Chapter 3

15 0 0
                                    

Kath's POV 

Halos 1 month at 2 weeks ang vacation namin ni Bes Julia sa Resort namin sa Palawan. At ngayon Kadadating lang uli namin sa Manila. At sinundo kami ni Mommy at Tita Tess, mommy ni Julia.

"Mommy!' sigaw ko nung nakita ko si mommy. And I gave her a big ang tight hug. I miss my mom very much.

At ganun din ginawa ni Julia pero mas hard. Mommy's girl kami pareho ehh. And we are both only child in our family.

(chikhan.. blaahhhh... blaaahhh)

At pagdating namin dito sa condo namin nina Julia. Actually talga parang magkapatid na kami ni Julia. Ito kasing building na iito ay hanggang 5th floor ang first floor ay recieving room at swimming pool. astig di ba? ganyan kami kayaman nina Julia. Pareho toh kasi pinagawa ng ang mga Daddy namin ni Julia. Pareho sila Business man. At palagi din wala dito sa Pilipinas. ohh well back to the building. Tapos yung 2nd floor ay yun yung lugar kung saan pwede magpaparty or magparty. At yung buong 3rd floor ay sa amin ni Mommy, parang house nanamin kung ganun. At yung 4th floor naman ay kayna Julia na parang bahay na din nila. At sa 5th floor ay open ceiling parang dun ka pwede magrelax and all. At andun din yung mini garden ni mommy at Tita Tess.

While we are having diner in the 5th floor which is very relaxing.

"Iha?" tanong sa akin n Mommy. 

"Ohh? Bakit po Mommy?" tanong ko naman.

"Ayos ka na ba?" sabi ni mommy. Oo alam ni mommy yung kay Albie pinapayagan naman niya ako ehh pero di namin nasasabi kay daddy. At isang malaking gulo toh kapag nalaman ni daddy.

"Opo naman Mommy!" sabi ko ng masigla.

"Opo naman tita! Kasi may bago na nagpapatibok ng puso niya ehh." sabi naman ni Julia na parang nanloloko.

"sshhh! Wala naman yun ahh. At di ko na siya kinakausap!" sabi ko naman na parang pasigaw.

"hahaha! Kalma lang Bes. Joke lang naman ehh." sabi naman ni Julia. habang tawa pa rin ng tawa.

"May Diego Espinosa ka lang diyan eehh. aaayiiiee" haha sinasabi ko ng nakakaloko. At pareho lang kami tumawa.

"Ang mga anak talaga natin. Osige na kumain na tayo at makapagpahinga na tayo." sabi naman ni Tita Tess. Oo alam niya din yung kay Julia. Ganyan kami kaclose sa mga Mommy namin.

"Osige na! Kilala ko kayo magmamall pa kayo bukas." sabi naman ni Mommy sa amin.

at kaming lahat ay tumawa.

Natapos na kaming magdinner. At nakapag-ayos na din ako ng gamit. Nagtataka kayo kung bakit wala kami katulong. Kasi ayaw nina Mommy na magkatulong dahil sabi nila marunong naman sila sa mga gawain at dapat kahit mayaman kami dapat marunong din kami ng mga gawain. Pero meron naman kami yaya isa nga lang taga linis siya ng 1st floor at pagminsan tagapagluto din namin kapag sina mommy ay may pinuntahan. Meron din naman kami security guard. At tig-isang driver kami nina Julia. 

Kinabukasan nagpunta nga kami ng mall ni Julia. Actually andito kami ngayon sa Forever 21, dahil bibili si Julia ng bagong damit and I always help her to choose, paano kasi kahit di ako ganun kahlig mamili ng damit ay magaling ako pagdating sa fashion. Actually model ako ng Bench at napasama na din kami ni Julia sa top 10 Fashionista Teens. 

"OMG! si ate Kath at ate Julia yun ahh!" sabi ng isang random girl sa mga kabarkada niya. At bigla sila lumapit sa amin at nagpapicture at nagpa autograph. See sabi ko sa inyo ehh :) haha 

"My Loves?!" bigla may sumigaw. Kilala ko yun ahh.. at paglingon namin.. si Diego nga! At teka may kasama... si 0_0 DJ. 

"My loves! Paano mo nalaman andito kami?" sabi naman ni Julia sabay yakap at halatang Kinikilig ang lande haha Joke.

"Ehh.. Paano kasi may sumigaw ng mga pangalan niyo at narinig ko. Kaya agad ako pmunta. At tama! Andito nga kayo." sabi naman ni Diego habang sobrang saya.

"Teka loves? Bakit di mo sinabi na nakauwi na pala kayo galing palawan?" tanong naman ni Diego kay Julia. at umalis si Julia sa pagkakayakap.

"Ehh.. I was planning to surprise you mamaya. Pupuntahan sana kita sa bahay niyo ehh." sabi naman ni Julia habang nagpapacute.

"Ikaw talaga!" sabi naman ni Diego habang pinipisil ang pisnngi ni Julia. Omg! sobrang cheesy.

"Hayyss.. Chessy naman oh! number one fun talaga ako ng love team niyo. JuliEgo talaga ako Forever!' sabi ko naman at tumawa sila. 

"Nga pala! kasama ko so DJ." sabay sabi naman ni Diego.

Omg. nalimutan ko andyan nga pala siya. At pumunta siya sa amin, kasi anlayo niya kanina sa amin. Habang papalapit siya lumalakas ang tibok ng heart ko. Oshit! namumula atah ako. Kakahiya!  +-+

"Oh andiyan ka pala!" sabi ni Julia kay Dj.

"Ay hindi! picture ko lang toh!" sabi naman ni Dj kay Julia ng nakakaloko.

"ULOL!" sabi naman ni Julia.

"OMG! sobrang Lucky talaga natin ngayon girls look si kuya Daniel at kuya Diego!" sabi nanaman nung random girl. At lahat sila ay nagtakbuhan sa kanila ni Diego at Dj.

"Wooh!! Calm down ladies. Sige Picture tayo pero walang maingay! Baka di kami makapag-enjoy baka pagkaguluhan kami dito ahh." sabi naman ni Dj ng nagpapacute dun sa mga batang babae. Nakakainis talaga toh ang yabang!

Nga pala I forgot to tell you sikat din si Dj at Diego. Pareho sila model ng BUM at kasali naman sila sa 10 most Hottest teens.

At ayun matapos magpapicture ng mga fans namin.

"Uy! since magkakasama na din lang tayo! Ituloy na lang natin ang pag-eenjoy dito sa mall" sabi naman ni Diego.

"Yeah! I agree to you my loves!" sabi naman ni Juia.

Ako naman nakatungo at tahimik lang. At si Dj din tahimik lang din. Ang awkward. >_<

"Sus! Wag nga kayo KJ! magpansinan na nga lang kasi kayo." sabi naman n Julia.

"Oo nga we can all be friends. Right?. oh except sa amin ni Julia my Loves kasi Lovers talaga kami." sabi naman ni Diego habang nakatingin ka Julia. Asssuussshh! kinikilig ang babae namumula!

"Haha! ang Gay mo pre!" sabi naman ni Dj kay Diego.

"Ulol! Malalaman mo rin kapag nagmamahal ka na." sabi naman ni Diego.

"Okey." sabi naman ni Dj. At bigla humarap si Dj sa akin.

OMG. Papalapit siya sa akin. Sana di ako namumula nakakahiya.

(A/N:Vote and Comment. Thanks :)

Walang IbaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon