Taehyung 💌

366 5 1
                                    

Your POV

"Taehyung, natatakot ako" sabi ko kay Taehyung na kanina pa ko inaaya bumaba ng kotse niya.

"Mga magulang ko lang yun y/n di sila nangangain ng tao ano ka ba" natatawa niyang sabi pero di pa rin ako bumababa. Mayaman at matataas ang standards ng mga magulang ni Taehyung baka mamaya pag kamalan pa kong gold digger, ayoko namang mang yari yun.

May ari sila ng isang malaking kumpanya at may sariling lupa na rin si Taehyung. First time kong mamemeet parents niya sa loob ng dalawang taon naming pag sasama dahil napaka busy ng magulang niya.

"Y/n, sige na minsan lang umuwi sina mommy dito sa bahay and I know they want to meet you too" huminga muna kao ng malalim bago lumabas ng kotse niya. Mahigpit kong hinawakan ang kamay ni Taehyung habang papalit kami ng papalapit sa pinto ng bahay nila.

"Hey, calm down" nakangiting sabi niya kaya ngumiti rin ako. Nang makapasok kami sa loob ay nakita ko aagd ang nag gagandahan at nag mamahalang gamit sa sala.

"Wait me here. Tatawagin ko lang sina mommy at daddy" tiningnan ko yung mga figurines na nasa sala nila. Nilibot ko pa ang paningin ko dahil sa kamanghaan sa loob ng bahay.

"Hahaha! Ow you brought a friend. Is she aware..."

"Eomma" may halong inis na sabi ni Taehyung. Nag-bow lang ako nung makita ko sila.

"Annyeong, Y/n-imnida" nahihiya kong sabi, nilapitan naman ako ni Taehyung saka inakbayan.

"Nakahanda na po ang lamesa" tumango lang ito at nakita ko ang sandamakmak na pagkain na nasa lamesa. Anong meron? Magkatabi kami ni Taehyung habang nasa kaliwa naman niya ang nanay niya. Nasa gitna naman ng hapag kainan ang tatay niya at nasa kabilang side ng lamesa ang mga kapatid ni Taehyung na naging close ko na rin.

"So Taehyung, nakausap mo na ba sina Mr. and Mrs. Lee?" tanong ng tatay niya, hindi lang sumagod si Taehyung at nag patuloy lang ito sa pagkain.

"Taehyung!"

"We're eating dad, pwede mo kong pagalitan after" napatingin ako kay Taehyung na seryoso lang sa pagkain. Siniko ko siya at pinag bawalan, tiningnan niya lang ako at tumingin ulit sa kinakain niya.

"What's your name?" nasamid naman ako nang tanungin ako nung tatay niya.

"A-ako po? Ahmm Y/n po, sir" nag bow ulit ako sakanya at ngumiti ng bahagya.

"You should leave my son alone" nanlaki mata ko sa sinabi niya.

"Po?"

"Appa! She doesn't know!" galit na sabi ni Taehyung saka tumayo.

"We're leaving"

"Oppa" sabi nung kapatid niya at tiningnan kami.

Hinila lang ako ni Taehyung palabas pero bago kami lumabas ay may sinabi yung tatay niya na sobrang ikinagulat ko.

"My son's getting married 2 weeks from now. You should leave and break whatever your relation is. Remember that pabagsak na ang kumpanya natin and if that happened your little sister here will die" napatingin ako sa kapatid ni Taehyung na babae at naiiyak na siya. Hinigpitan lang ni Taehyung ang kapit sa kamay ko saka ako hinila palabas.

Wala akong imik habang nag bbyahe kami, ganun din siya. Di ko alam ang gagawin ko, ang selfish ko naman if mananatili pa ko sa tabi ni Taehyung at ang kapalit nito ay yung kumpanya nila at ang buhay ng kapatid niya.

"Y/n" masigla niyang tawag sa pangalan ko kaya napatingin ako

"Saan mo gustong pumunta? Kain tayo dali"

"Gusto kong umuwi" matamlay kong sabi sakanya

"Y/n"

"Bakit di mo sinabi sakin?"

"Sasabihin ko na dapat sayo pero humahanap pa ko ng tamang oras para sabihin sayo"

"Tamang oras? Taena!"

"Y/n, ayaw ko kasing masaktan ka---"

"Hamnida Taehyung! Mas masakit pa nga yung malaman ko pa sa iba eh!" there you go, I break down. Hininto muna ni Taehyung yung kotse sa isang tabi.

"Sorry y/n" hinawakan niya ang kamay ko at nagkatinginan kaming dalawa. Dahan dahan niyang pinunasan ang mga luha ko.

"I think we should bre---" he put his index finger on my lips.

"Shh! I'll do everything para di ako maikasal sa iba okay? Nasa tabi mo lang ako, ikaw lang ang pakakasalan ko" napangiti ako ng kaunt dahil sa sinabi niya pero naalala ko yung kapatid niya.

"Paano yung kapati---"

"Ako na bahala sa kanya, y/n. I have my own business right? Don't mind my sister, di ko naman papabayaan yun. Just promise me na di mo ko iiwan"

"I promise Taehyung" and we do the pinky promise and both of us laugh. I know Taehyung will do everything para lang di kami paghiwalayin. I'm glad that I have this kind of man that will fight for our love even though he will leave his family behind.

BTS ImaginesWhere stories live. Discover now