Nadine's POV
After ng nangyari kahapon natulog muna ako dito sa condo unit ko tutal Tuesday is my rest day. Wala akong subject this day kaya free na free ako.
Tumayo na ako sa higaan at maghahanda na sana ako ng almusal ko na tumunog ang cellphone ko.
Unregistered number?
"Hello?" -ako
"Uhhhh, hello Nads" -siya
Sht.
"Don?" -ako
"Yeah" -siya
"........" -ako
"Kamusta?" -siya
"How did you get my number?" -ako
"Is that how you welcome me?"
"You're not welcome after all. So again, how did you get my number?" -ako
"Tinatanong pa ba yon?" -siya
"Just answer me" -ako
"You've changed" -siya
"It's your fault" -ako
"Look Nads, Im sorry kung ano mang nangya---"
I cut him off.
"Past is past. Nakapagmove-on na ako." ako
Sinungaling ka Nadine
"Owww. Okay?" -siya
"Yeah" -ako
"Uhhhm Nads, Iimbitahan sana kita" -siya
"Where?" -ako
"To my--" -siya
"Hurry. Marami pa akong kailangang gawin." -ako
Sinungaling ka talaga Nadine.
"ENGAGEMENT PARTY" -siya
What?
Ano?
Engagement niya daw?
Kanino naman?
Sht.
Ayoko tong nararamdaman ko.
I composed myself bago ko sya kinausap ulit.
Matapang ka Nadine
Tandaan mo
"Ohh. Okaaay, just send me the details. I'll be there, don't worry. Bye!" sabi ko and binaba ko na ang call.
Hindi ko na kinaya.
Sumalampak ulit ako sa kama and huminga ng malalim.
Wag ka ng iiyak Nadine.
Malakas ka diba?!
Wag ka ng papaapekto
Ughhhhh!!
Ginulo ko ang buhok ko at umikot ikot sa kama.
Gusto kong maglibang.
I want to drink and party hard gaya ng dati.
Nung wala pa siya sa buhay ko...
Pero bago yun susulitin ko muna ang tulog ko para fresh na fresh ako mamaya.
After 10 hours ...
It's already 6pm. Kakagising ko lang. Naligo na ako at nagpaganda. Kailangang pagsisihan ni Don ang mga ginawa niya sa akin. After all this years malalaman ko lang na ikakasal na siya. Game pala gusto mo ah, well pagbibigyan kita.
Nagsuot ako ng maong shorts at isang red backless na damit. At nagheels ng color black. Usual na damit ng mga nagnanight out party. Konting make-up and I curled my hair sa ilalim. And then bongga.
Tinext ko yung 3 babae kung gusto nilang sumama.
Pero ni isa walang nagrereply, kaya no choice ako, tinawagan ko na lang.
Patricia
09123456789
Dialling
Arrrrgh! Bat ang tagal sumagot. Aiiish!
1
2
3
Ayun sinagot din
Pat: Yoboseyo?
Me: BAKIT DI KA NAGREREPLY SA MGA TEXT KO!!!!!
P: Oh chill! Busy lang kasi ako sa thesis ko eh. Kaya di na lang kita nireplayan.
M: Pinagana na naman pagka nerd neto. Tss. Loveyou Pat. *smiles*
P: Ok bye. *ends call*
Pikon talaga yun kahit kailan. Heartbroken kase kaya ganun. Hahaha! (A/n: NAGSALITA ANG HINDI!)
*ignores*
Si Thalia naman tinawagan ko.
Agad naman sinagot ng gaga at niratsada ako sa sona.
Thalia: I'm so sorry Dine. Nasa club meeting ako ngayon eh. Di kita masasamahan. Pasama ka na lang kina Pat at Irish.
ME: ANONG CLUB MEETING NAMAN YAN AH?! ALAS SYETE NA NG GABE----
At ayun. Pinatayan ako.
Okaay, strike 2!
Bwisit. Si Irish na lang pag-asa ko.
Sana pwede sya. Pls pls!
Irish
09132457689
Dialling
Ayun sinagot. Sana samahan niya ko. Plspls
Irish: Di ako pwede Dine. Mas gugustuhin ko pang pangarapin na topless sa harapan ko ang mga crush ko kesa magbar. Anong nangyari sayo? Balik na naman sa dating gawi ah?! Tsk.
Me: OKAY FINE! AKO NA LANG MAG-ISA! KAINIS KAYONG TATLO! MAGSAMA-SAMA KAYO!!
*ends call*
AAARGHHHH! KAINEEES!
Kinuha ko na yung bag ko at pumuntang parking lot. I've had enough sermon this day, gusto ko munang magpakasaya.
---
@Anonymous bar
Pagkapasok ko pa lang ang ingay ingay na. So happy to be back here. I miss this. Pinagtitinginan na ako ng mga tao especially boys. Kung wala lang ako sa mood ngayon pinagsusuntok ko na tong mga manyak na makatingin na to. Pero nasa mode akong makipagflirt kaya nginingitian ko sila.
Nagpunta na ako sa bar counter at lumaklak ng lumaklak ng tequilla.
Nakakailang shots na ako ng may lumapit sa akin. Di ko na maaninag ng malinaw ang mukha nya dahil na rin sa epekto ng tequilla. Nahihilo na ako.
"TSK. Kahit kailan talaga napaka revealing mong magsuot ng damit. TSS."
"Pakilam mo ba! Kilala ba kita? Sino ka ba ha?" sabi ko ng pautal-pautal at parang nanghahamon.
"Nagbago ka na talaga. TSK! Tara na nga at iuuwi na kitang babae ka" sabi naman nung lalaki. Pamilyar ang mukha niya. Sino ba to!?
"A-YO-KO" pagmamatigas ko.
"Nads..."
Nagulat ako sa pagtawag nya sa akin. Iisa lang ang tumatawag ng ganito sa akin. Hindi maari. Ayoko syang makaharap sa ganitong sitwasyon.
"Fuck"
yan na lamang ang kahuli-hulihang nasabi ko and everything went black.
LORD, SANA NANAGINIP LANG AKO....
~
WALA DIN PONG EDITEDIT TO. SORRY POOOO!! THANKSSSS! Di ko po alam kela nexr ud. Byeeee!!!!! :)
BINABASA MO ANG
Maybe It's You
Teen FictionOne simple rule in love: CHOOSE ONE ...or eventually lose them both. But what if this is not applicable.. ..in yourself ..in your life ..and in your heart? Is it really possible to fell in love with two people? ..not in the same place ..not in the s...