Chapter 5 (It's okay)

140 5 0
                                    

Chapter 5 

Rion's POV

It's been a month. Nasaktan din ako. Pero kailangan kog gawin yun e. Pero naging masaya naman ako so I'm expecting na siya din magiging masaya. Somehow, I miss her.. I tried to always apologize but she always rejects it.. because... she wants me back. Pero wala akong magawa.. dahil nagbitiw na ako ng desisyon.

"Babe!" Sigaw ni Haidee. Ang babaeng tinukso ako. 

"Anong ginagawa mo dito?" Nakakagulat tong babae na to. Bigla biglag dumadating sa bahay.

"Didn't you miss me?" Sumimangot pa. Bakit ganon? Naaalala ko si Stef pag siya ang kasama ko? Aish -__-

"Of course I missed you babe." Ang totoo miss ko na baby ko -__________-

"Babe." Umupo siya sa kama pagkatapos niya akong yakapin. I was watching TV then. I was sitting on the sofa near my bed.

"Yes?" Nagtataka ako dahil ang seryoso niya.

"Bad news first or.. good news first?" Aishhhhh! Naalala ko nanaman si Stef..

Kung si Stef ang tinatanong ko dito, for sure ipapauna niya yung bad news. Because she loves happy endings. Ay ano ba yan!

"BABE! Nakikinig ka ba?!" Bulyaw niya sa akin.

"Bad news muna." Sabi ko

"Hm. I lost your necklace. Sorry talaga.." WHAT?! Bigay ni Stef yun ah!!!

"What the?!" Napasigaw ako. Binigay ni Stef sa kin ung necklace na yun nung una kaming magkakilala.

*Flashback*

"Bakit ka umiiyak?" Tanong ko sakanya..

"Hm.. takot kasi ako sa kidlat.." Sabi niya, nakatakip pa ang mga kamay niya sa namumula niyang mukha.

"Oh.." May inabot ako sakanyang pagkain. Napangiti siya.

"Wag ka na matakot.." Pinapatahan ko siya.

"Thank you.." Ang cute niya.. pinunasan niya ang mga luha niya sa kanya tinaggap yung binigay kong sandwich.

Napatahan ko siya hanggang naging close kami. Pag dating ng uwian, habang naglalakad kami, napatigil siya.

"Sayo nalang to." Sabi niya habang inaalis niya yung kwintas niya.

"Hah? E sayo yan e.." Sabi ko.

"Tanggapin mo na. Sign yan ng friendship natin." Sabi niya saka na siya tumakbo sa Kuya niya na naghihintay sa labas ng campus.

Tinignan ko yung necklace, shape teardrop siya na may nakasulat sa likod.. "PS: BE BRAVE"

Oo, nandoon ang acronymn ng pangalan niya.. "Princess Stefania/PS"

*End of flashback*

"Bakit nasayo pala yun?" Nakakapagtaka. Hindi ko naman binigay sakanya yun e.

"Nacutan kasi ako e.. sorry." Shit! Goddamn naman. Importante sa akin un!

"But the good news is.." Sabi niya habang may hinahalukat siya sa bag niya.

"Ano?" Badtrip kong sinabi.

"Don't frown!!" Bulyaw pa niya sa kanya niya inabot ang maliit na box sa akin. "I got you a new one."

The heck?! I HATE IT.

"Thanks." Sabi ko nalang. 

Kamusta na kaya si Stef?

Stef's POV

Brave HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon