Đôi lời của mình trước nha
( thay đổi xíu cho chút không khí mới mẻ ý mà)
Huhu😭😭😭 mình thực sự xin lỗi mọi người chân thành luôn ý, định viết và đăng chap này là ngay trung thu luôn cho nó có không khí . Ai nhè nào là sóng gió bão táp của trường học từ đâu cứ thế ập tới ( ý mình nói kiểm tra đó mấy bạn) và điều đáng kinh khủng hơn thế nữa là họp phụ huynh luôn mới chết ngay hôm trung thu luôn. Thế là cứ thế mình quên bén luôn chuyện viết chap mới cho tới hôm nay mọi chuyện có vẻ yên ổn chút xíu, trong lúc đọc lại truyện để sửa lỗi chính tả thì thấy chap trước có ghi là trung thu sẽ đăng chap mới có tên lễ hội đèn hoa cho các bạn mình mới nhớ lại và tức tốc viết tập này ( tập này gồm 2 chap nha 😌😌)và thêm 1 tập nữa để bù đắp lại lỗi lầm của mình. ( tại mình già zòi nên mau quên lắm có j các bạn thông cảm cho mình nha 😖😖)
Và giờ không huyên thuyên nữa mình tuyên bố tập lễ hội đèn hoa xin được phép bắt đầu 🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌___________________________________________________________
Lễ hội đèn hoa chap 1
- lâm nhi à e có biết hôm nay là ngày mấy không ? Tôi hỏi lâm nhi
- tỉ này hỏi lạ , đương nhiên là e biết zòi hôm nay là lễ hội đèn hoa mà. mỗi năm chỉ có đúng 1 ngày thôi, mà ngày này hả tụi con gái sẽ thả đèn hoa xuống sông. Tụi con trai sẽ đứng bên kia sông để vớt đèn hoa lên cùng lúc này hả họ sẽ có dịp để làm quen trò chuyện và có thể sẽ có thể kết hôn luôn á...
Tôi nghe Lâm Nhi kể thì đã nắm được nội dung đó là vào ngày này là ngày con gái sẽ đi rải thính qua những chiếc đèn nhỏ xinh, khéo léo. Còn con trai là người tự nguyện đóp thính. Đúng là 1 lễ hội phiền phức.(caladymaro : trong lòng bà ấy nghĩ vậy nè mina: kkkk hôm nay ta sẽ bày ra trò rước đèn và ăn bánh kẹo cho trẻ e ở đây để chúng có thể thưởng thức được sự vui tươi, hòa đồng cùng các bạn như những trẻ em ở hiện đại ). Nói là làm tôi đứng lên đập bàn gây sự chú ý của 4 người còn lại. Sau đó ta vẫy tay ra hiệu cho mọi người tập trung và bắt đầu bàn kế hoạch của mình ta nói:
- tỉ có ý này bây giờ chúng ta sẽ tạo nên 1 sân chơi cho các em nhỏ trong kinh thành để cho chúng có thể hòa đồng,vui vẻ hơn bằng cách: 5 người chúng ta sẽ chia ra em tư, em năm hai đệ sẽ làm 1 vật bên trong có nến như đèn hoa đăng nhưng chúng ko thả xuống sông mà sẽ làm 1 dây buộc để các bé cầm. Ta sẽ tạo nên hình ngôi sao, hình con bướm, hình cá chép,.... Và ta sẽ đặt tên cho chúng là lồng đèn. Còn em ba và út sẽ đi vào bếp: cái nhà kế bên gốc cây ấy nơi đó là bếp chị tự thiết kế và nơi đó hoàn toàn sử dụng được các e từ đây cứ dùng nó thoải mái. Sau đó các em sẽ lấy bột mì, bột nổi và các em đi đào khoai lang tím , đi đến chỗ trồng đậu sau đó các e lấy quả tách lấy hạt đậu đỏ và đậu xanh để làm nhân. Bước làm là vậy: đầu tiên các em sẽ làm như sau:- Bước 1: Lấy một chiếc tô lớn, cho nước đường, trứng, dầu, bơ lạc vào chung. Dùng phới lồng khuấy đều lên cho đến khi tất cả các nguyên liệu hòa quyện với nhau, để hỗn hợp nghỉ khoảng 1-2 tiếng.
- Bước 2: Sau khi hỗn hợp ở bước 1 đã nghỉ đủ, rây bột mì qua rây lọc để loại bỏ tạp chất, sau đó đổ bột mì vào tô. Dùng spatula trộn đều rồi và bắt đầu nhồi bột.
+ Lưu ý nhồi bột: Chỉ nhồi bột cho đến khi tất cả các nguyên liệu quyện lại với nhau, không nhồi bột quá lâu để tránh bột bị chai, ảnh hưởng đến quy trình tạo hình cho bánh sau này.
Sau khi nhồi bột, tiếp tục để bột nghỉ 30-40 phút rồi mới bắt đầu đóng bánh.
