i.
jihoon will move apartments today
he thought it would be easy, pero punong puno ung apartment niya ng mga walang kwentang bagay, ung mga hindi naman magagamit, kagaya nung mga paintings na wala naman meaning.
so he called the most strongest person he knows,
kim mingyu
dapat si seungcheol pero, hehe mahiyain si liit eh.
tumulong lang ng onti si jihoon, as in onti, isang maliit na box lang binuhat niya. alam niyo ung box ng sapatos? un lang binitbit niya.
nagtawag din si mingyu ng mga kaibigan niyang mga malalakas, kagaya nila chanyeol, dowoon at yixing.
ii.
pagkatapos ng tatlong oras, natapos na din sila.
halos lahat sila naka higa na sa sahig ng apartment ni jihoon, medyo malaki kasi ung tinitirhan niya, kaya nung tinanggalan nila ng gamit ung living room, kesang laki na ng swimming pool un.
medyo gabi na rin, tas pagod sila, kaya pinauwi na ni jihoon ung mga un.
ipapatawag nalang daw niya ulit sila bukas para ilipat ang mga gamit niya sa bagong apartment.
nung dumating siya sa apartment niya, may mga furniture na pala, may sofa at higaan na, may dalawa pang extra rooms.
pero nung humiga siya sa kama niya, may narinig siyang nakakaibang tunog o boses
"UGH SEunGCHeol GRABE ANG SARAP! BILISAN MO" sigaw nung . . . lalaki(?) parang may halong babae at lalaki ung boses niya eh. pero tangina si sEUNGCHEOL?!
"AISH BINIBILISAN KO NA NGA PUTCHA NAPAPAGOD NA KO!" sigaw pabalik ni seungcheol(?) o baka mali ung narinig ni jihoon.
nung nakalipas na ng limang minuto, hindi parin tumitigil ung ingay, kaya kumatok na siya sa pintuan ng kapitbahay niya.
pagkabukas ng pintuan, bumungad sakanya nga ang pawis na pawis na seungcheol, naka white t-shirt pa siya, it means kitang kita ung katawan niya.
'putanginapashneapunyeta ang hot niya' sinabi ni jihoon sa isip niya
pero naka full clothing naman si seungcheol, naka brief din siya, spongebob ung design.
"oh, umm, hey, nice underwear" sabi ni jihoon sabay tingin at turo sa crotch area ni cheol.
"PUMUNTA KA LANG BA DITO PARA SABIHAN AKO NG MAGANDA BRIEF KO JIHOON? ANG LAYO LAYO NG APARTMENT MO DITO AH!" sigaw ni seungcheol at tinakpan agad ang area kung nasaan ang kanyang saging.
"i just live next to you, though. i moved"
"ay hehe, sorry, narinig mo ba ung sigaw ni jeonghan kanina?" sambit ni seungcheol habang kinakamot ang batok niya.
"oo, sobrang lakas nga eh, rinig na rinig hanggan labas"
"HOY CHOI SEUNGCHEOL HINDI PA TAYO TAPOS! MASAKIT PA LIKOD KO KAYA CHOP CHOP! GO BACK TO WORK!" sigaw nung jeonghan galing sa kwarto nila.
"sorry, kailangan ko nang umalis, kailangan na kasi ako ni jeonghan, sige, bye!" mabilis na sinabi ni seungcheol at sinarado agad ang pintuan
nung naka sarado na ng pintuan nila seungcheol, bumalik nalang si jihoon sa unit niya at natulog.
— • —
YOU ARE READING
unexpected. | jicheol
Fanfictionin which jihoon doesn't know his ultimate crush was his stalker. // greenminded series #4