Maria Cody Lance Lee, Female.18 years young. Half korean and half filipino. Daughter of the richest businessman in the philippines. Somehow I wish, hindi nalang niya ako anak. I get everything I want but I am not happy with those things. He never love me as daughter, tingin ata niya sakin isang baboy na kapag malaki na pwede ng ibenta. Kaya nga lang yata ako kinuha ni Daddy para sa kaniyang business. Paano, He was forcing me to marry a man na hindi ko naman kilala.
"You'll gonna marry him and if you refuse... Alam mo na naman siguro ang mangyayare right Lance" he looked at me in the eyes. Nagsukatan kami ng tingin pero sa huli umiwas ako. I don't want to marry business partner's son. Ganoon nalang ba kadali para sa kaniyang ipamigay ako para lang sa company niya. Sana hindi nalang ako ipinanganak ng mommy ko kung ganito lang din ang kakahinatnat ko. Kawawa nalang ako.
"I don't want dad. Please pakinggan mo naman ako. At the end I will suffer" pagmamakaawa ko. Pero kahit lumuhod ako sa harap niya at sumuka ng dugo wala paren. Hinding hindi niya babawiin ang kasal dahil para sa kaniya, the most important thing in the universe is BUSINESS.
"Bukas ang engagement party Lance... Better for you to take a rest. Be pretty tomorrow okay" para siyang tuod. Hindi man lang nakinig sa sinabi ko. Well kailan nga ba niya ako pinakinggan. Kailan nga ba niya ako sinubukang pakinggan. Never! Puputi muna ang mga uwak at magkakaroon ng buntot ang mga tao bago niya ako pakinggan. What a father!!!
"DAD!" I growled. Sana kainin nalang ako ng lupa dito.
"At wag kana mag-tangkang tumakas. Isang daang guards ang pumapalibot sa buong mansyon at kung tatalon ka sa mga bintana wag kana magpakahirap, may harang lahat! Good night sweet heart!" matapos niya akong paalalahanan, lumabas na siya ng kwarto.
What the Heck!!! Hindi niya talaga ako patatakasin... I want to get out of this house, I want to go somewhere new. Ang itali ako sa isang lalaking kahit kailan di ko nakilala o nakausap, kahit nga sa pictures wala eh, ay isang malaking katangahan. Kung naandito si mommy siguro sasabihin niya sakin na 'Sige anak, gawin mo ang magpapasaya sayo'. oh mom, I wish you were here!
BINABASA MO ANG
Baby Don't Cry (ongoing)
RomanceWARNING: this is not suitable for young readers. Dahil ang ibang chapters nito ay naglalaman ng pang-matatandang scenes. So bawal po ang bata. Pero pwede po kung open minded kau. ty! Ang pag-ibig ay binubuo ng isang babae, isang lalaki, isang mang-a...