Chapter 4

15 1 0
                                    

Kath's POV:

Papalapit siya sa akin. Bakit ganito abnormal na atah tong puso ko. Bakit ang bilis mong tumibok ha?! tugs! tugs! tugs! tugs! tugs! tugs! Tinalo pa ng Puso ko ang mga kabayong nagkakarera.

"Ahhmm.. Kath?!" sabi ni DJ sa akin. Pero di ako nasagot nakatingin lang ako sa kanya.

"Ahhmm.. Can w--we b-be fr-friends?" tanong niya sa akin ng pautal-utal, habang inooffer niya yung hand niya. Bakit ganun parang nasaktan ako, friends lang?. Pero bakit ba ako mag-eexpect. Ayoko sa taong toh. Pero friendship will never hurt.

"Ahmm.. Okey." sabi ko sa kanya. And I shook his hand. Then I see him smiling like kiddo. So cute. Parang bata na binigyan ng ice cream. haha

"Hi! Kathryn Dimalanta. I'm Daniel John Rivero. So we're friends now?" sabi naman niya habang nakangiti.

Kaya napangiti din ako.

"Ofcourse Mr. Rivero." I smiled.

"Ooyy! ahaha. Ayaw na magbitaw ng kamay oh.. Ayiieee!" sabi naman ni Julia sa amin.

Hala! magkahawak pa rin pala ang mga kamay namin. Nakakahiya. >-< Pero bakit ganun? It feels so comfortable.

At dahil dun sabay namin agad tinanggal ang mga kamay namin sa pagkakahawak.

"Ikaw naman my loves. Sinira mo yung moment nila. hahaha Oh? ayos lang yan Dj at Kath wala naman malisya. Kahit maglakad pa kayo ng nakaholding hands. wahahaha!" sabi naman ni Diego sa amin ng nakakaloko. At tumawa din si Julia. Lakas ng tama ng mga taong etoh noh?!

"Hayy.. puro kayo kabang awan!" sabi ni DJ.

"Osigena. My loves at kath, san niyo ba gusto pumunta?" tanong naman sa amin ni Diego.

"Ahhmm.. Bes. nagugutom na ako ehh." sabi naman sa akin ni Julia.

"Ako nga rin ehh." sabi ko rin naman.

"Sa KFC tayo, gusto niyo?" tanong naman ni Diego sa amin ni Julia.

"Sige!" sabi namin ni Julia ng sabay with matching big smiles. haha

"Oh? so ano pa hinihtay natin? Tayo na?" sabi naman ni Diego sabay lakad. Pero take note magkaholding hands sila ni Julia. Sweet noh?. So kami Dj ang Magkasabay. Pero di siya naglakad agad. Kaya napahinto ako.

"Oyy! Unggoy? Di ka ba sasama sa amin?" tanong ko naman sa kanya na parang nakakaloko. At nasurprise ako! Bigla siyang napangiti ng malaki. And tumakbo papunta sa akin.

"Ako? Unggoy? Sa gwapo kong toh?" sabi naman niya pero nakangtiti siya ha. Anong meron di toh? haha baliw na atah. 

"Yabang! Di ka pa rin nagbabago.Unggoy ka pa rin. hahaha" sabi ko habang natatawa. Namiss ko yung mga times na magkausap kami.

"Hahaha. Ikaw din naman! malaki pa rin ang mata mo! bleh!" sabi niya saba'y dila. Tss.. imbis na mainis ako. Nagwapuhan pa ako. haha.

"Maganda naman!" sabi ko habang nakasmirk.

Tapos bigla niya ginulo yung buhok ko.

"Aahheemm!" sabi naman nung dalawa ni Julia at Diego.

Hala nasa KFC na pala kami. Ibigsabihin di ko namamalayan talaga ang ginagawa ko at ang oras pagkausap at pagkasama ko tong kumag na toh.

"Hoy! kayo talaga! Sabi niyo walang malisya kahit maglakad pa kaming magkaholding hands. Di ba friend?" Nagulat naman ako sa sinabi ni DJ at ganun din sina Juls at Diego. And not realizing naka akbay pala siya sa akin habang sinasabi niya yun.

Walang IbaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon