Chapter 6

19 1 0
                                    

Daniel's POV: 

Dahil ayaw ko na makita si Kath na umiiyak. Umalis na ako! Walang hiya ka Albie! Ano ba problema mo?! 

Sa sobrang galit ko di ko na namamalayan na kung saan na pala ako papunta. 

Boooggshh!

"Aray! Ano ba problema mo at hahara hara ka sa dinadaanan ko!" sigaw nitong walang hiya na siya naman yung bumunggo talaga sa akin.

At nangpagtingin ko. Tumayo agad ako! Put----na mo!

"Hoy gago! Ikaw tong hahara hara! Tang-na kala mo kung sino ka!" sigaw ko dahil kilala niyo ba kung sino tong walang hiyang bumunggo sa akin? Si Albie.

"Teka ano ba problema mo?!" sigaw din naman ni Albie sa akin. Aba Dep-ta! 

Di ko na kaya! Sana lang di mo na ginawa yun, magsisisi ka ngayon!

HInikit ko ang colar ng damit niya.

"Bakit mo pinaiyak si Kath?!" bulong ko pero puno ng galit.

"Ahh. Yun ba? Ehh sa totoo naman boring siya at di ako interesado makilala siya." sabi niya ng may confidence.

"Anong sabi mo?! Ang kapal naman ng mukha mo!!" then I punched him in the face.

Tumayo siya at nasuntok din ako sa mukha. 

Rumble na. Pero nasuntok ko uli siya sa mukha.

Tatayo na siya at susuntukin uli ako, Pero wrong move magaling atah tong Rivero na toh sa pakikipag laban.  Umiwas ako sa suntok. At sinuntok ko uli siya pero this time sa stomach niya.

Napaupo si Albie.

"Walang hiya ka!" Sabi ko kay Albie, habang napaupo sa pagkakasuntok ko. Yan ang bagay sa tulad mo.

At biglang may umawat sa amin. Sina Diego.

"Anong bang pake mo?!" sigaw ni Albie sa akin.

At bigla akong bumalik sa katinuan. Napansin ko madami na palang tao na nakapalibot sa amin.

At nakita ko si Kath at tiningnan ko siya. Buti naman hindi na siya naiyak. 

Di ko muna papatulan tong Albie na toh. Kapag may ginawa nanaman siya. Di ko na papalampasin pa yun! Papatayin ko talaga siya. At kakayang kaya ko yung gawin.

"Di pa tayo tapos!" sabi ko kay Albie. Talagang di pa tayo tapos.

At umalis na din ako. At pinunasan yung dugo sa labi ko. 

Wala pa ako sa mood pumasok. Magdiditch muna ako ng klase. 

Papunta na ako sa tambayan ko.

""Uy! DJ!" sigaw nung babae sa likod ko! Pero parang alam ko yung boses na yun ahh!

At humarap ako. Tama nga ako! Si Kath nga!.

Mukha siyang pagod na pagod sa kahahabol sa akin. Pero ang cute niya pa rin.

Pero I'm still mad at her! Di niya ako pinansin nanaman ng halos 1 and 1/2 weeks.

"Kilala mo pa pala ako." sabi ko sa kanya. Pero parang ang emotionless ko nung sinabi yun. Paano di ko alam kung matutuwa ako, o magagait.

At lalakad na sana uli ako pero...

Bigla ni Kath hinawakan ang kamay ko.

"DJ" sabi niya sa akin. At humarap na din ako sa kanya.

Walang IbaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon