Chương 16: Chàng không chê ta là hồ ly tinh sao?
Tiểu Đào kinh hoảng chạy đi thật nhanh ra khỏi tẩm cung hoàng đế. Vốn dĩ nàng nghe tin tức Đát Kỷ nương nương bị trọng thương nên chạy đến. Nào ngờ khi nàng chạy đến thì nghe bên trong có tiếng thét thất thanh của cung nữ và thái giám bên trong "Có yêu quái" Nàng liền dừng chân trốn sau bức bình phong. Lại nghe tiếng của Đế Tân hoàng đế tùy tiện định tội nô tài có mặt tại tẩm cung mà đem đi xử trảm, nàng kinh hồn táng đảm. Triệu Kinh vì sợ nàng xông loạn nên đã giữ chặt nàng bên ngoài không cho nàng lên tiếng. Sau đó nương nhờ vóc dáng cao lớn của hắn mà lui về cửa an toàn.
Bây giờ nàng rất hoảng loạn, nương nương mà nàng hầu hạ ngày đêm lại là một con yêu quái... Nàng phải làm sao bây giờ? Hoàng hậu, đúng rồi... Hoàng hậu là người đứng đầu hậu cung, hiện tại hoàng thượng đã bị yêu cơ đó mê hoặc, chỉ có hoàng hậu mới có thể giải quyết được con yêu quái đó.
Nghĩ rồi nàng bước vội đến cung hoàng hậu. Ngày tháng yên bình của Đát Kỷ bắt đầu thay đổi lớn, bánh răng vận mệnh liên tục lăn bánh. Rồi nàng sẽ ứng phó nó như thế nào đây?
...
Mộng cảnh
"Tô Đát Kỷ, cô ra đây cho ta.Tô Đát Kỷ, cô mau ra đây giải thích cho ta xem chuyện gì đang xảy ra thế này? Vì sao ta lại là một con hồ ly?" Tần Xuyên Xuyên trong mộng cảnh không ngừng kêu gọi Đát Kỷ thật sự."Bởi vì ta vốn dĩ chính là một con hồ ly tu luyện ngàn năm" Đát Kỷ xuất hiện phía sau Tần Xuyên Xuyên. Giọng nhẹ nhàng đáp.
"Cái gì? Cô không phải là con gái của Ký Châu Hầu Tô Hộ sao? Vì sao lại là con hồ ly?" Tần Xuyên Xuyên kinh hãi.
"Tô Đát Kỷ thật sự đã chết năm lên 10 tuổi do nghịch ngợm khi đi bái lễ, đã rơi vào sông Đoạn Trường mà chết. Vừa hay ta lại là một con cửu vĩ hồ tu luyện được 1400 năm mới tiếp nhận thiên kiếp mà bị rơi xuống con sông đó. Sau khi nhận thiên kiếp ta chỉ còn một hơi tàn. Do máu của Đát Kỷ khi bị té xuống đập vào đá dưới sông nên ta đã hấp thụ máu nàng mà sống xót.Tuy nhiên dung mạo của ta vì uống máu nàng mà giống hệt nàng ta. Không đành lòng nhìn thấy sự đau thương của Tô Hộ vì mất con gái nên ta đã ngoi lên bờ để hạ nhân cứu về, từ đó ta trở thành Tô Đát Kỷ - đại tiểu thư nhà Tô Hộ. Ta thay nàng ta sống hết một kiếp người cốt để trả ơn" Đát Kỷ từ tốn kể lại câu chuyện nàng trở thành đại tiểu thư nhà Tô Hộ,
"Trả ơn? Cô giả danh người ta để được vào nhà người ta ở mà gọi là trả ơn hả? Cô có biết nếu cô không trở thành cô ấy thì sẽ không có Đát Kỷ của ngày hôm nay. Trụ Vương cũng sẽ không gặp Đát Kỷ, nhà Thương cũng sẽ không vì vậy mà bị hủy hoại. Tử Thụ cũng sẽ không chết mà không có chỗ chôn, xác ngâm tửu trì." Tần Xuyên Xuyên lên giọng oán trách, đôi mắt đỏ ngầu.
"Nhà Thương đã tận, đó chính là ý trời. Làm sao có thể trách ta" Đát Kỷ giận dữ phản bác.
"Cô có biết hôm nay tôi nghe gì không? Chàng đã chém đi hai thị tỳ và một thái y. Chỉ vì họ đã nhìn thấy tôi chính là yêu quái" Tần Xuyên Xuyên ánh mắt đỏ ngầu đầy đau thương lên án. Trước khi cô thiếp đi thật sự, cô đã nghe hắn âm hàn mà ra lệnh thị vệ mang họ xuống chém. Nàng biết hắn vì muốn bảo vệ nàng mà làm vậy, thế nhưng nàng không cao hứng, tâm nàng tan nát. Hành động ngày hôm nay của Đế Tân Tử Thụ chính là kết quả không thể thay đổi. Trục vận mệnh vẫn xoay, nàng đang đi trên bước đường yêu cơ. Còn hắn trở thành hôn quân vì si mê sắc đẹp mà triều thần quay lưng...
BẠN ĐANG ĐỌC
Rơi nhầm thời không, yêu nhầm Trụ Vương - Danli Phiêu Tuyết
General FictionHệ liệt: Bộ 1: Xuyên thời không ta gặp Tần Thủy Hoàng đế Bộ 2: Nhặt được ông xã đuôi rắn Bộ 3: Rơi nhầm thời không, yêu nhầm Trụ Vương Tác giả: Danli Jang Thể loại : 1 nữ - 2 nam , xuyên không RATTING CAO, KHÔNG THÍCH VUI LÒNG BẤM BACK. Giới thiệ...