Chapter 3: Dream to Reality

35 8 0
                                    

salamat ulit sa mga nag read and also sa mga mag vovotes. Guys pwedeng pa favour?? Guys pa share naman tong story.
Thankyou..

-----------------------------------------

Shiela's Point of View

Natulala ako ng ilang oras dahil ang tagal mag loading ng isip ko hindi kasi maintindihan kung bakit lahat nalang panaginip at imahinasyon ko ay about Magic. Tumunog ung alarm ko It's already 5:30 am kaya agad akong tumayo para mag sipilyo , hilamos at nag bihis then i went to the dinning room. May nakahanda nang mga pagkain, niyaya ako ni mama para mag breakfast. Umupo na ako at kumain.

Mabilis akong natapos kaya nag paalam ako kay mama na mag jo-jogging lang ako dito sa Village. Pumayag naman siya so Lumbas na ako nag  umpisa na ako sa pag takbo sa hindi kalayuan may nakita akong kulay pula na kumikinang dahil im curious so nilapitan ko may nakita akong singsing na kulay pula na may asul ang diamond nito. Pinulot ko ito at nilagay sa bulsa.

Nag patuloy ako sa pag takbo ng may ma sense ako na may nasunod may naririnig akong yapak ng paa kaya medyo binilisan ko ang pag takbo. akala ko nakatakas na ako kaya nakampante na ako kasi hindi na siya makita ng dalawang mata ko.

Dumaan ako ng Park para mag pahinga pero nagulat ako nang biglang may humatak saakin at bigla kaming napunta sa hindi ko kilalang lugar. May sumakal sa akin pataas na naging dahilan ng pagka takot ko sumigaw ako nang sumigaw pero walang nakakarinig ng tinig ko. 

"No one can hear You beacuse Your Here in the Underworld. If you want to run away then use your Abilities."

Dahil sa takot na nararamdaman ko tila parang may gusto kumawala sa katawan ko nag iinit ako na parang apoy na parang kung sino ang humawak ay mapapaso at matutunaw . Nagulat ako nang biglang maputol ang kadenang nakatali sa akin hinanap ko ang daanan palabas hanggang sa ......... End of Dream

Nagising ako nang biglang may marinig ako na parang gusto sirain ang bintana.itim na usok ang mula sa labas at pumasok sa loob ng kwarto ko.

Napasandal ako sa kama nang biglang mag hugis tao ang usok na itim na tila nais akong kunin at dalhin sa kung saan. -End of Dream

Nagising ako nang may halong takot at kaba dahil sa panaginip ko na Double dream. Tumunog ang alarm ko at laking gulat ko nang tignan ko ang oras kung kailan nag alarm ay parehas sa panaginip ko. nag sipilyo lang ako at nag hilamos then nag bihis na ako ng pang jogging nagulat ako dahil wala na akong ibang masusuot kundi ung White Sando ko at ung pink na legging na tulad din ng sa panaginip ko. Wala na akong nagawa kundi suotin ito then bumaba na ako at ganon din ang nangyari may handa nang breakfast sa table. bago ako umupo tumingin ako sa calendar  Same day din Saturday tulad ng sa panaginip ko. umupo na ako para kumain at mabilis din akong natapos nag paalam na ako kay mama. 

Lumabas na ako ng bahay at nag umpisa na akong mag jogging nang makarating ako malapit sa sementeryo may nakita akong sing - sing at gayun din ito tulad ng sa panginip ko dahil kulay pula na may pagka asul ito at ganoon din ang pendant so nag umpisa nang tumibok ang puso ko ng mabilis.

Naisip kong baka mangyari ang mga panaginip ko so kinuha ko ung sing - sing at binalak umuwi nang biglang may nag salita,

"So were you think you going tatakasan mo ako?"

nakakatakot ung boses niya dahil ang laki at parang nasa ilalim ng lupa pa nang gagaling dala ng takot na nadarama ko ngayon kaya ang tanging nagawa ko nalang ay tumakbo ng mabilis para makatakas  hindi ko na naisip pang mag pahinga sa park. dumaan ako sa short cut kung saan ako lang ang nakaka alam . nakatakas ako sa halimaw na humahabol saakin umuwi na ako at agad akong pumasok .

DREAM LIGHT CITY (On Going)Where stories live. Discover now