Chapter 5

20 1 0
                                    

Kath's POV:

"Anak! gumising ka na baka malate ka sa first day niyo sa school." sigaw ni mommy sa akin sa labas.

Inaantok pa ako pero kailangan ko na talaga bumangon. 

"Ahm. SIge po mommy!" sigaw ko kay mommy with a  very sleppy tone pa rin. 

At ayun naligo na rin ako at nagbihis na ng school uniform namin. Namiss ko tong suotin ahh. 

"Manansala University. Kathryn is coming back!" sabi ko sa sarili ko habang nakatingin ng masaya at masigla sa harapan ng salamin. 

At lumabas na din ako ng Kuwarto. At pumunta sa 5th floor. I'm sure nadun na sila mommy. At tama nga ako.

"Good morning mommy!" then I give her a kiss on the cheeks.

"Good morning din po tita!" I said to julia's mommy. 

"And also Good Morning to my Beautiful Bestfriend ever!" sabi ko kay Julia.

"haha! Ang saya mo ngayon ahh! Good morning din Pretty Bes!" sabi naman sa akin Julia with a pretty smile.

"Siyempre Bes! Kailangan masaya ang First day of clases para masaya ako buong School year" I said and smiled.

"Okey girls! Eat your Breakfast! Para makapasok na din kayo." sabi ni tita Tess sa amin.

"Sige po mommy!" Julia said with a smile.

Then we eat our Breakfast.

"Ma? Una na po kami ni Julia ha?" sabi ko kay Mommy.

"Ahsige anak. Mag ingat kayo ha? Have a great day!" sabi ni mommy sa amin.

"Opo Mommy" I said with a big Smile.

"Oh. Julia Hinihintay na atah kayo ni Diego sa labas." sabi ni tita Tess sa amin.

"Ah ganun po ba mommy. Mauuna na po kami ha? Love you mommy." Julia said and then kiss tita Tess on the cheeks.

 "Geh bye! Ingat kayo ha?" sabi ni Tita tess sa amin.

"Ma, I love you." sabi ko naman kay mommy then I kissed her cheeks.

At umalis na nga kami. Then we headed downstairs.

At pagkabukas ng Elevator. Nakita agad namin si Diego.

"Good morning My Loves!" bati ni Diego kay Julia. Then he hugged Julia. Ang sweet noh?

"Good morning din My Loves!" Then Julia kissed Diego's right cheek.

"Ahheemmm.. Umagang umaga nilalanggam agad ako dito." singit ko naman with a smile. 

"Ahmm.. haha . Good morning Kath!" bati naman sa akin ni Diego.

"Good morning din!" sabi ko then smiled.

"Osiya! maiiwan ko na kayo ha? Uuna na ako sa school." sabi ko, habang lalakad na sana ako biglang

"Teka bes! Sabay ka na sa amin." sabi naman ni Julia sa akin.

"Oo nga Kath. Hatid ko na kayo, Dala ko naman yung Kotse ko ayy." sabi din naman ni Diego.

"Ahhmm. kayo na lang muna. It's the first day of school. Alam ko kailangan niyo ng Private time. Maybe next time guys." sabi ko then smiled at them.

Walang IbaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon