Monthsary niyo ni Jungkook ngayon, napag desisyunan niyo na mag double date na lang dahil nalalapit na rin pala ang monthsary nina V at ni Summer, na kaibigan mo rin.
"Edi isama mo ^-^ basta wag kang maharot dun ha. Baka mamaya kay Summer eonni ka na /pout/" lumapit siya sayo at kiniss ka sa noo.
"Kailan ba ko tumingin sa ibang babae?" Nginitian mo siya at magkahawak kamay kayong lumabas ng bahay.
Nagkita kayo ni V at Summer malapit sa kainan ng park. Gusto kasing mag laro ni Summer at V pagkatapos kumain.
"Oy! Happy monthsary" bati ni V at Summer sainyong dalawa ni Jungkook. Nag bow lang kayo ni Jungkook at ngumiti.
Inakbayan naman ni V si Jungkook at sinimulang loko-lokohin. Kaya kayong dalawa na lang ni Summer magkasamang pumasok sa loob ng isang coffee shop.
"Tsk, kahit kailan talaga yung dalawang yun" pag rereklamo ni Summer
"Naku eonni sinabi mo pa ~_~ di na tayo nasanay sa dalawang yan"
"Sanay na nga eh"
Pumasok naman yung dalawa na tuwang tuwa at magkaakbya pa rin. Tumabi naman si Jungkook sayo at Si V naman ay kay Summer.
Nag simula na rin kayong kumaing ng umorder kayo at agad naiserve. Biglang nasamid si Jungkook kaya nag aligaga kang bigyan ng tubig kaso nauna si V kaya wala kang nagawa.
"Ayaw kasing mag dahandahan eh" suway ni V kay Jungkook.
Nagkatinginan naman kayo ni Summer at nag patuloy ng pagkain. Biglang nahulog ang tinidor ni V kaya pupulutin sana ni Summer kaso nauna si Jungkook.
"Ayaw mag ingat hyung" sabi pa nito. Sa sobrang inis niyo ay tumayo na kayong dalawa ni Summer.
"Saan kayo pupunta?" Tanong ni Jungkook.
"Yah! Summer" tawag ni Taehyung. Di niyo sila pinansin at nag dare-daretso palabas.
"Akala ko ba date?!" Inis na sabi mo.
"Oo nga, silang dalawa" inis mo ring sabi at bigla niyong narinig yung dalawa na nag sisisihan.
"Ikaw kasi kung di ko pinulot"
"Ako pa ngayon? Kung hinayaan mo si y/n mag abot ng tubig?"
"Kasi ikaw eh! Lumayo ka nga sakin"
"Bakit ako? Tsk! Bilisan mo"
Natawa naman kayong dalawa kaya palihim niyong vinideohan yung dalawa na nag aaway. Pasimple kayong tumatawa ni Summer ng bigla silang huminto sa pag aaway kaya napatingin kayo sa phone niyo at laking gulat niyo ng nakatingin sila sa camera niyo.
"Ahhhhh!" Sigaw niyong dalawa at tumakbo.
"Yaaaaah!" Sigaw nung dalawa nang hahabulin kayo.
"Jungkook-ah! Hajima!" Natatawa mong sabi ng maabutan ka niya at niyakap patalikod.
"Taehyuuuuuung ano ba!" Natatawa ring sabi ni Summer habang hinahabol siya ni Taehyung sa puno at agad naman nahuli ni Taehyung si Summer.
"Delete mo yan" utos ni Jungkook saka ka niya hinarap sakanya. Nag pout ka lang at umiling. Bigla ka niyang kiniss kaya nagulat ka.
"I love you y/n" then he hugs you.
Summer
"Haha! Taehyungiiie!" Tawa ka lang ng tawa habang yakap ka ni Taehyung. Hinawakan mo kamay niyang nakayakap . Napangiti ka ng humigpit yakap niya at sinubsob mukha niya sa leeg mo."Taehyung-ah" hinampas mo ng mahina kamay niya.
"Saranghae, Summer" mahinang sabi niya na sakto lang para marinig mo. Napangiti ka naman sa sinabi niya.
Humarap ka kay Taehyung at mukhang antok na antok siya kay kiniss mo siya and he response. Hinampas mo siya sa braso.
"Yah! Smack lang dapat yun eh"
"Ayaw mo ba? Oh ibalik mo" ngumuso naman siya at natawa ka sa kalokohan niyang taglay.
~~~*
Hi bb @cristine_lulu 💕 my bbgirl 😘 ayan na si bb kookie 💖 as you wish 💞
YOU ARE READING
BTS Imagines
FanfictionA Tag-lish Imagines with BTS ^-^ I'll write imagines that written in English and Tagalog randomly ^^ CAUTION ⚠: This book may give you shiver and makes you giggle so please hold your feelings, put your seatbelt on, wear your helmet, ready for your...