Chapter 10: Lovers in Clinic

454 23 4
                                    

CHAPTER 10: LOVERS IN CLINIC

________

SCYDE

The irritating sound from my alarm clock suddenly bothered me. Kaya bago ko pa man ito maibato sa labas ng aking binata ay agad ko na itong pinatay. Dahil for the first time, nauna pa akong gumising bago tumunog ang alarm clock ko. I don't know but, I have a bad feeling (and f:)ck this feeling 'cause I really hate this). I'm really really worried of my Princess kaya kailangan kong pumasok ng maaga ngayon.

"Oh? Ang aga mo ata gumising ngayon apo?" grandma said with a shock on her face when she saw me stepping down on the last step of the stair. "Come here. The break fast is ready."

I shook my head. "Ahm.. no lola. Hindi na po ako mag-be-breakfast."

Lola gave me a questioning look. "What?"

"I need to go. Bye."  then I immediately ran on the direction of the door. Quickly picked my Black Fortuner and drove to the school. Meicah, really needs me.

• • •

When I arrived at the STU parking lot, I park my Fortuner beside Paul's Limousine Car na katabi ang Toyota Vios ni Jeronne at Honda Civic ni Rhenz. This is the same spot kung san lagi naming ipinaparada ang kotse namin. It is exclusive for Cupid Heartthrobs only at kung may matigas ang mukha na umagaw ng pwesto namin, alam niyo na kung ano ang kahihinatnan niya.

Hindi pa man ako nakakalabas ay naririnig ko na kaagad ang sigawan ng mga chickbabes ko sa aking bintana. As usual, snob lang ako sa kanila 'pag labas ko ng kotse, wala akong time makipaglaro sa kanila ngayon.

Dumiretso agad ako sa lugar kung saan nakatayo ang club namin. The place was so noisy, the program for SC Election will start at any moment.

Marami nang tao sa club namin. Nagsisimula na rin silang mamigay ng school newspapers pero wala akong pakialam diyan kahit ako ang Presidente nito. I need to see Meicah, now.

I'm still holding my breathe, hanggang ngayon hindi ko pa rin siya nakikita. Kinabahan na ako bigla. Baka hindi na siya nakapasok dahil hindi niya kinaya. Shet wag naman sana.

Nilibot ko pa ang mata ko at nakita ko si Jeronne doon na nag-aayos ng newspapers. I quickly ran to him.

"Bro, si Meicah nakita mo ba?" I asked between my breath. Hinawakan ko ang balikat niya nang makalapit ako sa kanya na kanya namang ikinagulat.

"Oh Scyde, anong nangyari sa'yo? Bakit hingal na hingal ka?"

I'm still holding my f:)cking breath.

"Si Meicah nasa'n?!" Bigla na lang napataas ang boses ko. Bro, I need your answer immediately. I'm really worried of my Princess.

"Bro 'wag kang mag-alala, ayos lang siya." then he gave me a convincing smile. "Ayon siya oh."

He pointed his finger on a distance, I took a look on it.

Bigla na lang gumaan ang pakiramdam ko nang makita ko si Meicah doon na nakangiti ng todo habang namimigay ng newspapers. Dahil sa ngiti niyang yun... nakahinga na ako ng maluwag. God, buti na lang narinig mo yung bulong ko sayo kagabi. Haaaaay. Buti na lang.

• • •

"Maraming salamat. Balik kayo ha." Sabi ni Meicah matapos iabot ang newspapers sa tatlong istudyante. Mukhang pagod na pagod na naman siya. And she looks so pale. Hindi ko talaga alam kung gusto na ba niyang magpakamatay o ano. Mukhang may sakit siya pero ayaw niyang ipahalata yun. She always hide her feelings with that pretty smile.

Back to YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon