4. muôn vàn sắc thái khi cãi nhau.

481 50 3
                                    


hai đứa trẻ con mà yêu nhau, thì lúc dễ thương sẽ dễ thương ngập trời, còn lúc cãi nhau, thì cũng trẻ con không chịu nổi, chỉ là không biết cái "trẻ con" đó, là nghĩa tốt hay nghĩa xấu.

lần đầu tiên trong suốt thời gian hẹn hò mà hai đứa cãi nhau, thực sau này nghĩ lại cả lai guanlin lẫn ban joocheong đều không nhớ lý do, nhưng cả hai đứa đều nhớ lúc ấy giận đến mức tím mặt tím mày rồi cãi lại đứa kia bằng tiếng mẹ đẻ của mình.

"mày xàm quần vừa thôi lâm! vớ va vớ vẩn!"

ban joocheong cãi không lại lai guanlin, liền xổ một tràng tiếng mẹ đẻ bằng giọng con gái sài gòn của mình. thấy vậy, lai guanlin cũng dùng tiếng trung mà cãi tay đôi luôn:

"mày đúng là mất nết, cãi không lại nên dùng tiếng việt!"

"mày bảo tao mất nết á?"

đột nhiên, một câu tiếng trung phát ra từ miệng ban joocheong.

một ngày không đẹp trời cho cậu lai mất rồi. vì công ty chủ quản có ý định cho joocheong trung tiến, nên đến lúc bấy giờ, cô nàng đã học tiếng trung được sáu tháng rồi, cậu nói gì cô biết hết.

lai guanlin muối mặt, im lặng vào phòng tắm đóng cửa. được tròn năm phút đi ra hihi hề hề xin lỗi bạn gái.

một lần khác, hai đứa lại cãi nhau to. guanlin gân cổ bảo rằng ban joocheong là đồ xấc xược, ban joocheong chỉ "á à" rồi với lấy cái điện thoại trên bàn, trước khi mở khóa còn bảo: "tạm dừng một chút, chữ ban nãy mày mắng tao, đánh vần thế nào?"

bạn nam đánh vần xong, đột nhiên thấy trên group chat của nhóm họ có tin nhắn mới:

"tụi bay ơi, lai guanlin bảo tao là đồ xấc xược!!!"

"à mà xấc xược là gì tụi bay nhỉ?"

lai guanlin cười ha hả, bảo:

"mày biết là group chat có tao mà đúng không?"

"ừ nhỉ. tao quên."

thế là hết giận.

cũng có những lúc guanlin ghen với joocheong, ghen vì joocheong đóng phim với tiền bối ngô diệc phàm, vì joocheong biểu diễn nhảy solo với samuel gần nhau quá, vì joocheong mải sáng tác nhạc với anh minhyun mà không trả lời tin nhắn. dù biết là không nên vì chỉ là quan hệ công việc, nhưng rồi guanlin vẫn ghen.

joocheong những lúc ấy không nói gì cả, chỉ ra một góc ngồi thu lu tận mười phút, mới quay lại ngồi đối diện guanlin. cậu hỏi đang làm gì, cô chỉ bảo:

"học seonho. không muốn vì dỗi nhau mà nói những lời làm tổn thương nhau. không muốn mất mày."

đột nhiên guanlin chồm lên khỏi chiếc bàn ăn nho nhỏ ngăn cách hai đứa, kéo joocheong thật chặt vào một cái ôm, thủ thỉ:

"bồ ơi, đi uống trà sữa làm lành đi."

"hôm qua tao với mày vừa đi koi, hôm kia thì đi gongcha, tao ngán lắm."

"ý tao là về đài bắc uống trà sữa, muốn chính thức giới thiệu mày là bạn gái với ba mẹ tao. tao cũng không muốn mất mày, phải nhanh đánh dấu chủ quyền."

"này, giúp tao một chuyện."

"chuyện gì cũng sẽ giúp mày."

"vậy thì lần sau anh woojin gửi teenfic qua, mày đừng đọc. đọc rồi cũng đừng bắt chước, tao ớn lắm lâm ạ."

"..."



guanlin ♡ take my heartNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