Chapter 1

753 14 13
                                    

Samantha's POV

"Samantha,Sam,Mantha." Sabi ni Ayu. "Nah! Don't call me Mantha!" Sabi ko sakanya. "Bakit ba kasi ayaw mong tinatawag ka na Mantha?" Tanong niya. "Si Taehyung lang naman ang natawag sakin ng Mantha." Sagot ko sa kanya.

"Oh tapos? Wala ng ibang tao na pwedeng tumawag sayo ng Mantha ganon? Alam mo Sam past is past kaya pwede bang kalimutan mo na si-" hindi niya natapos ang sinasabi niya ng bigla akong sumigaw.

"Ano kakalimutan ko na si Taehyung ganon?! Ayu alam mo ba kung gano kasakit mawalan ng kaibigan?! Hindi naman diba?! Kaya kung wala kang masasabing maganda better shut your mouth!" Sigaw ko sakanya.

Akala ko balewala na lang sakin pag pinag-uusapan si Taehyung, Pero sa tuwing maririnig ko yung pangalan niya sobra akong nagiging emosyonal.

I'm a bad girl but pag dating kay Taehyung sobra akong nanghihina, tama nga sila, may kahinaan talaga lahat ng tao.

Siya na nga ata kahinaan ko eh! I miss him so much, gustong gusto ko na siya makita, sa tuwing maaalala ko yung pag alis niya bigla bigla na lang may natulo na luha galing sa mata ko.

Flashback:

Pagkalabas ko ng Mansion nakita ko si Taehyung na may dalang backpack at maleta, pupunta ba siya ng ibang bansa?

Nilapitan ko siya at kinalabit. "Taehyung saan ka pupunta?" Nagulat siya ng makita niya ko pero agad naman siyang naka recover.

"U-uhh may V-vacation kami Family B-bonding." Sabi niya habang nakangiti. Nagtaka ako sa mga kinikilos niya kaya tinanong ko siya. "Taehyung are you sick?" Tanong ko sakanya tsaka ko kinapa yung leeg niya at noo niya.

"Hindi, Waeyo?" Tanong niya. "Kakaiba kasi yung kinikilos mo." Sabi ko sakanya.

Lumabas naman si Tita Athalia at Tito Theo sa Mansion nila. "Taehyung let's go." Sabi ni tita, Bakit parang ang dami nilang dalang maleta? May tinatago ba sakin to?

"Sam I'm sorry we're just going to-" hindi natapos ni Tito yung sinasabi niya ng biglang mag salita si Taehyung. "May Family Bonding nga lang kasi kami." Sabi niya.

"Yes, I already know that but parang ang dami niyo atang dalang maleta?" Tanong ko. "Sorry Sam pero kailangan na kasi naming umalis." Sabi ni Tita. "Ok lang po." Sabi ko habang nakangiti "Bye Taehyung, ingat ka." sabi ko sakanya.

Bakit ganon? Parang naiiyak siya na ewan?

Pauwi na sana ako pero naisipan kung dumaan muna sa Park, yung park na tambayan namin ni Taehyung, pumunta ako sa seesaw tapos sumakay ako.

Nagulat ako ng may makita akong manika na nahulog, sa kamay ng manika may nakalagay na papel, alam kong bawal manguha ng hindi sayo pero curiosity kills kaya! Pagkabasa ko non may nakalagay na pangalan ni Taehyung, sa kanya galing yung sulat, binasa ko yon.

'Mantha, Sorry sa hindi ko pagpapaalam sayo ng maayos, Sorry kasi kinailangan kong magsinungaling sayo, kailangan kasi naming pumunta ng Korea dahil may sakit ang Grandpa ko, Alam kong mahirap para sayo na layuan ka ng kaibigan mo, Grandpa ko na kasi pinag-uusapan dito, wag kang mag alala ikaw lang ang best friend ko, hinding hindi kita papalitan'

Sobra akong naiyak matapos kong basahin yung sulat, Taehyung bakit? Akala ko ba hindi mo ako iiwan?

Dapat hindi ako magmukmok sa isang tabi, dapat malaman ko na sakanya talaga yun galing.

Bumalik ako sa Mansion nila at doon ko na hinanap si Yaya Alice, kumatok muna ako at ang swerte ko kasi siya yung nag bukas ng gate. "Yaya Alice saan po ba pupunta sila Taehyung?" Tanong ko sakanya. "Sa Korea, bakit di niya ba nasa-" hindi natapos ni Yaya Alice yung sinasabi niya ng tumakbo ako palayo.

May oras pa pwede ko pa siyang habulin sa airport, Umuwi ako ng Mansion at hinanap si Kuya Harry, agad ko naman siyang nakita kaya tumakbo ako papunta sa kanya.

"Kuya Harry pumunta po tayo ng Airport." Nagulat naman siya sa inaakto ko. "Mam Sam baka pagalitan po tayo ni-" hindi niya natapos yung sinasabi niya ng bigla akong sumigaw. "Do it now!" Sigaw ko sa kanya.

"S-sige po." nag madali naman siya ng pag dra drive. "Pwede bang mas bilisan mo pa?" Hindi ako mapakali sa kinauupuan ko.

What if pag nahuli na ako? Uhh! Samantha just think positive okay? Mukha nakong ewan dito, kinakausap ko yung sarili ko.

Mga ilang minuto na ang nakalipas ng makadating kami sa Airport. "Taehyung!" Sigaw ko ng may makita akong bata. "Mam Sam bumalik po kayo dito!" Sigaw ni Kuya Harry pero hindi ko siya pinansin.

Tumakbo ako hanggang sa maabutan ko yung bata na nakatalikod. "Taehyung!" Sigaw ko tsaka ko siya niyakap. "Taehyung wag ka ng umalis." Sabi ko habang naiyak. "Wag mo akong iwan, hindi ko kaya pag wala ka sa tabi ko, pano na ako pag wala ka? Please Taehyung wag m-" hindi ko natapos yung sinasabi ko ng mag salita siya.

"Sino si Taehyung?" Tanong niya kaya nagulat ako, Ibang bata pala tong yakap yakap ko! "M-mianhae" Sabi ko tapos tumakbo ako paalis.

"Kuya Harry hanapin mo po si Taehyung please po." Sabi ko habang naiyak. "Sige po Mam Sam pero dyan ka lang po, wag kang aalis." Sabi niya kaya nag nod ako.

Sobrang tagal ko nag antay hanggang sa makabalik na si Kuya Harry. "Mam Sam, nakaalis na daw po sila." Nang marinig ko yon mas lalo lang akong naiyak.

End of Flashback

Pag binabalikan ko yung mga alaala na yon sobra akong naiinis sa sarili ko, Naiiyak ako sa tuwing maaalala ko yon, para sakin hindi yon bad memories para sakin It's a memorable memories.

Kahit naiiyak ako pag naaalala ko yon napapangiti na  lang din ako

Ayaw ko maging selfish kaya mas masaya kung magiging memorable memories yun para sakin I mean para samin.

"Sorry Sam, hindi ko kasi alam na hanggang ngayon masyado ka pa ring affected kay Taehyung, S-sorry." Sabi ni Ayu.

"No, you don't need to say sorry, alam ko namang hindi mo sinasadya yon." Sabi ko sakanya habang nakangiti. "Alam mo Sam hindi naman sa sinasabi kong sumuko ka na ha, pero hindi ka ba napapagod na mag antay kay Taehyung?" Nagulat ako sa tinanong niya. "Of course, worth it naman yung pag aantay ko sakanya." Sagot ko sa tanong niya.

"Pano pala pag nakahanap na siya ng ibang best friend na mas better pa sayi? Mas maganda, mas cute tsaka mas mabait?" Tanong niya ulit.

"Sabi niya hindi niya ako papalitan." Confident kong sagot sakanya. "Nag promise ba? Tsaka feeling mo ba hindi ka pa din niya nakakalimutan? Sus! Sigurado ako nakalimutan ka na  non!" Sabi niya.

"Ayu nananadya ka ba? Masyado mo akong dina down eh! Akala ko pa naman ikaw tong nakakaintindi sakin." Sabi ko sakanya.

"Mianhae, I'm just testing you, ganon ka pala katibay." Sabi niya habang nakangiti.

Pero pano nga kung makahanap na talaga si Taehyung ng bagong best friend sa Korea? Baka makalimutan niya nako, Ayokong mangyari yon.




Yan lang po muna, sana nagustuhan niyo po yung Update ko.

Mag vote at mag Comment lang po kayo wag po kayong mahiya.

The Bad Boy's LoveWhere stories live. Discover now