 

Pumasok na kami sa classroom at nagsimula na ang klase.

BLAH.BLAH.BLAH DISCUSSIONS

*FAST FORWARD*

LUNCH BREAK

Papunta na kami sa canteen at may narinig akong mga salita mula sa mga taong nakapaligid sa amin.

Girl 1: Bagay talaga sila.

 

Girl 2: OO nga nakakakilig.

Hay naku kung twitter lang ang School namin siguro trending na ang KathNiel. Pumasok na kami sa Canteen at Umorder ng pagkain ang boys pero wala si Diego. Nasaan na kaya ang lalakeng iyon? Nalulungkot tuloy si Julia kasi kaninang umaga pa daw siya hindi pinapansin.

DIEGO'S POV

Hindi muna ako sumabay sa barkada at hindi ko rin muna pinapansin si Julia. May gagawin kasi ako kaya tinext ko muna si Kath para magpatulong.

Sent :

Kath, punta ka muna dito sa rooftop.

My Heart Still Beats For YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon