This is dedicated to my sister. Thanks for reading this sis!
*InloveWithBlueAngel**
--*--
Trixie's POV
Bata palang ako, pinagplanuhan na ang lahat. Kaya hindi ko man lang naranasan mag enjoy nung childhood days ko. :'(
Oo pramis.At ayun na nga all this years nakatago lang ako sa sarili kong anino.
Kahit kailan di pa ako naka feel na maging malaya. Cauz I'm a prisoner. Joke! Haha XD Hindi noh! Hindi ako criminal! Mabait ako at innocenteng tao!
*tok* *tok* *tok*
What the H?? Ang aga naman
"Sino yan?" sabay kamot sa ulo. Ang aga aga. Sunday naman ngayon o! Gusto ko pang mag mukmok! Please leave me a--
"Mam Trix, nandito na po yung Mommy nyo. " -__- Nandito na pala si--
0_0. Ano?! Nandito na sya?! Kala ko sa Tuesday pa yung dating nya! Patay!
"Oo sige! Bababa nalang ako!" naku naman o!
Agad agad akong pumunta sa CR at naligo. Bago na pala ngayon ang Tuesday? Sunday na pala? Hay naku ang labo din ng Mommy ko noh? Pagkatapos maligo dumeretso agad ako sa baba.
I'm sure nakaupo na sya ngayon at nagbabasa ng magazine.
O! sabi ko na nga ba. I know her very well.
"Trixie darling! I missed you so much. *kiss sa cheeks* Ipapahatid ko nalang sa kwarto mo yung mga pasalubong ko sa'yo." she gave me a hug.
Oo nga pala. Nakalimutan kong magpakikilala. I'm Trixie Andrea Collin. I'm 17 year's old at 2nd year college sa isang popular na International School sa bansa. Well hindi naman talaga ako mayaman kasi they're not my real parents cauz I'm just adopted. Yes as in A-d-o-p-t-e-d. Namatay daw kasi yung parents ko sa isang airplane accident nung 2 yrs old palang ako. Pero okay na ako ngayon mababait naman sila at caring.
Si Mommy ay isang CEO sa malalaking kompanya. Kaya palagi sya wala dito. Si Dad naman ay nasa Korea kasama si Kuya. Oo may Kuya ako. Gwapo at mabait yun! Miss na miss ko na nga yung unggoy na yun.
"Mom, 'bat ang aga nyo? Kala ko sa tuesday pa ang flight." confused kong tanong sa kanya.
"Mukha atang ayaw mo akong makita a. (E sino namang nagsabi?) Well I have an urgent meeting so ipinalipat ko yung flight ko.And one more thing you have a big job to do." she smile. Yung i dont know smile nya. Wag mong sabihin na---Oh may gulaaay! Ibig sabihin babalik Nanaman ako sa-- Ugh!
Ganito kasi yun. Ang haba ng storya ko e. Pwede summary nalang?
May dalawa kasi akong Identity. Oy secret lang to ha? Okay magulo 'to. Pero maiintidihan nyo din. Haha ^__^v. Ang Una kong identity ay isang nerd. Oo famous nerd ako pag nasa school at public. Ang pangalawa ko namang identity ay isang SPY. Oo SPY ako. Kala ko nga sa mga palabas lang yun e. Meron din pala sa totoong buhay. Walang nakakaalam na iisa lang ang famous NERD at famous SPY(except for Mom,Dad, Kuya at mga co.workers ko). Sekreto lang ang mga ito ha? Try nyo ipagkalat. Ipapakain ko kayo sa alligator ng buhay! Kaya shhhh lang. Sa totoo di ko naman 'to gusto e. Na itago ang totoong ako. Si Mommy kasi ang nagpapatakbo ng buhay ko kasi sinusunod ko lahat ng utos nya.(Pag magalit kasi yun mas nakakatakot pa monster kaya ayun kailangan sumunod) kaya parang wala akong kalayaan. Sabi ko pa nga nakatago lang ako sa sarili kong mga anino. Bata palang ako ipinasok na 'ko sa training ng mga SPY. Kaya nga di ko naranasan maging bata. >__<. Nakakainggit tuloy!
"Ano yun Mom?"kalma kung tanong.Pero sa totoo lang kinakabahan ako baka isang alien o kaya monster ang magiging misyon ko! No way!!
"Here's the client. Tignan mo nalang mamaya sa kwarto mo yung mga infos nya at ang kaisa isa nyang anak. He is Mr. Cross, the president of the biggest bussiness company in the whole world. And his son. The only inheritor of his family kaya iniingatan nya yung kaisa isa nyang anak. Gusto nyang bantayan ang anak nya dahil posible daw na may pumatay sa anak nya. And that's your job, darling. You will guard him always. It's an easy job, Trixie. Dahil sa school mo sya nag aaral at kaklase mo sya. Kaya hindi ka mahihirapan to keep an eye on him.Don't be a careless Trixie. Dahil one wrong move . . . . . and all your secrets will reveal. Please be careful ,Honey. Oh and one more thing. Balita ko may appeal daw yung anak ni Mr. Cross. Trixie don't ever fall on his trap. Okay?"
Ha? ako? Matrap? No way?! Appeal his face! Yun lang pala eh! Sisiw!!
"Yes Mother! No way I'm gonna fall for his trap!" sabi ko sa kanya sabay hug at kiss. I really love my Mom. Kaya kahit anung utos nya ,gagawin ko. She and Dad save my life. I love them both.
Pumasok na ako sa kwarto at binuksan yung blue envelope.
Client's File
Name: Roelito A. Cross Picture
blah. blah. blah. blah. blah.
Okay yung anak naman nya ang titignan ko.
Ako~~> O_O. Watda?!!!
Name: Angelus Drake A. Cross Picture
blah. blah. blah. blah.
ANGELUS DRAKE A. CROSS A.K.A "DRAKE" ?!!!?
Yung taeng heartthrob sa school?! Yung unggoy na matalino?! Yung alien na dream boy ng mga babae sa campus?! Yung PINAKAAYAW KO SA BUONG CAMPUS?! Yun ba sya?! Sagutin nyo!!! Sya ba?!
Hell! Bakit ba nangyari to?! Ugh!! Buti nalang sana kung si ano... Si basta! Wag nyo nang tanungin! Bakit sya pa?! Bakit?!
--*--
A/N: Hello readers! What's up? Haha Abangan nyo po yung next chapter.Ha? Thanks for the support!
Vote & Comment please!
BINABASA MO ANG
Spying The Badboy [ON-GOING]
Teen FictionPano kung may mission ka? Oo hindi 'to biro.Kailangan mo syang sundan kahit saan man sya magpunta. Worst na kung Worst nang bigla mo syang naging hate at pinakanaayawan sa lahat. Pano kung ganun?? Isa pa bigla kang nagkagusto sa kanya? E eto pa...