Chapter 11 ~ Mission 111 : The War Begins!

32 4 0
                                    

--*--

July na naman.-_-.Eto nanaman tayo. Hahatak nanaman ang mga club meetings at iba pa. Niyaya ko nalang si Macey sa canteen.  Imbis na isipin yung malas na school fair. Kakain nalang ako.

Papunta kami sa canteen ng....

"Ay Baka!" napaupo ako sa sahig dahil may nakabanggaan akong girl.

"Uy,miss okay kalang?" tanong ko sa kanya.Agad naman akong tumayo at tinulungan syang tumayo. Owww. She is sooooo cuuuute ≧﹏≦. Para syang anime na ginawang tao. Haha. Ang cuuute nya! Teka parang ngayon ko lang sya nakita a.

"Gome na sai! " sigaw nya sa'kin at nag bow. Tapos tumakbo ng mabilis.What?? anuraw??Japanese yun a! I know that word but it seem that... uhh nakalimutan ko yata. Ehehe

~~

"Mace kilala mo yung girl kanina?"

"Nope.Transferee ata."

"What may mga transferee??"

"Yup." sabi nya.Eto talaga ang tipid sumagot. -_-

"Ahh. Sa klase nyo??"

"Nope. Karamihan raw sa inyo."

"Ahh.Okay." tipid ko ding sagot.

Yes makakarelax din ako. Kasi whole day kaming walang klase. No need to ask why. ^^….

"Hey baby!" Ano?? Baby?? Sino?? Akoo?? Napalingon ako kung saan saan para hanapin yung tumatawag na baby.

Pagtingin ko, nasa harapan na pala yung HEARTTHROB ROYALTIES raw. Oo kasama si DRAKE! Yung unggoy na sinipa ballpen ko! Ang dami na nyang atraso sa'kin ha!

Teka. ^////^ tinatawag ba 'ko ni Prince na baby?? Oooww so swee--..

"Baby mo mukha mo!" iritang sabi ni Mace ky Daniel. Mag on ba sila??? Kailan pa?? Pano??Bakit??Si Macey???

Umupo sila sa table namin. Wow first time a! Nakikiupo ang popular sa katulad naming mga dukha. Ayy ako lang pala.

"Bat dito kayo umupo??" masungit na tanog ni Macey

"Bakit bawal??" sagot naman ni Luke

"Kausap ba kita??" iritado nyang sagot.

"Hindi rin naman kita kausap a!" pang asar naman ni Luke.

Ang gulo nila.Teka nanaginip ba ako? Bakit parang matagal ng magkakilala si Luke ,Daniel tsaka Macey?

Napabalik balik nalang ang tingin ko kay Luke at Macey. Ang hirap makisingit sa usapan. →_→

"Isa pa.Sasapakin ko na talaga kayo." banta nung unggoy este ni Drake.

Tumigil naman yung dalawa. Mukang natakot ata.

"Sorry Tracey ha. Wala na kasing bakante kaya dito kami naki upo.∩__∩" sweet na sabi ni Daniel. Haaay. Nakakatunaw talaga ang mata nya.

= ̄ω ̄=

Kumain na lang kami kasama ang mga HR raw. Hindi naman naiiwasang mag away ni Luke tsaka ni Macey. Para silang mga aso't pusa. Ako naman parang walang bibig... hindi nagsasalita.

Naisipan ni Macey pumunta ng CR. Samantalang ako nagpaiwan. Di pa kasi tapos ang pagkain ko. Si Daniel naman kumuha ng drinks at  sumama naman si Luke.

So kami lang ngayon ang naiwan ng unggoy na 'to?

AWKWARD MOMENT KAMI...

Napakalat sa mukha ko yung sauce ng spaghetti.May isang tissue sa mesa. Kukunin ko na sana pero nahawakan din ito ni Drake.

"Can you please give it to me. I need it." sabi ko.

"I need it most. Kaya bitaw." sabi naman nya.

"Ayoko nga. Nauna ako e."

"It's not about who gets first. Its about who need it most." masungit nyang sabi.wow ha!

"Well in that case. I need it mostly." mataray ko namang sagot.

"Hell! Just give this crap!" sigaw ni Drake. Maangas to a! Pwes di ako magpapatalo.

"No way! I need it! "

Dumabog sya sa mesa at binuhusan ng tubig yung nagiisang tissue.

Seriously?!?!

Lahat ng tao sa canteen napatingin sa min. Center of attraction nanaman ang lagay namin.

Sa sobra kung galit sinigawan ko din sya. "Why did you do that?!"

"Cauz I want to." masungit na naman nyang sagot.

Tapos naglakad palayo.

Talaga lang ha!

Tinapon ko yung basang tissue sa likuran nya. Napatigil naman sya sa paglalakad. Para talaga kaming nasa TV inaabangan ang  bawat kilos. Walang gumagalaw at nag iingay lahat nakatutok sa'min.

"Humanda ka sa'kin." mahina nyang sabi pero narinig ko.

A-akala nya natatakot ako. M-mukha nya!

Biglang nagbulungan ang mga tao tapos dumating yung tatlo.

"O nasan na si King?" tanong ni Luke.

Hindi ko sya pinansin at nagwalk out ako. 

--*--

Ey Guysss! Sorry kung bitin. . Busy pa e. Pero try nyong ishare sa iba para hindi kayo mainip sa kahihintay at para may karamay kayo sa pagbabasa ∩__∩

Thanks Guyss for reading..

Don't forget Vote if you want, Comment if you like and Share if you Love

~~sLyzza♚~~

Spying The Badboy [ON-GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon