i.
jihoon doesn't want to sleep
he didn't want to see soonyoung in his dream again. he didn't want seungcheol to worry about him.
the thought of having a child with soonyoung makes him wanna puke.
soonyoung was seokmin's and jisoo's sugar daddy, that means he is extremely rich.
seungcheol was sleeping peacefully beside him, the room was filled with his soft snores. and jihoon found it adorable. suddenly, a question popped in his mind,
what do I look like when i'm asleep? do i look adorable like him too?
jihoon shook the thought away, he never describes himself as 'cute' or 'adorable' he would rather describe himself as 'manly'. if someone tells him he's adorable, he would glare at them and say, 'i'm manly'
jihoon faced seungcheol, he stared at him for awhile, i'm so lucky to have him, he said to himself.
seungcheol felt like someone was staring at him and immediately opened his eyes, he was caught off-guard when he saw jihoon staring at his lips. he didn't even notice that seungcheol was already awake.
"bakit hindi ka pa natutulog? diba kailangan mo mag habol ng tulog? nakita kita nung isang araw, binababad mo sarili mo sa trabaho." seungcheol lectured.
"s-shet gising ka na pala, ayaw ko kasi paniginipan 'yun ulit kaya hindi muna ako natulog." jihoon said, avoiding eye contact, syempre nahihiya eh.
"edi kelan ka matutulog? 'wag mong sasabihin hindi ka na matutulog? bawal 'yan jihoon. kailangan mo tiisin 'yang panaginip na yan. mawawala din yan, promise"
"sigurado ka ah? kung hindi naging totoo 'yang sinabi mo, humanda ka lang" pananakot ni jihoon. plano daw niyang hiwalayan si seungcheol kapag hindi natupad ang gusto niyang mangyari. pero syempre, hindi niya kaya gawin 'yun dahil mahal na mahal niya si seungcheol.
"wahh takot na takot ako" pabirong sabi ni seungcheol. nakatanggap naman siya ng hampas sa braso galing kay jihoon.
"paganyan-ganyan ka pa ah, seryoso ako sa gagawin ko" pananakot ulit ni jihoon. ang cute daw kasi tignan ni seungcheol kapag natatakot.
"akala mo naman matatakot ako" bulong ni seungcheol sa sarili niya.
"paano kapag sinabi ko, makikipag hiwalay na 'ko sayo?" nakangising tanong ni jihoon sa nakakatanda. lumaki naman ang mga mata ni seungcheol, hindi niya inaasahan na 'yun ang gagawin ni jihoon.
"aba, kaya mo ba gawin 'yun? alam ko na mahal na mahal mo ako"
and he was right. he couldn't deny the fact na mahal na mahal niya si seungcheol. "okay you win" anunsyo ni jihoon at tumalikod kay seungcheol.
"aw harap ka naman saakin baby ko" nakangiting sabi ni seungcheol. "gago manahimik ka, natutulog na 'yung tao oh" sabi ni jihoon na naka talikod parin.
"sige na nga, matulog ka na. pero hindi ako magluluto bukas ng almusal. may kailangan ako i-meet bukas ng maaga at bawal daw ako ma-late" sabi ni seungcheol at yumakap kay jihoon.
"at sino naman 'yun?" tanong ni jihoon na halatang inaantok na.
"basta. 'wag mo nang alamin" hindi na nakatanggap ng sagot si seungcheol. 'nakatulog na siguro siya' sabi ni seungcheol sa utak niya.
"hayst. bahala na nga. kung magagalit edi magalit siya" wala sa sariling sabi ni seungcheol.
—
might publish this in February :)
YOU ARE READING
unexpected. | jicheol
Fiksi Penggemarin which jihoon doesn't know his ultimate crush was his stalker. // greenminded series #4