- Bước 3: Chuẩn bị nhân bánh nướng trong khi chờ bột nghỉ. Các em cứ làm mỗi cái bánh là 1 nhân cho đến hết nguyên liệu . Chia nhân bánh nướng thành nhiều phần bằng nhau, khối lượng của nhân tùy thuộc vào kích thước khuôn bánh và tùy thuộc vào ý muốn thích ăn nhiều nhân hơn hay ăn nhiều vỏ hơn cũng được. Đối với bánh nướng nên chia 1/3 vỏ và 2/3 nhân là hợp lý nhất. Ví dụ: khuôn bánh nướng là 150g thì phần vỏ là 50g, phần nhân là 100g.
+ Sau khi chia nhân thành từng phần nhớ lấy màng bọc thực phẩm bọc lại để tránh nhân bị khô.cái mà chị chế hôm bữa cho các e để bịch thức ăn còn dư sau đó đem cất ấy .
- Bước 4: Tạo hình cho bánh
+ Nhào nhanh lại vỏ bánh nướng lại một lần nữa, sau đó chia thành các phần bằng nhau theo tỉ lệ 1/3 vỏ và 2/3 nhân. Khối lượng của vỏ tùy thuộc vào kích thước khuôn chị làm sẵn để trong nhà bếp. Ví dụ khuôn là 150g thì một phần vỏ bánh sẽ có khối lượng là 50g nhé.
+ Dùng lòng bàn tay tròn phần vỏ lại, sau đó lấy cán bột cán mỏng ra đủ để lớp vỏ ôm trọn lớp nhân, không nên cán mỏng quá cũng không nên cán dầy quá.
+ Sau khi lớp nhân đã nằm trọn trong lớp vỏ, cho vào khuôn bánh, dùng tay ép chặt và đổ bánh ra.
Lưu ý: Trước khi cho bánh vào ép nhớ chống dính trước cho khuôn bằng một lớp bột mì mỏng. Sau đó, cứ tiếp tục làm như thế cho đến khi hết vỏ và hết nhân.
- Bước 5: Chuẩn bị hỗn hợp phết mặt bánh
+ Hỗn hợp phết mặt bánh bao gồm: 1/3 lòng trắng trứng gà, 1 lòng đỏ trứng, 1 thìa rượu vang, 1 thìa dầu mè và 1 thìa sữa, quấy đều cho tất cả hỗn hợp hòa vào với nhau.
+ Chuẩn bị chổi quét mặt bánh, nên chuẩn bị chổi lông mềm để mặt bánh được đều màu và đẹp nhất. Cái chị chế mà các e nói như cái chổi mini ấy
Bước 6: Nướng bánh: Nướng thành 3 lần:
+ Lần 1: Đặt bánh trong lò ở nhiệt độ 200 độ C trong khoảng 15 phút, lúc này khi nướng xong bánh sẽ có màu trắng đục, mặt bánh khô hơn. Cái mà chị nói là lò nướng ấy các e cứ bỏ vào bấm số như trên là ok.
Nhấc bánh ra khỏi lò, để bánh nguội hẳn và quét mặt bánh lần một.
+ Lần 2: Nướng bánh ở nhiệt độ: lửa trên 200 độ C, dưới 180 độ C trong khoảng 10 phút, lúc này bánh sẽ vàng hơn.
Tiếp tục đưa bánh ra khỏi lò, để bánh nguội hẳn và quét mặt bánh lần 2.
+Lần 3: Nướng ở nhiệt độ như lần 2 cho đến kh i màu bánh vàng như ý là được.
Đó công thức có sẵn hết rồi mấy đứa làm theo là được ( caladymaro: cái này là công thức làm bánh trung thu thật nha các bạn , làm thành công ý không phải công thức tự chế đâu. Các bạn cũng có thể cùng gia đình hay tự làm những chiếc bánh trung thu xinh xinh theo công thức trên để dành tặng gia đình và bạn bè đó.)
Nói xong 5 người chúng tôi bắt tay vào làm và trong lúc đó đương nhiên là tôi cũng chạy đi rủ Hoàng yến quận chúa còn 2 cô con gái kia thì rủ thêm hai chàng trai và 2 chàng trai kéo đến 1 đóng người có cả năm lẫn nữ. Còn 2 huynh đệ song Khang kia thì mấy đứa đó cũng rủ thêm 1 số bạn của chúng vô làm chung. Nói chung là 1 ngày trôi qua tuy bận bịu nhưng rất vui đối với mọi người có mặt nơi đây. Tại đây họ không bị phân biệt chủ tớ, mọi người đối với nhau đều bình đẳng hết.
BẠN ĐANG ĐỌC
HOÀNG HẬU TA CHỈ CÓ MÌNH NÀNG
FantasyCô ,một cô nàng hot girl ( siêu xinh,siêu quậy,siêu ngang ngược,siêu bướng bỉnh... Nói chung tất cả đều siêu )cô học tại học viện âm nhạc do một lần không cẩn thận cô bị xe tông và cô bị hút vào một hố đen nên đã xuyên đến nơi cô không hề biết...