a1

634 25 4
                                    

"ang sakit ng mata ko! ang hapdi!" inis na sabi ko habang nagpapapadyak. hawak hawak ko ang mga mata ko na sobrang hapdi. hindi ko alam kung bakit.

"ah, wait. meron akong pampatak dito." sabi ni blythe at kinalikot ang bag nya. hindi ako nagsalita at mariin ko lang na pinikit ang mga mata ko.

"there!" sabi ni blythe sabay lapit sa akin. "alisin mo yang kamay mo." utos nya ngunit hindi ako sumunod. ang hapdi kasi eh.

"amethyst, isa!" sabi nya kaya naman inalis ko na ang kamay nya. oo na, ako na ang takot sa kanya.

marahan nyang hinawakan ang mata ko at dinilat ito. mahapdi kaya agad nyang pinatakan ng gamot. ugh, ang hapdi. napapikit ako.

"hintayin mo, mawawala din yan." sabi naman ni blythe.

"t-thank you." sabi ko nalang at pinahinga ang mata ko.

"nice naman! magkainlove-an kayo nyan!" natatawang sabi ni chloe.

"manahimik ka," masungit na sabi ni blythe. "nasaan na si danver?" tanong ni blythe.

rinig ko ang pagsinghal ni chloe, "ewan ko don. kasama siguro si emerson?" rinig sa boses nya na nagseselos sya kaya napangisi ako habang nakapikit.

"selos ka naman?" i beamed, kahit hindi ko sya nakikita, alam kong tinapunan nya ako ng nakakamatay na tingin.

"you shut up, amethyst." sabi ni chloe, brat talaga.

"magaway pa kayo nyan?" walang emosyon na sabi ni blythe. well, ganyan naman sya palagi.

"by the way, malapit na ang dance competition ah? maghahari na naman ba ng dance floor ang a&b?" tanong ni chloe at tumawa.

"of course." sabay na sabi namin ni blythe kaya napangiti ako.

***

kang seulgi as amethyst kang

bae irene as blythe bae

kim yeri as chloe kim

park joy as danver park

son wendy as emerson son (lol)

a & b | seulreneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon