b3

204 18 1
                                    

"hmm, saan ka
ba bibili ng damit?" tanong nya sa akin habang naglalakad kami. nandito na kami sa mall.

"kahit ano. gusto ko lang naman kasi ng bagong damit. may pupuntahan kasi kami." sabi ko naman habang nagtitingin tingin sa paligid.

nakita ko namang tumatango tango sya.

nagulat ako ng iangkla nya ang braso nya sa braso ko sabay sabing, "ayun oh! madaming magagandang damit dun!" sabi nya at hinatak nya ako. pumasok kami sa isang shop at ayun, madami ngang magagandang damit.

medyo naiilang ako dahil yung kamay nya nakahawak nga sa braso ko. naiilang tuloy ako.

"amethyst?" napatingin kami sa tumawag sa akin at nanlaki ang mata ko nang makita ko si blythe kasama si tatum.

"what are you doing here?" seryosong tanong ni blythe habang ang mata nya ay bumaba sa magkaangkla naming braso ni krystal. "with her?" sinamaan pa ang tingin ni blythe si krystal.

i scoffed, "what? ikaw dapat ang tinatanong ko. ano ang ginagawa nyo dito? sabi mo, magpapatingin yang bru—" ok, hindi ko na tinuloy yung bruha. medyo rude na yon. "akala ko ba magpapacheck up yan?" tanong ko.

"ikaw ang nauna kong tanungin." masama ang tingin sa akin ni blythe.

"pero… ako, i have a point. malamang nandito kami dahil nung una palang, alam mong bibili ako ng damit. sayo pa nga ako nagpasama diba?" i glared at her, alam kong magaaway kami neto. kilala ko si blythe. pag ganyan ang aura nya, hindi maganda. "pero nagpasama lang sayo yan, iniwan mo na ako. you ditched me." sabi ko naman sa kanya, "tapos makikita ko kayo dito… sa mall? wow." naiiling na sabi ko.

"nagpasama lang si tatum, bibili daw sya n—"

para paraan lang yang tatum na yan tapos naniniwala ka naman, blythe.

can't you see? dumadamoves sya sayo. gusto ka kasi nyang agawin sa akin.

a & b | seulreneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon