Chapter 3

194 6 1
                                    

Samantha's POV

Ugh! I'm so tired! Gusto ko ng matulog. "Ayu can I sleep?" Tanong ko sakanya. "Pwede." Sagot naman niya.

"Taehyung?" Tanong ko ng makita ko siya. "Mantha!" Sigaw niya tsaka siya tumakbo papalapit sakin. "T-taehyung kailan ka pa D-dumating?" Hingal kong tanong sa kanya.

"Last week pa." Sagot niya. "Bakit di mo ko hinanap?" Tanong ko."Tsk! May inasikaso pa kasi ako." Naiinis niyang sagot. 

"Ano naman yung inaasikaso mo?" Tanong ko sa kanya, bigla naman siyang ngumiti. "Tell me, What is it?" Tanong ko pero hindi siya sumagot. "Ano ba yon Taehyung?" Tanong ko ulit.

"Dito na kasi ako mag aaral." Sagot niya."Does it mean na hindi ka na babalik ng Korea?" Tanong ko ulit sakanya. "Oo." Sagot niya kaya napangiti ako.

Bigla akong nagising ng itigil ni Ayu yung kotse, Tsk! Panaginip ba yon? Grabe naman! Umaasa na ako ng sobra. Taehyung asan ka na ba kasi? Bakit hanggang ngayon hindi ka pa din nabalik? Hindi na ba talaga tayo magkikita?

"Sam, tara samahan mo ako." Sabi ni Ayu. "Sige." Sabi ko tsaka kami bumaba ng kotse. "Ayu bakit andito tayo? Gabi na ha." Sabi ni Selena. "Pwede bang sundan niyo na lang ako?" Tanong niya tsaka siya pumasok sa maliit na Grocery store. "Ayu busog pa kami." Sabi ni Kassy. "I know right, tsaka hindi naman kayo ang kakain diba? Ako naman." Sabi niya. "Ano ba kasi ang naisipan mo at dumaan ka pa dito?" Tanong ko sakanya.

"Nagutom ako." Sagot niya pero hindi ako naniwala. "Hoy Ayu, wag mo nga kaming pinaglololoko andami mo kayang nakain kaganina tapos sasabihin mo gutom ka pa?" Sabi ni Selena. "Oo nga." Sabi pa ni Kassy.

"Ayu? Do you have a problem?" Tanong ko sakanya. "Wala." Sagot naman niya. "Bakit ganyan ka?" Tanong ko. "Anong ganyan?" Tanong niya pabalik sakin. "Wag ka ngang mag maang maangan." Sabi ko pa sakanya. "Ano ba yang pinagsasasabi mo? Hindi ba pwedeng sadyang nagutom lang talaga ako ng dis oras ng gabi?" Tanong niya. "Fine, you win." Sabi ko sakanya.

"Baka naman nagutom lang talaga siya, paniwalaan niyo na kawawa naman eh!" Sabi ni Selena. "Kaya nga baka umiyak pa yan." Gatong pa ni Kassy kaya nag tawanan kami.

Bigla naman siyang binato ni Ayu ng pagkain. "Pwede bang tigilan niyo nako? Ako na naman trip niyo eh!" Sabi niya. "Pwede din bang dalian mo na? Dis oras na ng gabi o." Sabi ni Selena. "Pwede bang mag antay lang kayo? Ang unti lang nito o." Sabi niya ulit. "Utang na loob itikom niyo yang mga bunganga ninyo." Sabi ko sa kanila. "Utang na loob pwede din bang wag na kayo magtalo? Ang sakit sa tenga ng mga boses ninyo." Sabi ni Ayu saming lahat.

Ano yung sabi niya? Sa kanya ba talaga galing yon? Grabe hindi ako makapaniwala.

Bigla naman akong nagsalita. "Nag salita ang pinakatahimik sa lahat." Sabi ko kaya natahimik siya. "Ikaw nga yung nag simula ng ingay." Sabi ni Selena. "Psh! Tara na nga!" Sabi niya tsaka siya lumabas ng Grocery store.

Bago kami sumakay ng kotse tumingin tingin muna siya sa paligid. "Ano bang meron dito?" Tanong ni Selena. "Hindi ko din alam eh!" Sabi naman ni Kassy. "Oo nga! Ano bang nangyari sayo?" Tanong ko naman kay Ayu. "Kaganina ka pa ganyan." Sabi naman ni Kassy.

"Wala! Basta! Alam niyo naman yung panahon ngayon diba? Maraming napapahamak, tumitingin tingin lang kasi ako sa paligid baka may masamang nilalalang na sumusunod satin papunta ng bahay." Seryoso niyang sagot samin. "Fine." Sagot ko naman.

Sumakay naman ako agad sa kotse, Kainis naman! Matutulog na nga lang ulit ako!

"Sam, wake up we're here." Sabi ni Selena, gumising ako agad tsaka ako dumiretso sa kwarto ko. I'm so tired gusto ko ng matulog.

The Bad Boy's LoveWhere stories live. Discover now