Chapter 5: Ang Kamalasan...Bow!

329 7 5
                                    

(A/N: Nakaka-inis dahil nawalan ako ng internet connection!!! >.< Aisshhh….pero okay lang…I guess mabuti na rin yun para maka pagtype ako para sa UD ngayong araw..haha…XD

Duibuqi!!! (_._)  (Sorry!!!)  Kasi facebook ako ng facebook e..haha…kaya ayun..pero eto na nga!

At mag-uupdate na ang inyong tamad na Author..hahaXD

Ge na nga...basa na lang kayo...wag nyo na nga akong intindihin..haha...^_^

Enjoy!~~

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------

*Author’s  POV*

“OHMYGOD!!!!!! MAY BALIW!!! MAY BALIW NA BABAE SA KWARTO KO!,” pagpapaliwanag at pagyuyugyog ni Agnes isa-isa sa mga kasamahan nya dorm.Mukhang nawe-weirduhan ang mga kasamahan nya sa kanya kaya naman nagsalita sila, “Ano na naman bang kabaliwan to Agnes? Ikaw talaga kahit kelan...,”sabi ng isa sa kanila at nagsalita na rin yung isa pa,”Ou nga, kahit kelan talaga di ka nawawalan ng mga pakulo! Hail to Agnes, the...KENGKAY ,  \(*.*)/   hahaha XD ,” tawa naman nito sa kanya.

“KENGKAY ??! Anong kengkay pinagsasabi mo dyan?!,” napataas na kilay na tanong nya sa kasamahan. Tumikhim muna ito bago nagsalita,”Really??! Hindi mo talaga alam kung anong ibig sabihin ng kengkay?,”umiling naman si Agnes bilang sagot dito.”Well...diba sinasabihan mo ng kengkoy ang lalaki dahil mahilig syang magpatawa, pero in your case..since you’re a girl...KENGKAY ang tawag sayo. Oh diba ang galing ko?..hahaha,”sabay hampas nya naman ng mahina sa braso ni Agnes. “Kengkay daw ako?! Di naman ah..,”sa isip-isip ni Agnes sabay sumimangot.

“Hay...naku! Si Mamu na nga lang kakausapin ko, dahil baka mabaliw pa ko kagaya nyo!,” sabi naman ni Agnes sa kanila. Kaya nagsalita naman ang isa pa nilang kasamahan, “Agnes, hindi ka na mababaliw dahil simula’t sapul pa lang baliw ka na!,” sabay tawanan naman nilang lahat. Kaya naman nanlumo ang ating bida at nagpakamatay na lang.

WHAT ??!!!

HAHAHAHAHAHA!!!! Joke lungs XD Balik na nga lang tayo sa POV ni Agnes. At baka mahawaan pa kayo sa kabaliwan ko...SAREEEEEEE!!!!

---------------------------------------------------------------

*Agnes’s POV*

Loko talaga yung mga yun! Baliw daw ako?!!! Akalain nyo yun, tinawag nila akong baliw??!!! Di naman ako baliw diba readers? Patunayan nyo nga yan sa mga kasamahan ko...dali!!! Bigay ko sa inyo address ko at puntahan nyo ko dito at isupalpal nyo sa mukha nila na di ako baliw. Oh! Eto nga pal-

(A/N: Hoy hoy hoy!!! Tumigil ka na nga dyan Agnes at wag mong guluhin ang mga readers. Kaya ka napagkakamalang baliw e. At tsaka...baka nakakalimutan mo na merong baliw kuno na sinasabi mo sa kwarto mo...ehem..ehem lang...)

Nye! Epal naman tong si Author oh! Oh eto tubig at baka mamatay ka na lang bigla dyan, di mo pa matapos tong kwento. Wala pa nga sa kalagitnaan tong kwento tapos mawawala ka na. Pero okay na rin naman yun diba?...hmmm...hahaha XD joke lang Author!!! ^_^V Bumalik na nga lang tayo sa planeta ko...hehe...yaman ko ba? May planeta akong sarili e! Okay, OO na alam ko na...let’s go back to the story na lang.

“Mamu!! Mamu!!! Mamu!!!,” tawag ko kay Mamu habang papatakbo sa hagdan pababa ng...

“Ara-ara-ara-ara-ara-ara-araaaaa-ara-ara-ara-ara-ara-ARRRRROOOOUCH!!!!,” ANYARE KA NYO??!!! Well...nahulog lang naman ang dyosa nyo sa hagdanan pababa.Hahaha...Dyosa talaga e noh? Pero seryoso ang sakit ng...PWET KO!!!! T_T

“HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!!!!!,” tawanan ng lahat ng nakakita sa masaklap na pangyayari sa tana ng aking kabuhayan. ANUBENEMENYEN!!!! Kaloka!!! Bakit ba ang malas ko ngayong araw na to?!!! >.<

“Ayan kasi!!! Di tumitingin sa dinadaan, alam ng kalalampaso ko lang dyan kanina sa hagdanan kaya naman basa pa yan e no!,” sabi naman ni Yosh mula sa kusina na pailing-iling pa.

