Chapter 5
~Alistair's POV
"Oh good, you're awake. We've arrived already." napaupo naman ako ng maayos nung sinabi ni Mr. Seo na nakarating na kami.
"You were sleeping soundly."
"I was?"
"Yes." ngumiti sya. "Well then, you better prepare. We're leaving the plane." inayos ko na ang sarili ko at nilagay na yung face mask ko at shades.
****
Pag labas namin ng airport, isang black van ang sumalubong samin. Pumasok na ako nung binuksan na ni Mr. Seo yung pintuan ng van.
"We're going to tour you first so you'll know where to go." I just nodded na lang at pinaandar na nung driver yung van..
"Umm..."
"If it's about your vehicle. Don't worry, I have called the others to bring it to your place already.."
"Thank you." sabi ko then tumingin na lang sa labas..
Nag-ikot-ikot lang kami habang nagpapaliwanag si Mr. Seo saken. Bumaba kami ng saglit para kumain ng lunch sa isang restaurant at pagkatapos ay nagtour ulit kami. After mag-ikot-ikot, tumigil ang van sa harapan ng YG Building. Tahimik lang akong tinititigan ang YG Building.
"It's huge, isn't it?" napabuntong-hininga na lang ako.
"Don't worry. You'll be fine..." he patted my back and smiled.
"I hope so.."
****
"Okay, we'll leaving. We're gonna pick you up tomorrow after lunch, so you need to rest, okay?"
"Okay."
"Don't stress too much." ginulo nya yung buhok ko. "Well then, go inside already."
"Thank you." nagbow ako..
"It's nothing. Goodbye!"
"Goodbye." I waved back and smiled. Nung nakaalis na yung van, agad-agad naman akong pumasok at sinara yung gate.
"Hmmm...not bad." maganda naman yung place. Medyo spacious since mag-isa ko lang naman dito sa dorm. Konti lang din yung mga gamit.
May three bedrooms, two comfort rooms, living room, dining and kitchen area yung dorm. Nagsimula na akong mag-ayos ng mga gamit ko. Since tatlo yung kwarto na nandito, pinili ko yung bandang nasa gilid talaga. High bed kasi tapos may C.R. na. Queen-size bed naman yung sa dalawa pang kwarto.
After mag-ayos, sinilip ko muna yung garage. Gusto ko na kasi makita yung gift saken ng tatlo. Napaiyak ako sa nakita ko. Isang Asteroid Black Metallic Honda NSS300 Forza ang bumungad saken.
Tumakbo ako agad at nag-online sa Facebook. Tiningnan ko kung online ba yung tatlo o kahit isa lang man sa kanila pero wala kaya nagleave na lang ako ng message saying 'I'm here:) Don't worry and take care of yourselves dyan. Thanks pala sa motor!'
****
"Are you ready?" I nodded.
"Don't be nervous! He might look mean but he's not going to devour you." Pumasok na kami sa loob ng YG Building and it's so beautiful! I walked closely sa side ni Mr. Seo. We went in sa isang...dance studio? Ehh??
"Welcome..." nagulat ako nung nagsalita si Papa YG. Nagbow naman ako agad at bumati ng "Annyeong haseyo!"
"Do you speak Korean?"
"Uhm...I only know a few..."
"What else?"
"I can speak fluently in English. I know some Japanese, Chinese, Spanish and Arabic."
BINABASA MO ANG
Accidentally Became A Trainee
FanfictionAnong gagawin ni Kieran 'pag nalaman nyang natanggap sya sa YG online audition? Papayag ba syang maging trainee o papalampasin na lang nya ang pagkakataon? Hindi madali maging isang trainee lalo na't hindi sya isang Koreana. Makakayanan kaya nyang p...