CHAPTER THREEMika: E sino kaya y------ AHHHHHHHHHH!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Mika: Punyeta kayo!
Jeron: Babe naman e. Minsan na nga lang kami dumalaw dito tapos ganyan pa yung trato mo
MIch: Tinakot niyo kaya kami ng bonggang bongga. Ka- stress!
Aby:Hihimatayin ako sa takot e! Jusko!
Thomas: Hello Arababes! Ready for tomorrow?
Ara: Hehe. Hindi pa.
Wensh: Teka. Teka. Bat ba kayo andito? Tsaka ano yung nalalaman niyong patay patay ilaw?
Jeron: Eto kasing si Van tatanga tanga! Dun ba naman sumandal sa may switch? ayun namatay! ahahahahahahha! Ay L.Eagles andyan pala kayo! Hello!! Asan mga boyfriends niyo?
Aly: WALA.
Thomas: Bakit? Bakit wala? San nagpunta?
Aly:Trai------
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
???: Sorry! Late kami!
Aly: Andyan na pala! Ahahahahhah!!
Jeron: Mga pare! (fist bump kila kiefer, robi, nico,ryan,robi at justin)
Agila: Oy!
Gretch: Akala ko ba may taping ka Babe?
Robi: Cancelled. Ayaw mo nun? mukahang makakasama pa yata ako bukas.
Aby,Mich: *iling iling
Nico: Carolina! HAHAHA! Kumain ka na ba sweetie?
Mika: Ayun! Naglandian nanaman!
Jeron: inggit ka Babe?
Carol: Hay nako Jeron alam mo ba may admi----
Aby: Jeron! May tira pa ditong pizza. kain kayo!
Jeron: Ah. Sure Ate. Thanks! Babe? Kumain ka na ba?
Mika: Uhm, Yes Babe. Kakatapos lang nung dumating kayo Hehe.
Jeron: Sige kain na muna kami ng mga agila ha?
Mika: Sure sure.
Paneng: kulang ba yan sainyo? Papadeliver kami ulit?
Thomas: Ah Yes Ate!! Kuloang pa 'to!!
Ara: Hoy THOMAS! Mahiya ka naman kay ate! Ate Paneng,kami nlang magbabayad!
Paneng: Mas madami pa kayong gagastusin bukas?
Cha: Tsaka Ara, sanay na kami dyan lagi yan nasa store nitong si Paneng. Laging nappalibre!
Ara: Nakakahiya ka Thomas!!!!
Paneng: Okay lang yung baby. sigina. Matanda naman na ako e.
Agila and Archers: HINDI KAYA!!!
Paneng: Nako sorry boys. isa lang yung napadeliver ko.
All: AHHAHAHAHAHAAHHAHAHAHHAH
Agila and Archers: HARD!
Ara: Kumain na nga lang kayo!
Aby: Girls! Akyat muna tayo sa taas ayusin natin mga gamit niyo ara then sa mga eagles naman. okay ba yun?
Girls: Yes Captain!
Aby: Lover BOys! Hiramin ko muna mga bebe niyo ha?
Boys: Okay Captain!
Aby: Girls! Akyat. Now.
(sa loob ng kwarto nila Ara. sa 3rd floor.)
Aby: Carol! Ano sa tingin mo yung balak mong sabihin kay Jeron? Magandang joke?
Carol: Sorry Captain. di na mauulit.
Aby: Talagang hindi na mauulit yan kasi di na maguusapan. pag may dumating na cookies ulit,i-admit ng isa saatin na siya ang nagbibigay.
Girls: Yes po.
Aby: And. About dun kay Camille. Anong naisip niyo paraan para di malaman ng boys yung nangyari?
Mich: Wag natng sabihin.
Aby: Sasama yata si Camille bukas.
Mika: Sabihin natn pero ipaintindi natin sakanila.
Cienne: Gumawa tayo ng simpleng explanation para sa nangyari. Sa pagdating niya rather.
Aly: Yung sa isang sabi, maiintindihan nila.
Mel: Ang galing!!! Oo nga Kapitana! Yun nalang ang gawin natin!!! Ang galing niyong tatlo! Phsycologist ba kayo?
