Mamita Chapter 8

3.7K 68 2
                                    

Kam's Pov

Hmmm. Grandma!!!?? Di ko alam kung bakit ko ba pinoproblema yun,eh! paki ko ba dun.

Nag bell na kaya lumabas na kami.

Kasama ko si Jen,kung sakanya ko itatanong malay ba nito eh parehas lang naman kaming transferee. Kung itatanong ko naman kay mitch, baka mag-isip yun na may gusto ako sakanya, di na uy! siguro itatanong ko na lang sa kanya sa tamang pagkakataon.

Girl bat kaya di pa bumabalik si mitch noh?

"Malay ko! saken ka pa nagtanong paki ko sa buhay nun, maganda nga yun wag na siyang bumalik para naman tumahimik yung buhay ko, at mamuhay ako ng matiwasay"

Best ikaw bad ka! Bat ganyan na lang ang galit mo dun sa babae, wala naman siyang masamang ginagawa sayu, isa pa nice naman siya, at lalung-lalo nang nagmamahal lang sya, mahirap yun para sa parte niya kasi mismo yung mahal niya ang nanakit sakanya, di pa siya nanliligaw basted na kaagad! Ang sa akin lang naman eh! bigyan mo nang chance yung tao,kawawa naman"

May point siya, pero syempre hindi ko ipapahalata.

"Bahala na tara na baka malate pa tayo"

Tas ayun bumalik na kami sa classroom. Bumalik na rin siya,at umupo sa tabi ko, hindi siya nagsasalita pero hindi rin siya nakikinig ano kaya iniisip nito? Ano bang paki ko kung ano ang iniisip niya, mali bat ba ako nagkakaganito. shetttttt!!!!!!

Mitch's Pov

Pumunta na ako sa office. Ano kayang kailangan ni Mamita! Kumatok muna ako bago pumasok.

Come in!

"Kaya pumasok na ako, mamita pinapatawag niyo daw po ako?!"

OO kaya nga andito ka diba? -lola

"Namimilosopo ka na naman mamit!!"

Oh! sya umupo ka na at may pag uuusapan tayo- lola

"Ano po ba yun at kailangan niyo pang istorbohin yung pag-aaral ko"

Kaya umupo na ako.

Siguro alam mo nang may transferee right? - lola

"yes! what about her?"

well dahil new siya dito eh! gusto kong ilibot mo sya.-lola

"tha's all??!"

yes ,parang nakakapanibago ata , kasi pag may new student eh! halos magwala ka pag ikaw ang inaasign kong maglibot, pero nagayon mukang natuwa ka pa, so who's this lucky girl? dalawa kasi sila sino dun sa dalawa?

"what? ano pong pinagsasabi niyo mamita!! it's nothing ,I'm trying to be nice that's all."

whatever you say my lovely grandaughther, I can see it in your eyes, they were sparkling with joy! Anyway all I want trying to say is You can deny it to me but you can't deny it to yourself!!!

"Mamitsz  pinatawag niyo po ba ako para insultuhin, ??"

No, baby , im just saying the truth!!!

"whatever!! btw ano po ba yung pag uusapan?"

hmmm. First of all , I wanted to consult you, kasi kahapon hindi kita nakamusta dahil wala ako dito, second I miss u  my favorite grandaughter which is now my grandson, third the issues about the new student.

"Is that what you called important??

Woah! woah what's your problem ijo , I bet you miss your girl kaya inaaaway mo ko noh?

"grandma !!! hay ang kulit niyo po"

ikaw kaya ang makulit, ayaw mo pa kasing i-admit sa sarili mo na gusto mo sya eh'' at isa pa parang nahanap mo na yung katapat mo,atleast hindi ka na magiging palaygirl at kung maging ganun ka ulit may karamay na akong pagalitan ka, at feel ko magkakasundo kami ng my soon to be grandaughter in law if that's what you called it.

" whatever! hindi niyo pa nga po siya nakikita "

siguro ngang hindi ko pa siya nakikita sa personal pero nakita ko na siya sa picture I bet mas maganda siya sa personal

"Mamits nang iistalker po kayo ah"

huh?

"Oh! nothing, can I get back to my classroom now , I miss my baby"

Yun oh! ikaw na mismo nagsabing baby,told you mahal mo na nga siya!!! ,kinikilig ako apo,
anyway hindi pa tayo tapos mag-usap nageenjoy pa ako

"eh kayo lang po itong nag eenjoy eh"!

Hay! napakamainipin mo talaga, wag kang mag-alala magkikita pa naman kayo  -lola

tsk. di ko na siya pinansin.

Nagkita na ba kayo ng ate mo?

" opo" maikli kong sagot

baby girl may problema ba? -lola

"eh! kasi po kayo eh!"

Ngek ako pa yung may kasalanan , buti nga binigyan kita ng pagkakataon na makasama mo yung crush mo eh!

"grandma I'm going back to my room now"

Oo sandali na lang, anyway nabanggit pala sa akin ng mommy mo na uuwi yung pinsan mo si Kyle dito na daw mag-aaral!

"Si kyle??"

Siguro naman baby girl naintindihan mo nang maayos noh? oo si kyle kulit, uuwi nga siya

"e bakit daw po?!"

aba malay ko napagsabihan lang ako kaya wala akong kasalanan inosenteng tao ako at ipaglalaban ko aking karapatan apo, itanong mo na lang sa  iyong ina

"hay mamita naman ! seryoso po ako"

bakit? sino bang nagsabing nagbibiro ako ? meron ba? halika at ipapapulis natin!

*sigh*

"anyway kelan po ba ang uwi niya dito"

di ko nga alam kulit mo rin noh? baby girl? napagbilinan lang ako pero walang sinabi ang iyong nanay na kung kailan siya uuwi! gets mo na?

"opo"

good

"pede na po ba akong umalis"

bakit may sinasabi na ba akong umalis ka baby girl? di ba wala pa?

"kaya nga po ako nagtatanong !"

sinabi ko bang magtanong ka aber? at ikaw ah sinasagot mo na ako baby girl!

"hindi naman po ah!"

anong hindi?? huling huli ka na! hala sige ka !!! lagot ka kay papa jesus masusunog ka sa impyerno kasi sinungaling ka at inaaway mo ako, hala sige humingi ka nang tawad sa akin

I rolled my eyes, magkaron ka ng baliw na lola, ang sakit sa singit ni lola shet.

"I'm sorry grandma !will you forgive me?"

of course young lady ,u are forgiven

"thank you"

don't mention it, it's my pleasure.

Possessive AND Sadist Girlfriend (gxg)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon