Jimin 💌

559 11 3
                                    

Your POV

Nandito na ko sa prom venue namin at hanggang ngayon wala pa rin siya. Ano to? Hindi na niya ko sisiputin? Siya pa nag presenta, nangako pa siya kay eomma at appa. Tsk, nakakainis siya.

"Nasaan na ba yung pandak na yun?" Sabi ko sa sarili ko at maya't maya tinitingnan ang telepono ko kung nagtext na siya o tumawag man lang pero sheeete wala ni isa bes!

Maya-maya lang ay pinapasok na kami sa loob at potahamnida, ako lang ang walang escort sa picture. Nakakainis! Paasa yung pandak na yun! Naupo na lang ako sa table ng mga kaibigan ko with their escorts. Ako lang yung wala kaya nakaka-op no.

"Nasaan na escort mo, y/n?" Ngumiti lang ako ng tipid bago siya sinagot.

"Ahmm, hindi ata makakarati---" hindi ko natuloy ang sasabihin ko nang may magtilian sa likod ko kaya napatingin kami. Nagulat din ako sa nakita ko.

Bumababa siya sa isang sasakyan at dahan dahang hinawi ang buhok niya pataas bago ngumiti sa mga taong nasa loob. May ilang bulungan na ang gwapo niya. He's wearing black tight jeans that really fits him, white shirt and a black coat. He even wears a choker, it makes me swallow my saliva hard.

May dala dala siyang red roses and lumapit siya sakin, wearing his eye smile that I really love the most.

"Sorry na-late ako" sabi niya saka inabot yung dala niyang roses at nagkamot ng batok. Tinanggap ko naman yung roses at inamoy bago mapangiti saka tumingin sakanya.

"Forgiven" napangiti naman siya sa sinabi ko.

Masaya at maingay ang daloy ng event, hindi ko na rin namalayan yung oras at mag aalas dose ba pala. Bigla namang tumayo ang katabi ko kaya napatingin ako sa kanya. Nilahad niya lang ang kamay niya sa akin kaya masaya ko itong inabot at tumayo sa kinauupuan ko. Bigla naman niya akong hinala sa gitna at tinitigan akong mabuti bago niya ilagay ang mga kamay niya sa beywang ko na ikinagulat ko pa. Siya na rin mismo ang naglagay ng mga kamay ko sa balikat niya, medyo napatungo ako sa hiya.

"Hey, wag kang tumungo haha! You're beautiful" natawa naman ako sa sinabi niya at unti unti na kaming nag s-sway. He's looking omooo no, he's staring at me. Hanuba! Nakakatunay kaya *face palm*

"Y/n" napatingin ako sakanya as in Jungshook yung faceu ko kaya natawa siya at hinampas ko braso niya.

"Yaaah! Wag mo kong pagtawanan" pero tumawa lang siya ulit.

"Seryoso y/n, you look so beautiful"

"Ilang beses ko na bang narinig sayo yan mula kanina?" Natatawa kong sabi.

"Anong magagawa ko? Kung maganda ka lang talaga sa paningin ko"

"Bolero"

"Y/n, you're the most beautiful girl I've ever seen" sabi niya habang nakatitig sa aking mga mata.

"And you're the handsome man I've ever seen too" nakangiti kong sabi sakanya. Medyo hinigpitan niya ang hawak sa beywang ko at nilapit ako sakanya kaya parang magkayakap na kaming nag s-sway dito.

"Y/n"

"Hmm?"

"I have something to tell you" napakunot naman noo ko.

"Ano yun?"

"When the clock strikes 12, saka ko lang sasabihin sayo, sa ngayon enjoyin muna natin ang tugtog at katahimikan" napatingin naman ako sa relo ko at 1 minute na lang before 12. Na-excite tuloy ako sa sasabihin niya.

TING***

Nagulat ako sa mga sigawan nang biglang pumutok ang mga fireworks, napatigil kami ni Jimin sa pag sayaw at napatingala sa langit na may nag gagandahang iba't ibang kulay na nang gagaling sa mga paputok. Nanlamig ang buong katawan ko at hindi nakapag salita ng dahan dahan niyang hawakan ang kanang kamay ko. Napatingin ako sa kamay naming magkadikit at dahan dahan kong siyang tiningnan, ngumiti lang siya at bigla akong niyakap.

"I love you, y/n" nagulat pa ko sa sinabi niya pero humapa rin ang gulat na yun, niyakap ko rin siya ng mahigpit.

"I love you more, Jimin" nakangiting sagot ko bago niya halikan ang noo ko.

Ito na ata ang pinaka magandang nangyari sa buhay ko bilang isang high school student.

BTS ImaginesWhere stories live. Discover now