Chapter 19: The Encounter

1.1K 8 4
                                    

KATH'S POV

Hi, I'm the new Kathryn Chandria Bernardo. You want to know what happend to me after that night? The night that was supposed to be very special to me turned out to be the worst night of my life. After that night? Well, hindi na ako sumasama sa barkada, hindi na ako pumunta sa bahay, nakatira nalang ako sa condo ko at the WORST thing? I made myself a nerd. And you know what? I'm living like a Zombie! URGHH! How i hate this life! Hindi ko alam ang nangyari sa akin...Imbis na alagan ko si DJ eh iniwan ko siya..Siguro gusto ko lang na siya ang makaalala sa akin. I know that is the Worst reason you got from me. Pero after 1 Month nalaman ko nalang he recovered and has a NEW girlfriend and going STRONG. Psh! Kasalanan ko 'to pero kasi naman eh. Ewan ko. Psh. Alam niyo nangyari sa Barkada? Ayun halos araw-araw nandito sila. Gusto nga nila isama si DJ nung nakaRecover na kaso Bantay serado ang girlfriend na walanghiya. Psh. FYI hindi pa kami nagBreak! Sabunutan ko pa yun. Tss. Sabi ni Julia sa akin noon Aria Clemente daw ang pangalan ng KABIT ni DJ. Psh. And you lnow what?! Psh. Siya na ang naging CAMPUS QUEEN NGAYON dito sa PU. HAAISH! BUHAY! parang LIFE!

"Chan-Chan...Huy" Yinuyugyog ako ni Zhamy.

ZHARM's POV

Siguro kilala niyo na ako, pero sa story na 'to hindi na po ako kontrabida no! Sabihin nalang nating supporting actress.NAKS! HAHAHAH! Nandito pala ako sa PU (Padilla University) College na kami ASENSO. Oo, dito ako nag-aaral. Kasi naman no, nandito ang barkada. Not the M-Group but Kath's Barkada. Well, si DJ? Sabihin nalang natin na evicted na siya sa PBB House at may Wild Card para sa kanya pagnaalala niya na Kath. Pero part pa rin naman siya ng barkada kaso nga lang ayun! Hindi na sumsama sa amin.

Pumasok na ako sa Room ko. At nadatnan ko si Kath. Hay daydreaming! Ayun yinuyugyog ko. HAHAHHA!

""Chan-Chan...Huy".....Kath..huy..Kath"...."Kath? U there?" sabi ko.

"Uy, nandyan ka pala Zhamy" sabi niya.

"Kanina pa po. Hindi mo lang alam. Alam ko na naman ang nasa isip mo no. Siguro dapat umalis kana sa pagiging nerd at magpakilala kay DJ. It's been 2 Years you know? You have to make a move para d ka maunahan ng malanding Aria na yun." Explain ko sa kanya. Tama naman sinabi ko eh. For 2 Years ganyan na siya. 

*Flashback*

 

Calling Julia Coz....

 

"Coz"

 

 

"Coozz, bakit? Sagot ni Julia.

 

 

"Meet me at the Coffee Shop, bring your barkada okey? I have to tell you something."

My Heart Still Beats For YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon