Introduction:
Ako nga pala si Kathryn Dimalanta. I'm just A simple girl. Matalino dahil palagi ako kasama sa top students, di din naman ako kapangitan.Hindi sa pagmamayabang and all pero isa ang pamilya namin sa mga pinakamayaman at pinakakilala dito sa bansa. Ako no boyfriend noon nung bata pa. pero nung I enter Highschool nafall inlove ako sa isang maling lalaki. Oh well tama na muna yan :) at mas makikilala nyo pa ako.Kath's POV
"Bes!" sabi sa akin ng bestfriend ko since birth si Julia. Pano naman kasi tulala nanaman ako.
"Oh? sorry bes ha." sabi ko naman sa kanya.
"Ano ka ba bes?! kaya nga tayo andito sa resort niyo sa palawan ehh. Para makalimutan mo na lahat ng problema mo pati, sya!" sabi ni Julia. Oo siya. ang tinutukoy ni bes siya yung walang kwentang lalaki. At siya ay si Albie De Juan. (A/N: haha sorry wala maisip na pangalan ehh.)
OO siya yung sakit ng ulo ko. Pano kasi Siya yung first BF ko na di man lang ako sineryoso. at pinaglaruan lang ako at ginamit pa. Kapal ng mukha ehh noh. Tanga ko naman kasi bakit ko ba inisip na mababago ko siya. Playboy yun ehh.. Pero kalimutan na natin siya. Kasi move on na ako sa kanya. :)
(A/N: kala niyo ahh :))
"Bes, ano ka ba? 1 month nang nakalilipas yun kinalumutan ko na siya." sabi ko naman kay Julia.
"ehh .. bakit tulala ka diyan? aber?" tanong naman ni Julia. OO tulala ako. Paano kasi mukhang naiinlove ako sa katext ko ngayon.
Si Daniel Rivero. Paano ko siya nakilala..
Flashback:
etoh ako naiyak pa rin 5 days ng nakalilipas ng naghiwalay kami ni albie. tas biglang..
TOOOOTTTTT!!!!!
nagring yung Cellphone ko. May text Message
from: *639034.........
"Hi" :)
-end of txt-
"sino naman kaya toh?! anong oras na ohh" sabi ko sa sarii ko. replyan ko na lang. Pero bago ko pa replyan.
TOOOTTT!!!!!!
may nagtext nanaman.
from: Diego
"Uy Kath, sorry. di na ako nakapagpaalam. May humihingi kasi number mo kaya naibigay ko. Gusto ka daw makausap ehh. Wag kang mag-alala mabait naman siya."
-end of text-
"Diego talaga!" sabi ko. pero di ko nireplyan si Diego dahil medyo naiinis pa ako sa kanya bukas ko na lang relplyan. Kung sino ka man. sana mabait ka nga.
To: *639034.........
"hello? :) sino ba toh?"
-end of text-
after ilang minutes..
KKRRRRRIIIINNNNGGG!!!!!!!!!!! KKKRRRIIINNNGGG!!
may natawag sa cellphone ko. sino nanaman toh? pagtingin ko
Calling.. *639034.........
huh? siya 0_0
sasagutin ko na nga lang.
K: Hello?
?: Hi miss. dapat ang magagandang katulad mo ay nagpapahinga na sa ganitong oras. (mag aala una ng umaga ehh)
(K: parang masaya toh ahh., kakilala ko ba toh. Parang narinig ko na boses na toh.)
K; ahh.. ehh .. sino po ba toh?
?: kilala mo ako.
K: ehh ano po pangalan mo? (ang kulit.. malamang di ko alam pangalan mo. maaaring kilala kita pero di kita kilala ng dahil sa boses lang. kalerkeyy!)
?: si DJ.
K: 0_0 speechless aako...
D: geh bye! (tapos binaba na niya yung phone)
-end of call-
Huuhh?? si DJ yun, Si Daniel John Rivero! ang isa sa pinaka kinasusuklaman kong tao. Dahil alam niyo ba Super playboy. maingay, feeling niya super gwapo niya. porket mayaman at basketball player, at hinahabol ng mga babae. suuuuss!!! nainit dugo ko pag pinag-uusapan siya...
Pero since nung araw na yun naging masaya na ako. At nakalimutan ko na ang lahat. Araw Araw kaming magkatext, magkatawagan at tinanggap ko na rin friend request niya sa Fb ko at palagi na din kami nagkakachat. Simula nun nakita ko yung ibang side ni DJ. At simula noon mukhang,, nagugustuhan ko na si DJ.
-End Of Flashback-
(back to present)
"Bes. kasii... di ko alam sasabihin ko.. mukhang nagugustuhan ko na si... siii..." sabi ko ng pautal-utal.
"SIno?!" sabi naman ni Julia na parang galit na nagtataka.
"Si DJ." sabi ko habang nakatungo.
"ahh. hahaha! ayos lang yan bes! nasabi na nga pala sa akin ni Diego my loves. Pero Bes ingat ka chickboy yan! teka di pala okey!! masasaktan ka lang uli bes. pero kung kaya mo na Umibig uli support lang ako." sabi ni Julia with smiling Face :)
"ah.. ehh.. Di na ako maiinlove uli sa mga taong katulad niya." sabi ko naman ng may confidence.
"ooopppsss.. Teka Bes! wag magsalita hanggat hindi tapos! malay mo siya na pala" sabi ni Julia wih Smirking smile.
kakapikon talaga toh, pero mahal ko tong babaeng toh.
"ok. fine. what ever. Pero?.." sabi ko.. anong bang sasabihin ko..
"huh? ayiiiee may doubts. ayos lang yan bes. Okey naman siya ehh sa pagkakakilala ko. Pero di ba may Gf siya ngayon si Stefanie?' sabi naman ni Julia. Oo nga pala noh.. pero sabi niya break na daw sila.. hala baka ibigsabihin pampalipas lang ako..
simula nung sinabi ni Julia nagising tuloy ako at natakot simula non di ko na kinausap pa si DJ.
(A/N: tapos na po chapter 1 comment and vote naman po. thanks :))