Kevin’s POV
Malapit ng matapos ang seremonya ng kasal malapit na ang mag I do… malapit na nag katapusan ng buhay ko…
“meron bang tumututol sa kasalang Emxz at Kevin?” naririnig kong sabi nung pari gusto kong tumutol gusto kong sumigaw gusto kong puntahan si Daphney at malayo sa lugar na ‘to..
Biglang natigilan ang lahat ng may marinig na tumutunog na cellphone mula sa pintuan napalingon ako at tumamabad sa akin ang napakagandang mukha ng aking pinakamamahal na sana’y kasama ko ngayon sa altar..
“present po!” pagkasabi niya nun napaakmot siya sa ulo na medyo nahihiya. gulat na gulat ako ng makita ko siya pero talagang tinaas pa niya talaga ang kanang kamay niya na nagpepresent…
Pinagtitinginan siya ng mga tao pero ang tanging gusto ko lang gawin eh lapitan siya at akapain ng mahigpit pero nagfaflash back ang mga araw na pinagtabuuyan niya ako… aaminin ko hanggang ngayon nasasaktan ako… dumeretso siya sa altar..
“who’s this crazy girl?”
“ang ganda ko naman baliw!” natatawa ako pero pinigil ko nagmomomentum kaming lahat tapos tatawa ako panira ako ng moment lalo akong natatawa na naiiyak ng makitang wala siyang sapin sa paa tapos imaginin niyo sobrang gulo talaga ng buhok niya parang nagmotor papunta dito eh…
“Daphney!” I mumbled but then she smiled nagkasabay pala kami ni Emxz..
“o yeah it’s me! Wala akong kakamabal…. alam ko na yung totoo about kina Gino at Matt sorry Kevin!” alam na niya yung totoo?
“daphney!” I alam ko masyado na akong unli sa kauulit ng pangalan niya pero masarap lang talagang bigkasin..
“leshe ka bakit ka magpapakasal kung mahal mo ako?”
“kasi ginagawa ko ‘to para aminin in Emxz sa ‘yo ang totoo!”
“Daphney wag ka ng manggulo sa kasal ko minsan mo na siyang inagaw sa akin at hindi ko na yun papayagan pa!” sinampal ni Emxz si Daphney pero wala akong nagawa nakakagulat naman ang nangyari eh…
“at ikaw kelan ka pa natutong mamblackmail magkaasawa lang… you’re the big bitch here!!” sinamapal naman siya niDaphney.. “dapat pabuntis ka muna para may sense ang pamimikot mo! Nakakasura ka!”
“Bitch pala huh? Kung lunurin kaya kita sa ilog pasig!” bakit ba naman kasi ganto tong mga babae? Pwede naming sapakan na lang may bibig pa at samapalan… sasampalin sana ulit in Emxz si Daphney pero napigilan ko .. ako nakapigil? Wow round of appluse umeechin na rin ako“Kevin?” naguiguilty ako kasi nasasaktan ko ang kaibigan ko ng ganto pero siya ang pumilit sa akin na mauwi sa gantong sitwasyon ang lahat.
BINABASA MO ANG
fragments of love (fake lovers book2)
Romanceikalawang libro/secondbook/sequel of fake lovers by sparksfly14weh After mawalan ni Daph ng lahat ng bagay Matt ccame to her life but now that he is also gone pano nya ihahandle ang mga katotohanang unti unti nyang matutuklasan...