CHAPTER 2

52 1 0
                                    

Chapter 2
(A MISERABLE WIFE)

Napapangiti ako tuwing naaalala ko ang mukha ng asawa habang kinakain ang niluto ko malaking bagay na yun saakin dahil alam kung nasarapan siya sa ginawa ko.

Nanonoud ako ngayon ng
THE BLUE LAGOON
At ang ganda ng story.

Napatingin ako sa cellphone ko ng mag vibrate ito may message ito kaya agad kung binuksan.

Bessy,tanggap tayo sa hospital na in-apply-an natin:)Kita tayo bessy lets celebrate!!🎉🎊

-Myka

Napangiti ako lalo ng mabasa ko ang mensahe ng bestfriend ko,RN (Registered Nurse) ako kaya naisipan kung mag apply dahil wala naman akong ginagawa dito sa bahay hindi pa ito alam ni Dae pero mamaya sasabihin ko sigurado papayag yun dahil hindi na niya ako madalas makita dito sa bahay naku!naku!matutuwa pa iyon.

Kahit na mahirap ako ay sinakap ko parin na makapag tapos ng pagaaral.
Wala na ang mga magulang ko wala rin akong kapatid dahil nag iisang anak lang ako.

Nagkakilala kami ni Dae sa isang Elite Bar,dahil doon ako nagta-trabaho bilang isang bartender NBSB ako kaya  wala pa akong alam sa mga relasyon relasyon kaya nung tinanong ako ni Dae kung pwedeng maging asawa niya ay umayaw ako wala pa akong boyfriend tapos asawa agad crush ko na si Dae noong una ko palang siya makita cold na tao na talaga siya kaya tinanong niya ako kung pwede niya akong maging girlfriend ay umayaw din ako hindi naman ako easy to get sabi ko manligaw muna siya.

Nanligaw siya pero not in romantic way lagi siyang nasa VIP room at ako ang nag sisilbi sa kanya doon dahil utos ni Boss Working student ako that time at siya ay kakatalaga lang na CEO kaya nagulat talaga ako na ako talaga ang gusto niyang maging asawa.Sinagot ko siya at naging kami cold parin siya at hindi romantic pero minahal ko parin siya hanggang sa may Media na nagkalat ng balita na may dinidate ang CEO na pokpok sobra akong nasaktan kaya agad siyang nagpa interview at sinabing malinis at may pinag aralan akong babae at papakasalan niya ako kaya natuwa ako kaya nag pakasal kami.

Maayos naman ang pagsasama namin nung una pero makalipas ang isang taon doon na siyang nagsimulang manakit hanggang sa nasanay na akomg sinasaktan niya.Si Dae narin ang nag paaral saakin at gumastos sa lahat ng nga pangangailangan ko.

Sorry bessy pero hindi pwede eh,Baka magalit si Dae alam mo na..:(

Reply ko,umakyat na ako sa taas matutulog nalang ako at aantayin na makarating ang mahal kung asawa.

Nagising ako dahil sa pag sarado ng pinto kaya dahan dahan kung iminulat ang mga mata ko para makita yun alam ko naman na si Dae yun pero ang aga naman niyang umuwe ngayon?

"Bakit aga mong umuwe?"tanong ko saka tumayo para tulungan siyang mag ayos ng gamit niya.

"Lahat nalang ba papakialaman mo?tanong ka ng tanong kung bakit maaga ako o matagal kung umuwe!"sigaw niya kaya napapikit ako agad dahil baka sampalin niya ako gaya ng ginagawa niya.

"I'm sorry,asawa mo ako kaya concern lang a--

"I don't need your damn concern!"
Sigaw niya kaya hindi nalang ako sumagot dahil hahaba pa ang away.

"Kumain ka na ba?"tanong ko sa kanya naka tayo lang ako sa gilid.

"Don't talk to me"sabi nito saka nag patuloy sa pagta-type sa laptop niya kahit naman kelan wala siyang pakialam saakin kahit siguro mamatay ako hindi yan iiyak.

"Dae sana kahit minsan man lang isipin mo na ako asawa mo at mag aalala ako sayo dahil asawa kita"
saad ko naiiyak na naman ako ulit,nakakapagod na ang ganito.

"Stop that drama Gianna i'm fucking tired will you?"inis na sagot nito,wala talaga siyang pake pero kahit na ganyan siya ay hindi nababawasan ang pag mamahal ko sa kanya dahil siya lang ang una at huling lalaking mamahalin ko.

"Kahit sana minsan maging asawa karin saakin Dae kasi kahit minsan hindi ko naransan na alagaan mo ako."puno ng hinanakit na saad ko tuluyan ng nag bagsakan ang mga luha ko.

"Wala ka namang sakit besides you can take care yourself nurse ka diba so stop this shit"

"Kahit kailan hindi ko nakitang naging concern ka saakin para lang akong decoration dito sa bahay mo"

"Anong gusto mong gawin ko?!"

"Mahalin mo naman ako"halos pabulong na saad ko,this is the first time na nag open ako sa kanya.

"Nag papatawa kaba?How can i love you?Your not even my type satingin mo magugustuhan kita?"

"Bakit mo pa ako pinakasalan?!"

"To be my bed warmer."cold na saad niya kaya mas lalo akong nasasaktan alam ko naman na parausan lang niya ako.

"Hindi mo ba ako kayang mahalin gaya ng pagmamahal mo sa kanya?"
bakas ang gulat sa mukha niya pero agad din itong nawala at nabahiran ng galit lumapit siya sakin kaya agad na kumabog ng mabilis ang puso ko at dahil ito sa takot mahigpit niyang hinawakan ang balikat mo saka tinulak sa pader kaya napadaing ako dahil sa sakit non.

"Satingin mo mapapalitan mo siya?
ganyan na pala kataas ang pangarap mo Gianna,Tingin mo mamahalin ko ang kagaya mong cheap huh?!"
Nanlaki ang mata ko at napa upo ng bitiwan niya ako para hubarin ang suot niyang sinturon.

"Dae wag!"agad niyang ipinalo yun saakin kaya napadaing ako ng tumama sa noo ko ang bakal sa sinturon subranh sakit.Namutal ako ng makita ko ang dugo sa kamay ko na hinawak ko sa noo ko.

"I will never ever love you bimbo!"
Sigaw niya saka muli akong pinalo ng sinturom bawat tama non sa katawan ko doble naman sa puso ko,ngayon alam ko na hinding hindi niya ako mamahalin kahit anong gawin ko dahil klarong klaro na si Melanie lang ang mamahalin niya at wala ng iba.

"Ahh!Dae tama na masakit"muli akong napasigaw ng ipalo niya yun saakin ng napaka lakas.

"Ito yung gusto mo diba?ang mapansin kita?oh eto na pinapansin na kita!"niyakap ko nalang ang sarili ko habang siya patuloy parin sa pag palo saakin.

Napa angat ako ng ulo ng maramdaman kung hindi na niya ako pinapalo nagulat ako ng makita kung seryoso siyang naka tingin saakin hindi ko alam kung anong iniisip niya,hinang hina na ako feeling ko anytime mawawalan na ako ng malay.

"Dae mahal kita.."nanghihina kung bulong pero sapat na para marinig niya nakita ko ang paglambot ng itsura niya o namamalikmata lang ako ramdam ko ang hilo kaya agad na nandilim ang paningin ko.




●●●●●●●

👑DHANG DHIWATA👑

DATE: 08|30|17

#JADINEAMISERABLEWIFE

○○○○○○○

P a i n f u l   R e g r e tWhere stories live. Discover now