“Oo!!! Alam ko e no kaya nga pinagtripan ko yung sarili ko!!! Kaya nga tumakbo ako pababa sa hagdanan para lang madulas, bumagsak ang pwet kong maganda sa sahig at dahil sa lakas ng impact TUMAMA ANG PRETTY FES KO SA WALL!!! TT_TT,” mahaba-habang lintaya ko sa kanya na ikinatawa nya ulit. Ano bang nakakatawa?! Nalaglag na nga nyung tao este dyosa sa hagdan tinawan pa ko?!

“OO na!!! Thank you sa pagtulong nyo sakin sa pagtayo ko!,” unti-unti kong pinilit ang sarili ko na tumayo at nagawa ko naman. Kaya lang ang sakit parin ng mukhang pwet ko...este mukha at pwet ko. T_T

“Oh! Anyare sayo?! Wait...Alam ko na! Capital K-A-R-M-A what’s the word? KARMA!!! Kasi niloko mo ko e...sabi mo kapag nagbiday ako sa mga taong nangangailangan ng pagkain pagpapalain ako.

Pero....WALA ni isang batang kalye o nagugutom na tao akong nakita dyan sa tabi-tabi. And then suddenly it came to my senses na WALA nga talagang mga batang kalye dito.

Dahil PRIVATE property ang buong lugar na ito!!!!,” sigaw nya naman sakin,” Naghanap lang ako sa wala. Buset ka BFF!!! Kala ko talaga dadami na ang foods ko e.” TT_TT

E pano ko nga bang sasabihin na ako yung nangangailangan na yun! Yung tinutukoy ko. Aissh...maka punta na nga lang kay Mamu.

At dahil wala akong kwentang kaibigan, iniwanan ko na lang dun si Jessie na nalulumo dahil hindi nga dumami yung foods nya daw. Di joke lang ah! XD Ganyan naman talaga kami e. Minsan mag-kakatampururot pero hindi kami yung nag-aaway na totally ah!

At kahit mukha akong ewan na naglalakad ngayon dahil hawak ko ang butt ko. WALA AKONG PAKELAM!!! Kasi machakit talaga e!! >.<  Buti nga nung kinapa ko yung mukha ko walang dugo e. Kaya hapi parin aketch!  Ayan nga’t malapit na ko sa kwarto ni Mamu kaya naman kumatok na ko pagkalapit na pagkalapit ko sa pinto.

*tok*    *tok*    *tok*

“PASOK!,” sigaw nya naman mula sa loob ng kanyang kakwartuhan.

“Hi Mamu!!! Musta ka na?! Long time no see ah!,” bati ko naman kagad sa kanya pagkapasok na pagkapasok ko.

“Baliw ka talagang bata ka kahit kelan! Ano ba talagang sadya mo dito ha?,” tanong nya naman sakin habang nanonood ng Eat Bulaga. May huge CRAS kasi yan kay Vic Sotto e! Mantakin mo yun? Hahaha XD

“E...ah...anu kasi Mamu, may trespasser sa kwarto ko! May baliw sa loob ng kwarto ko! NATATAKOT AKO MAMU!!!!,” pagyakap ko naman sa kanya para na kasing Nanay ang turing ko sa kanya e kaya naman close na close kami.

“Anong trespasser at baliw?! Sa loob pa ng kwarto mo? ABA!!! Tara na at patay sakin ang taong yun!,” sabay kuha nya naman ng baseball bat nya.

Muahahahahaha...LETSSSSSS GETTT READYYYYYYYY TO RUMBLEEEEEEEEEEEEEEEEEEEE!!!!

Patay kang baliw ka!!!! Sa Mamu ko!!!! Bwahahahahaha XD

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------

(A/N: OO na! Hindi na talaga maipagkakaila pa na baliw na nga talaga si Agnes. Hahahaha XD)

 *Sus me! Ano kayang mangyayari kay Miss. Crazy Girl?

*Matitigok na ba sya dahil sa baseball bat na gagamitin sa kanya o tigok na ba sya dahil sa pagkaka gulat ni Agnes at bigla syang napukpok sa ulo? *Gasp*

ABANGAN SA NEXT UD!!!~

Ciao!~

Nikky15^^,

©All Rights Reserved 2012

The Ultimate HearttrobTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon