Chapter five

42 0 0
                                    

Dirediretso lang ako sa paglalakad papunta sa upuan ako. I know they are staring at me specially him. Sino ba naman ang hindi mapapatingin kung yung itsura mo parang renape.tss

Nag start na yung klase pero ako ay nakatulala lang sa may bintana...

"Pst?"

"Pst?" Napatingin ako sa pumaswit saakin.

"Anong nangyare sayo abrilata? bat mukha kang jinutay?" Maarteng sabi ni sic. Himala! pumasok ito ngayon.

"Wala to sic." Sabi ko.

"Omg! It's sara!" Maarteng reklamo nito. Isa kasi itong berde. It means isa siyang bakla at ako lang ang nakakaalam.. Ewan ko ayaw niya pang ibulgar nagpapaka lalaki siya sa harap ng ibang tao.

"Sicario.. Hihi" humahagikgik kong sabi kaya sinamaan niya ako ng tingin.

"Whatever Abrilata." Inirapan konaman to. He used to call me that pet name.

"Ano ba talagang nangyare saying babai ka? Wag mong sabihin na tungkol nanaman ito kay fafa Lawrence?" Hindi ako sumagot. Hinayaan ko lang siyang tumalak ng tumalak.

"Sabi ko na ngaba. Tsk! Yung matchong lalaking yon ang sarap i rape--- este katayin. Tingnan mo oh? Nakikipag lantungan don kay stacy the plastikamon na clown na kinulang sa tela kaloka." Napatingin naman ako sa tinutukoy niya. Si Stacy na nakakalawit sa mga braso ni Lawrence at si Lawrence parang wala lang sakaniya... Urg! Ayoko ng umiyak!!!  Binawi ko yung tingin ko sakanila at humarap kay sic.

"Hoy! Girl?! Tutunganga kanalang ba diyan? Halika na nagugutom na ako." Maarteng sabi nito. Shit! Hindi ko na napansin na break time na pala namin. Tsk! Wala narin sina Lawrence.

Dahil hindi ko makakasabay si cass dahil nag papalamig pa ito at si Alex na hindi ko makita sa room nila... Sumabay nalang ako kay sic.

"Himala?! Hindi mo kasama yung mga kambal na beshy mo?" Napatingin ako kay sic.

"Hindi ko nakita si Alex... si Cass naman ay umalis na." Paliwanag ko rito.

"Btw. Buti pumasok kana?" Tumingin naman ito saakin. Umirap naman ito bago mag salita.

"Tsk! Kainis kasi si father! Sinasanay ako na mag manage nung kompanya dahil you know isa lang ako na anak omygosshh! Ayoko kayang maging business man so! Iwwww! Gusto kong maging isang beauty queen." Napatawa ako sa huling sinabi niya.

"What are you laughing at?" Nakataas ang kilay nito saakin. Huminto ako sa kakatawa at pininasan yung luha sa gilid ng mata ko dahil sa kakatawa atsaka sumeryoso ng tingin dito.

"Sorry. Haha... You know what? Pogi ka. Marami kayang babaing nagkakandarapa sayo. Remember? Nung may party dito andami pangang babaing nag aya sayong sumayaw tas may babai pangang nang rape sayo! Pffft! Wahaha!" Humahagalpak ako habang nag lalakad kami dito sa hallway papunta sa cafeteria hinahampas hampas kopa ito sa braso kaya ang sama ng tingin nito saakin.

"Done flirting my soon to be wife?" Malamig na sabi ng baritonong boses saaking likod humarap ako dito. Wala na si stacy siguro tapos na sila--- urg! Erase! Erase! May idea na pumasok saaking isipan.. Kumapit ako sa braso ni sic hindi naman ito tumutol kaya pinag patuloy kulang tumingin ako kay Lawrence. Nakita ko na nag tiim bagang ito habang nakatingin sa mga braso ko nakakapit sa braso ni sic.

"Yep. So? Mr. Madrigal? Will you excuse us? Because we have to go we will do our BUSINESS. If you don't mind." Matamis akong, ngumiti dito kahit sa loob loob ko ay halos manlambot na ang aking mga tuhod dahil sa talim ng mga titig niya saamin...

"Wala karing pinagkaiba sa mga Babae... Slut." Mapang-uyam na sabi nito. Nasaktan ako sa sinabi nito ngunit pinilit kong maging matatag.. Biglang hinawakan ni sic ang aking kamay at pinisil niya ito tanda na gusto na nitong manakit kaya tumingin ako dito na parang sinasabing okay-lang-ako-look.

Hindi ko namalayan na wala na pala sa harap ko si Lawrence.


"Dapat hindi mo ako pinigilan! Tsk! Kahit ang hot ni fafa Lawrence kaya ko siyang rapin-- este suntukin aba! Yung best friend ko ata yung linait lait niya!" Galit na sigaw ni sic habang pinanggigigilan nito ang mga kubyertos. Napatawa naman ako ng bahagya rito na ikinatingin niya nanlalaki pa ang mga mata nito

"Omy! Abrilata?! Nababaliw kana?! Walangyang Lawrence! Nayon kasalanan niya yan!" Exaggerated na sabi nito.
Binitawan ko naman yung kutsara ko at pinunasan ang labi ko gamut ang tissue.

"Hindi ako nababaliw sic. Natatawa lang talaga ako kasi ikaw e! Ang gaga mo kasi! Wait! Sabi kanina ni fafa Lawrence ay soon to be wife? Anong ibig sabihin non abrilata ka?! Nag sisikreto kana sakin! Hala sige mag kwento kang bakla ka!" Pinandidilatan pa ako ng mata nito. Namula naman ako. Shit! Why did he say soon to be wife? E hindi panaman sigurado na siya iyung ipapakasal saakin ni Tito gab but deep in my heart hoping that he is the one whom I marry.

"Ahm.. Arrange marriage?" Hindi siguradong sabi ko. Nanlaki ang mga mata nito.

"Omg! Bakla! Is it real?! Omy! Gusto kong ako ang maging maid of honor mo sa kasal mo! Hihi" nangilabot naman ako sa sinabi nito.

"Baka best man? Haha tsaka hindi naman sigurado kung siya ba ang ikakasal saakin Ewan koba kung bakit niya sinabing soon-to-be-my-wife." Ginaya kopa ang boses ni Lawrence kaya napahalakhak kaming dalawa sigh... Atleast.. I forgot the pain kahit sandali lang...

"What do you mean na hindi ko sigurado na siya ang magiging groom mo?" Nagtatakang tanong nito. Kaya kinuwento ko ang lahat ng nangyari sakaniya.

"Ohmy! Ang haba ng buhok mo gaga ka! Dalawang oh-so-hot fafa yung nag aagawan sayo?!" Nag blush ako sa tinuran nito.

Pumunta naako sa susunod kong klase hindi kuna kasabay si sic dahil isang subject ko lang siya kaklase...







---------------------------
Yan muna for now. 😊 enjoy reading my story... Hihi

Seducing My Ex-BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon