(Abreana's POV)
"What the hell are you two doing here idiots?!" Galit na sigaw Ni cass. Shit! Ang tanga ko. Bat ko nakalimutan na galit na galit si cass kay Lawrence?! Urg!
Si cass kase yung nandito simula ng maging kami ni lawrence hanggang sa mag kahiwalay kame habang si alex ay nasa Canada dahil nag pagamot ito nung mga panahon na yon but wait-- bat parang hindi lang kay Lawrence siya galit? Parang pati kay kuya gio galit siya? Magkakilala ba sila? I thought---
"We're here to have a dinner." Malamig na sabi ni kuya gio.
Akmang mag sasalita si cass ng biglang dumating sina tita laura kasama ang asawa nito na si tito Gabriel.
"Oh? You are the daughter of Anastasia?" Tanong saakin ni tita laura. Yeah.. They didn't know that I'm Lawrence's Ex. Never akong pinakilala ni Lawrence sa parents niya tanging si kuya gio lang ang nakakaalam even Lawrence's friends didn't know that I'm his girlfriend back then siguro ikinahihiya niya ako? Urg! Alam ko naman ang sagot e! Brea naman kaya nga nag hanap ng iba. Tsk! I shook my head mentally. Urg! What the hell I'm thinking?! He doesn't deserve---
"Ija? Are you okay?" Omy! I forgot she's asking me pala.
"Y-yeah. I'm sorry tita.. I just remember something." Ngumiti naman ito.
"Mom. Call me mom besides you will be part of our family when you marry my son." Nakangiting sabi nito.
"U-uhm.. S-sige po Ti---mom." Ngumiti naman ito. Nandito padin kami sa sala except Kay Tito Gabriel kasama niya siguro si dad.
"Your so beautiful ija. Bagay na bagay kayo ng anak ko." Nakangiting sabi nito.
"Of course! Mana sakin!" Biglang sabat ni mom.
"Oh! Anastasia! Your here!" Nag beso beso sila.
"How are you? You know matagal kaming nawala ng asawa ko. Hindi kona alam ang nangyare. Where is shaira?" Napakunot ako sa huling pangalang binanggit ni tita laura. Shaira? Who is she? She's quit familiar to me.
"A-ah. I'm okay. A-ah tara na sa kusina baka lumamig na yung luto ko." Parang hindi komportable si mama sa tanong ni tita laura. Sino ba si shaira? Is she related to us?
Pumunta na kami sa kusina nandon na silang lahat except saming tatlo. Walang hiya! Iniwan pala ako ng dalawang to ng hindi ko napapansin. Tsk! Basta pagkain talaga e! Handa akong iwan... Tsk!
Nag hanap ako ng bakanteng upuan pero nananadya ba sila? Kase yung bakanteng upuan nalang is yung sa pagitan ni Cass at lawrence. Nakangisi si cass I knew it! she planned it. Grr! Lagot ka sakin mamaya Cass! Seriously?! Uupo ako sa tabi ng gunggong na Lawrence nayan?!
(Ms.A: sus! kinikilig kalang!)
I don't have a choice kung hindi umupo sa tabi ni Lawrence. Our parents start talking about business matter. Habang ako nanahimik lang habang kumakain.
"So? Ija? What course are you taking now?" Tanong ni tita laura saakin.
"I'm taking business ad." Nakangiting sabi ko.
"Why? You take that course?"
Nagtatakang tanong ni tita laura ngumiti muna ako dito bago mag salita."I want to help my mom on her business I know she is a busy person too." Nakangiting sagut ko.
"Oh? Good choice ija. Buti pa ikaw may plano pang tulungan ang ama mo sa business unlike Lawrence he didn't---" Tito Gabriel's word cut by tita laura.
BINABASA MO ANG
Seducing My Ex-Boyfriend
RomansaAbreana Montel a simple girl she had a Boyfriend and he is Lawrence a player she thought na mababago niya ito pero totoo pala ang kasabihan na "once a player it will always be a player" Lawrence cheated because she didn't gave up her virginity beca...