Chapter16
[A/N: Medyo minamadali ko yung pagtatype ko so pag may nakita kayong mahabang line, meaning nun,change concept na. Wala na kayo dun sa setting. Basta bibigyan ko nalang kayo ng guide :) ]]
(Setting: Hospital)
Fille: Anong nangyari kay Mika?
Gretch: Fille. Kumalma ka muna. Wala pang sinasabi yung doktor. Let's hope na she's okay.
Aby: Ano ba talagang nangyari babies? Naabutan nalang namin kayong nasisisigaw?
Cienne: Gusto kasi ni Mika tumalon dun sa building kanina. Tapos napigilan ni Kiefer kaso yung pagkahila ni Kiefer, nabagok yung ilo ni Mika. Ayun,nagbleed siya.
Ara: Ate. Sorry. Sorry kung hindi namin siya naalagaan. Sorry kung napabayaan namin siya. Alam naman namin na may problema yung tao. Sana hindi nalang namin inopen yung topic. Sorry mga ate.
Wensh: Shhhh.. Hindi niyo kasalanan. Walang may kasalanan dito. Parepareho tayong nagenjoy sa party kanina. Walang may gustong mangyari to. okay?
Kim: Wala nga ba? Sure kayong walang may gusto nito?
Aby: Kim. Stop it. Hindi ito yung tamang oras para sa pag aaway. Let's pray nalang na maging maayos ang lahat okay?
_______________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
(Prayer room)
Den L.: Lord, alam kong madami akong kasalanan sa inyo. Pero Lord sana po pagalingin niyo si Mika. Lord, mag sosorry pa ako sakanya. Pagbabatiin ko pa po sila ni Jeron. Sana po wag niya makalimutan yung memories namin together alam ko pong mahirap para sakanya yung nangyayari na dahil sa katangahan ko, nasira nanaman yung grupo. Sana po wag niya makalimutan na ako parin to. Yung Ate niyang napapatahan sakanya pagnatatalo namin sila.
???: HULI NA ANG LAHAT DEN! WALA NA! HINDI NIYA NA MAAALALA ANG LAHAT. WALA NA! HULI NA ANG LAHAT.
_______________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
(Mika's room)
Doc: Hintayin niya nalang siyang magkamalay. Maayos naman na din yung lagay niya. Meron lang talagang problema.
Camille: Ano pong problema?
Doc: Meron ba siyang pinagdadaanan ngayon? Emotionally? Physically? Or basta nasasaktan siya?
Cienne: Bakit po Doc? May problema ba?
Doc: Uhhmm..
Fille: ANONG PROBLEMA?!
Doc: Kaya hindi pa siya nagigising kasi i believe meron siyang pinagdadaanan emotionally. Nakakaapekto ito sa utak niya. Nahihirapan itong marelieve yung malay niya. So kung pwede lang sana, habang tulog siya, kausapin niyo siya. wag niyo siyang iiwanan mag isa. Kausapin niyo siya ng kausapin hanggang magrespond na siya.
Aby: We will.
Doc: And one more thing, masakit man itong sabihin sainyo pero kailangan niyo itong malaman. i can't assure you na matatandaan niya pa kayo paggising niya.
Wensh: Ano pong ibig niyong sabihin?
Doc: We'll find out soon. Pag nagising siya, ieexplain ko sainyo kung anong nangyari sa brain niya. Excuse me. I have to go.
*lahat sila ay nanghina sa narinig nila. Tumakbo si Fille palabas*
Aly: Ate Fille! San ka pupunta?
BINABASA MO ANG
They Don't Know About US
FanfictionYou don't know about them. They don't know their selves too. Friendship. Lovers. Fight. Camaraderie. UNITY.