Mitch's POV
Iniisip ko to buong gabi. Halos di na nga ako nakatulog.
Kailangan kong kausapin si Rach mamaya. Ayoko naman kasing masira yung friendship namin ng dahil sa isang bagay na hindi ko alam.
Gusto kong itanong sa kanya kung may problema ba siya. Para naman matulungan ko siya.
What are friends for dba?
Tutal seatmates kami at partners kami sa project. nagulat nga ako sa text niya kagabi.
Mitch? overnight sa amin bukas para sa proj.
--sure :D
--ok
yan lang nmn. simula nga nung nakaraang dalawang linggo naging ganyan na siya sakin.
ay ewan.
pinePrepare ko n yung mga gamit ko para sa overnight.
tshirts
undies
shorts
toothbrush
towel
done.
magdadala din pala ako ng papel at sign pen. coloring materials kaya?
kaso artist namam daw si Rach kaya siguradong kumpleto na siya sa gamit..
hay. makaalis na nga.
nakakaExcite naman.
...pagbaba ko sa hagdan
"ma! alis na po ako babye!" sigaw ko. nasa kusina kasi si mama. nagbaBake yata ng cake.
"Sige anak, ingat ka ha?" sigaw niya pabalik.
"Opo ma." sagot ko at umalis na ako.
Tumawag ako ng taxi.
"Manong? sa East ville po" sabi ko. tumango naman yung driver.
namamangha ako sa mga nakikita kong magagandang bahay dito.
Ayun yung bahay ni Aly. Ayun naman yung kay Amy. at ang pinakamaganda yung kay Mark. Architect kasi ang papa niya at engineer ang mama niya.
pagkalagpas sa may kanto...
"Manong para po, ito po bayad" kinuha niya ang bayad at tipid na nagpasalamat.
Nagdoorbell ako ng dalawang beses.
Simple lang ang bahay nila Rach dito mas malaki yung bahay nila abroad at sa probinsya.
Pinagbuksan ako nung Kuya ni Rach.
"ikaw ba si Mitch? tuloy ka. ehehe. may ginagawa kasi si Chel eh." ang gwapo nv kuya niya. matangkad at maputi. Varsity player din ito dati sa St Francis. at Chel pala ang tawag sa kanya dito.
pagpasok ko nakakamangha yung interior design. di mo aakalaing ganun kaganda yung loob ng bahay nila.
ang ganda rin nung mga paintings.
"Si Chel ang nagpinta ng mga yan" proud na sabi ng kuya niya.
"Akyat ka na sa taas. yung pintuang may nakasabit na gitara dun yung kwarto niya" tumango ako at pumanik na.
dito pa lang sa hagdan, may naririnig na akong kumakanta at mukhang si Rach yun.
kakatok na sana ako. pero pinili konh pakinggan muna siya.
...mayroon bang makapagsasabing iniisip kita.........na ako ay may lihim na pagsinta...
Ang ganda talaga ng boses niya. ang galing pang mag-gitara.
BINABASA MO ANG
My Stupid Heart
Teen Fictionstories of 4 persons who are friends, on their last year in highschool.