Spikers except Mel: -_-
Mel: What?!?!
Mika, Cienne, Aly:YUN KAYA ANG COURSE NAMIN -_-
Mel: Sorry na.
Denise: Pero pano natin yun gagawin?
Mika, Cienne, Aly: Kami na bahala.
Wensh: Edi problem solved!
Kim: Paano kung gumawa siya ng eksena sa Batangas habang nagbabakasyon tayo?
Cienne: Ako ang haharap sakanya. problema naman namin to e.
Carol: So kelan natin sasabihin?
Paneng: Spikers! Tapos na yung boys! baba na!!!
Ara, Gretch and Fille: Ngayon.
Aby: Game! Baba na girls!! Go!!!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
(sa baba)
Aby: hmmm, boys, excited na ba kayo bukas?
Boys: Oo naman! alone time with each other kaya!
Denise: not me.
Boys: BAT KASI PINALITAN PA!!!!
Denise: Paki niyo ba?
Van: spill it out girls. Anong gusto niyong sabihin? Kanina pa kayo tensed diyan e.
Alyssa: Kasi may sasama satin bukas. Close friend natin siya. Kaso may problema.
Kiefer: Basta wag si Camille.
Cienne: Siya yung sasama satin.
Van: Babe!!
Cienne: Wala akong magagawa. Hindi naman pwedeng pagbawalan ko siya.
Thomas: Pero sinira na niya tayo!
Alyssa: Eto. Mas simple. Umuwi siya para makipag ayos.
Jeron: Makipag ayos? E mas lalong gugulo.
Aly: Si Cienne nga okay lang sakanya e.
Van: Hindi okay sakanya. Tinitignan niya ang mga reaksyon niyo. Dun siya kakapit. Kasi alam niya hindi kayo papayag kaya kumapit siya sa sagot niyo.
Kiefer: PERO ALAM NATING LAHAT NA HINDI NIYA DESERVE ANG SECOND CHANCE!!!
Mika: Pano mo nalaman? (cold niyang tanong ka Kiefer)
Kiefer: SA TINGIN MO, SA LAHAT NG NANGYARI DESERVE NIYA PA BA ANG PAGPAPATAWAD NG BARKADA?
Mika: Wag mo akong sigawan! Wag mo akong punuin Kief.
Kief: E ANO BANG GUSTO MONG PALABASIN?! NA KAILANGAN NATIN SIYANG PATAWADIN?! GANON? AGAD AGAD? PAGKATAPOS NG NANGYARI? GANUN BA YEYE? GANUN?
Mika: BAKIT IKAW?! PINAGKAITAN KA BA NAMIN NG SECOND CHANCE PARA PUMASOK SA GRUPO ULIT? PANO MO MALALAMAN NA DESERVE NIYA YUN KUNG DI MO BIBIGYAN NG PAGKAKATAON NA PATUNAYAN YUNG SARILI NIYA? HALOS LAHAT KAYONG MGA LALAKE DITO! NAKAKUHA NG SECOND CHANCE SA MGA KATARANTADUHAN NIYO! SI VAN BINIGYAN NIYO NG CHANCE BAKIT SI CAMILLE HINDI NIYO KAYANG BIGYAN? IKAW KIEF! PANG ILANG CHANCE MO NA YANG BINIGAY NI ALY? HAYAAN NIYO SIYANG PATUNAYAN YUNG SARILI NIYA!! OO GALIT AKO SAKANYA! GALIT NA GALIT NA GALIT! I EVEN TALK TO HER PARA LANG SABIHIN NA AYAW KO SAKANYA. NASIGAWAN NA AKO NI KAPITANA KASI NAGALIT AKO SAKANYA! PERO IKAW! ANONG KARAPATAN MONG MAGALIT SAKANYA E IKAW MISMO SA SARILI MO,YUNG HINIHINGI NIYA, NAHINGI MO NA? BAKIT SIYA AYAW MONG BIGYAN?! ANO?!
Aby: Mika.
Mich: Yeye.
Cienne: Bebe gurl.
Ara: Daks.
Mel: Bebe Ganda
Carol: Beb
Kim: Tama na Ganda.
Cha: Baby,c'mon. Girls. Aalis na kami.
Aby: Sige Ate. Bye Ingat kayo.
Paneng: Mika. Sige na. Hinga muna.
Aly: Mika. Shhhh... O. Tubig.
Jeron: Pare. O. Tubig.
Kief: Salamat pare. Pasensya na. Nasigawan ko yung girlfriend mo.
Jeron: Kahit naman gusto kitang suntukin ngayon, naiintindihan kita kasi ayaw ko din sakanya pero tama si Mika. Bakit hindi natin siya pagbigyan. Van?
Van: Okay lang sakin. May kasalanan din naman ako e.
Mika: Kelangan ko pa bang magalit para maintindihan niyo?
Kief: Hindi ko padin naiintindihan. Naguguluhan padin ako.
Aly: Basta Babe. Bigyan nalang natin siya ng time. Bigyan natin siya ng pagkakataon.
Kief: Fine. Sige. Hindi nalang ako magsasalita.
Robi: Sige na girls. Mauuna na kami. Gretch? Saan kayo?
Fille: Dito kami matutulog boys. Sige na. Magpahingaa na kayo.
Justin: Sige na Babe.
Fille: Akyat na kami.
Aby: Sige. Fille dun nalang muna kayo sa kwrto nila Mika. Please.
Denise: Sure Ate. Goodnight!!
(sa kwarto ng bullies)
Kim: Mika oka ka lang?
Mika: Okay lang ako. Sorry Aly ha. Nasigawan ko boyfriend mo.
Aly: Naiintindihan kita. Ang hirap niya din kasing makaintindi.
Mika: Oo nga pala Cienne ano yung kwento mo?
Cienne: Ahhh! Oo nga eto kasi....
Flashback
Cha: Cienne! Halika muna dito.
Cha: Alam kong galit na galit ka padin kay Camille. Wala siguro akong karapatan para sabihin sayo to pero kasama parin siya sa team niyo at may karapatan din naman siyang makahawak ng bola kasi kasama siya sa first six. Tsaka kahit papano may pinagsamahan din naman kayo niyan e. Siya din yung umalalay sayo nung nagtatry outs ka. Siya din yung gumawa ng paraan para makapasok ka sa team. Siya yung nagtyaga kaya wala ka o kayong karapatan na hindi siya bigayan ng bola.Ate niyo ako. Alam ko kung paano kayo nagmahalan nung mga bata pa tayo. Tapos iisang away lang ang sisiora sainyo? May utang na loob ka padin naman siguro sakanya. Dahil sakanya. Libero ka ng La Salle no! Hindi ako. Hindi si coach. Siya. Siya yung nagtaas sayo. So please? Bigyan mo siya ng bola. Bigyan mo ng pagkakataon. Okay?
Cienne: Ate.
Cha: Cienne.
Cienne: Okay. Fine. I'll try.
End of flashback
Mika: Kaya pala para kang may sakit.
Cienne: Anong nakain mo at kinampihan mo siya this time?
Mika: Phsychology ang course ko. Nararamdaman ko kung anong hirap at bigat ng loob niya. Ikaw. Di kita masisisi kung di mo yun mararamdaman kasi ikaw. Ikaw yung biktima. Pero eto. Sobrang proud ko sayo nung nakinig ka kay Ate Cha.
Aby: Nagdrama nanaman!! Sige na! Tulog na. Bukas Maaga tayo.
Kim: Iiyak na sana ako ate Aby e. Dumating ka pa.
Aby: Ay ganun? e kung paiyakin kaya kita ngayon?
Kim: Ate naman e..
DINGG DONGG DINGG DONGG
Aby: Wait. Bubuksan ko lang yung pintuan.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Oy! Sino sayda mo?
???:Si Kim ate.
Aby: Sige wait tatawagin ko lang.
KIMMYYYYY!!!!!!!!!!!!!!!!!!
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.------------------------------------------------------------------------
Sino kaya yun? :O Hahaha! Comment. Vote. Be a fan. :)))
Paki comment po yung suggestion niyo :))) -@hanniedlcz
BINABASA MO ANG
They Don't Know About US
FanfictionYou don't know about them. They don't know their selves too. Friendship. Lovers. Fight. Camaraderie. UNITY.