nung nakita ni jihoon ang message, kinuha niya agad ang susi ng kotse at bahay niya. hindi na niya tinanong kung saan ang ospital na sinugod si seungcheol kasi alam naman din niya. sa Silver Trees Hospital.nag drive-thru muna siya sa mcdo kasi 1AM na ng umaga. hindi pa naman siya nag d-dinner.
may naalala siyang sinabi si seungcheol last night, ang naalala lang niya na may i-mmeet daw siya. medyo galit siya kasi baka babae yung kikitain niya. alam naman niyang gay ang asawa niya, pero malay mo naging bisexual ulit siya. dun siya kinabahan.
pero hindi 'yan ang importante ngayon, na-aksidente daw ulit ang asawa niya. sana kayanin niya ulit, sabi ni jihoon sasarili.
pi-nark niya ang kotse niya at dumeretso sa informations desk at tinanong kung nasaan ang room ni seungcheol.
"nasa room 088 po siya" sabi ng babae na naka tingin parin sa monitor. jihoon muttured a small 'thank you'
nasa second floor pa ang room ni seungcheol at dumiretso nalang siya sa hagdan para mabilis. paikot-ikot na hinahanap ni jihoon ang room ng asawa niya. hindi pa nga niya kinakain yung burger at fries niya eh. kawawa naman, baka gutom na 'to.
nung nahanap na ni jihoon ang kwarto niya, binuksan na niya agad ang pintuan. napaiyak nalang si jihoon kasi ang daming naka-kabit sa katawan niya. may malaking bandage sa ulo niya.
"seungcheol, please, lumaban ka. para saakin, para sa pamilya mo" naiiyak na sabi ni jihoon sa natutulog na asawa. magsasalita pa sana siya pero biglang pumasok ang doctor.
"ikaw ba ang kaibigan ng pasyente?" tanong ng doctor habang inaayos ang salamin niya.
"ah fiancé niya ko pero pwede na rin" jihoon answered, slightly offended.
"o-ok so about mr. choi seungcheol,"
"may chance na hindi na siya magigising" sabi ng doktor na naka tingin sa clipboard na hawak niya. napa lunok nalang si jihoon at nag dasal na hindi mangyari yun.
"at pwede rin siyang magising" dagdag ng doktor. medyo sumaya ang mood ni jihoon dahil sa sinabi niya.
"mahina na ang katawan niya at lalo na ang ulo niya. naaksidente na ba siya dati?" tanong ng nakakatanda.
"opo. that was like, a year ago?" unsure na sagot ni jihoon.
"ah kaya pala. as i was saying, mahina na talaga ang katawan niya. baka hindi na niya kayanin kasi parang mas affected yung chest area niya kasi parang elang beses na siya nadaganan ng mabigat na bagay"
"he will be discharged after 1-3 months" anunsyo ng doktor at umalis na.
"paano ko kaya titiisin ng wala ka sa bahay, seungcheollie ko?" mahinang tanong ni jihoon habang pinaglalaruan ang buhok ng fiancé niya.
YOU ARE READING
unexpected. | jicheol
Fanfictionin which jihoon doesn't know his ultimate crush was his stalker. // greenminded series #4