Chương 12: Kế Khương Hậu

144 3 0
                                    

( Ặc, làm bộ này ta mất máu nhiều quá, ta trực tiếp lượt luôn =]]]. Có nàng nào muốn tiếp tục chương 11 ko :*> )

"Ngươi nói cái gì? Hương phi bị hoàng thượng phạt 100 trượng đã hương tiêu ngọc phẫn?" Hoàng Hậu nghe Tiểu Thái Giám nhận lệnh mang đi Tô Đát Kỷ bẩm báo lại nhất thời sắc mặt không thể tin. Hương phi là quý phi mà hoàng thượng mang từ dân gian về, trước đây trâm yêu nghìn sủng, vậy mà hôm nay lại không chớp mắt nói phạt là phạt?

Nhớ lại một tháng trước, trong lúc nàng đi tế miếu Nữ Oa, đã Vân Trung Tử, vô tình cứu giúp ông ta một mạng, khi ấy ông ấy vì diệt trừ ổ hồ ly mà trúng độc Cửu Vĩ Hồ đã tu luyện nghìn năm. Nàng vì trước đây được hội ngộ nhân sâm nghìn năm mà thân thể được bách độc bất xâm, trong máu lại là thuốc giải bách độc nên đã cắt máu tay mà cứu ông ấy.

Sau khi tỉnh lại, ông ấy nhìn ấn đường của nàng mà báo cho nàng biết nàng sẽ gặp một đại kiếp nạn. Sau đó ngước nhìn thiên không bấm đốt ngón tay bảo "Vong Tinh sắp xuất thế, người đó sẽ xuất hiện bên cạnh quân vương, mê hoặc quân tâm." Nói rồi than thở rời đi.

Vong Tinh? Xuất hiện bên cạnh quân vương? Chẳng lẽ là nói vị phi tần mới nhập cung của Hoàng Thượng - Tô Đát Kỷ? Sắc mặt Khương Hoàng Hậu biến đổi. Vội vàng đi vào trong viết hai bức thư, một là gửi nhờ Vân Trung Tử giúp đỡ, hai là gửi triệu hai nhi tử về cung.

....

"Nương nương, hôm nay người không đi thỉnh an Hoàng Hậu nương nương?" Tiểu Đào vừa bới tóc cho Đát Kỷ vừa hỏi.

"Ta không có bị ngốc nha, ngày hôm qua đến đó xém chút nữa đem cái mạng nhỏ quăng đi. Ngày hôm nay em còn kêu ta đến đó" Đát Kỷ trừng mắt.

"Nhưng là... quy định trong cung không thể thay đổi nha. Nếu cô không đến cô sẽ bị mang tiếng là thị sủng sinh kiêu không để ai trong mắt" Tiểu Đào có chút khó xử khuyên giải.

"Hừ, ta sống cũng không phải để làm hài lòng người khác. Thôi, Tiểu Đào à, ngươi nói trong cung có gì chơi không? ngày ngày trong phòng ta chán sắp móc meo rồi a" Đát Kỷ láo lĩnh chuyển đề tài, ta mới không thèm đi thỉnh an yêu hậu hung dữ đó. Thử nghĩ ngươi cướp lão công của người ta, người ta đã không xát ớt vào tiểu muội muội của ngươi là may rồi chứ ở đó cứ lởn vởn trước mặt người ta. Xem đi, ta rất là biết điều a.

"Bẩm... nô tỳ không biết ạ!" Tiểu Đào cúi thấp đầu xuống. Trong lòng khó xử. Cô nương à! Cô coi hoàng cung là gì chứ??!!!!

"Ầy, bỏ đi, bỏ đi. Ta không thèm hỏi ngươi. Ngươi a. Cái tiểu nha đầu sợ chết. Ta đi kím thú vui một mình"
Nói rồi Đát Kỷ đứng lên đi ra ngoài.

-
NGỰ HOA VIÊN
" Tiểu Đào à, cô nói xem. Các người ở nơi đây làm sao mà sống được vậy hả? Ban đêm thì ko có đèn dạ quang. Ban ngày thì ko có wifi để lướt facebook hay xem phim. Lại suốt ngày đi đi lại lại mấy cái cảnh giả này. Ai da ta sắp buồn chán muốn chết rồi đây à !!@@ "
Đát Kỷ vừa đi vừa lảm nhảm.

"Ách! Nương nương cô đang nói gì vậy... nô tỳ không hiểu! Cái gì là quai phai? Rồi lướt?.." Tiểu Đào nghiêng đầu hỏi Đát Kỷ.

"À ờ... haiz. Có nói cô cũng không hiểu. " Lắc lắc đầu thở dài. Vừa đi vừa nhìn cây cỏ. Đát Kỷ thở dài.

"Gâu gâu"

"Ối chó con. Đáng yêu quá" Bỗng dưng từ đâu chạy đến một chút chó con lông xù màu trắng. Ngoe ngoảy đuôi bám lên chân Đát Kỷ.

"Bẩm nương nương. Là chó của Đường thục phi. Nô tỳ nghe nói tháng trước chó mà Đường thục phi mang từ Ba Tư đến mới sanh" Tiểu Đào lên tiếng

"Đường Thục phi?"

"A vị nương nương mặc áo vàng ngồi ở ngoài đình cũng hai vị Nương nương đó chính là Đường Thục Phi" Tiểu Đào hướng về phía đình nghỉ mát ở xa xa đối diện giới thiệu bóng lưng mặc áo vàng cho Đát Kỷ biết.

"Vậy ư, đi cùng ta mang bé con đến trả cho chủ nhân của nó nào."

"Dạ"

..

Đến đình, Đát Kỷ gật đầu chào hỏi các vị quý phi đang nhìn nàng bước vào.

"Chào mọi người"

"Đây chẳng phải là Đát Kỷ nương nương mới nhập cung sao?" Một vị nương nương nhận ra Đát Kỷ lên tiếng.

"À ừ" Đát Kỷ lấp bấp.

"Hừ! không phải là thiên kim nhà Tô Hộ sao? Ăn nói chẳng phép tắc" Một người khác lên tiếng.

"Ta.. ta... Muội muội mới nhập cung. Mọi quy tắc trong cung vẫn chưa nắm rõ. Mong các vị tỷ tỷ lượng thứ và chỉ dạy thêm" Đát Kỷ khó xử cúi đầu. Hừ bà đây sống dưới mái hiên người. Ta nhịn các ngươi. Nói rồi quay sang Đường Thục phi tiếp lời.

"Xin hỏi, vị tỷ tỷ này chính là Đường Thục phi đúng không ạ?"

"Đúng vậy. Đát Kỷ nương nương tìm ta sao? " Đường Thục phi đoan trang đáp.

" À đây có phải là thú cưng của nàng không. Ta mang đến trả nàng" Đát Kỷ bế chó con đưa ra trước mặt Đường Thục phi

"À đúng vậy, đây là chó con mà Bảo Nhi nhà ta mới sanh" Nói rồi nàng gật đầu bảo cung nữ nhận lại.

"Ách! Nó thật đáng yêu" Đát Kỷ nhìn theo vẻ luyến tiếc.

"Nàng có vẻ rất thích nó? Xem như là nó có duyên với nàng. Thôi thì ta tặng nàng làm quà gặp mặt" Đường Thục phi mỉm cười nhìn Đát Kỷ.

"Thật sao? Cô thật tốt. Ta cảm ơn nhé" Đát Kỷ vui mừng tiếp nhận chó con từ tay tỳ nữ.

"Cũng đến giờ cho Bảo Nhi ăn. Ta xin phép các vị tỷ tỷ. Đát Kỷ nương nương xin phép cáo lui trước. " Đường Thục phi hữu lễ cúi người cáo từ.

"Mình cũng về thôi Tiểu Đào" nói rồi gật đầu chào các vị nương nương khác mà rời đi. ( ss giải thích: vì Đát Kỷ là người hiện đại nên ko thích làm lễ nên chỉ gật đầu chào. Chỉ những lúc cần thiết hay bị bắt bẻ nàng mới hành lễ. Hơn nữa các vị nương nương này vai vế ngang Đát Kỷ mà nàng vì khách sáo nên mới gọi là tỷ tỷ. )

...
" Tiểu Đào này, cô Đường Thục phi này trông thật hiền lành" Đát Kỷ vừa ôm chó con trong lòng. Vừa vui vẻ tám chuyện với Tiểu Đào.

"Vâng ạ, Đường Thục phi trước giờ nổi tiếng là hiền tuệ. Nàng ấy không tranh sủng như các vị phi tần khác." Tiểu Đào nói những hiểu biết về Đường Thục phi cho Đát Kỷ nghe.

"Ngươi nói nếu ta làm bạn với nàng sẽ như thế nào?" Mắt Đát Kỷ sáng lên.

Tiểu Đào không đáp.




Rơi nhầm thời không, yêu nhầm Trụ Vương - Danli Phiêu TuyếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