261 Suối nước nóng Sùng Cốc
Sùng Cốc không cách xa kinh sư như hoàng lăng Đại Chu, mà ở ngay trong vùng núi sâu phía bắc thành Hạ Phương.
Bởi vì hoàng lăng ở trong núi sâu, cho nên trong núi vẫn có đường cho xe ngựa chạy. La Duy ngồi trong xe ngựa Tư Mã Thanh Sa chuẩn bị cho y, không có rèm dày thảm ấm, nhiệt độ trong xe cơ hồ chẳng khác với bên ngoài là bao. Cửa xe không thể mở từ bên trong, vì bị một ván gỗ đóng đinh chặn lại, La Duy ngồi bên trong không khác gì ngồi trong ngục tối. Nhưng nếu ở trong lao, chỉ cần không bị xích lại thì y có thể đi lại để tự sưởi ấm, nhưng trong xe này nhỏ hẹp, y chỉ có thể ngồi cuộn tròn, động cũng không động nổi.
Xe ngựa ngừng lại, La Duy nghe bên ngoài có người gọi ăn cơm. Chỉ chốc lát sau, có người mở cửa xe, mang một cốc nước và một cái bánh vào. Nước rất lạnh, cái bánh thì màu đen tuyền, La Duy cắn một miếng, có mùi đậu, thô lệ khó nuốt. Nhưng không phải y không biết thứ này, là bã đậu, nông dân vẫn dùng chút cám nghiền cùng bã đậu để làm thức ăn cho gia súc. Không biết Tư Mã Thanh Sa còn muốn trừng phạt y như thế nào đây, La Duy ăn nửa cái bánh rồi uống cốc nước kia, trong bụng có thức ăn, y mới có sức đối mặt với Tư Mã Thanh Sa được.
Đội ngũ lại đi tiếp, đại thái giám hỏi binh sĩ đưa cơm cho La Duy,"Y ăn không?"
"Ăn một nửa ạ." Binh sĩ mang một nửa cái bánh bã đậu cho đại thái giám xem, hỏi:"Tiền công công, vứt đi chứ?"
"Ăn không hết thì để đấy ăn tiếp." Đại thái giám họ Tiền nói.
Binh sĩ tuân lệnh, buổi tối hôm nay, khi đưa cơm chiều cho La Duy, sẽ lại đem nửa cái bánh này đặt vào trong xe.
Tư Mã Thanh Sa tới Sùng Cốc sớm hơn La Duy hai ngày. Từ khi đăng cơ tới nay, đây là lần thứ hai hắn đến Sùng Cốc. Sùng Cốc là hoàng lăng Tư Mã thị, ngoài sơn hình địa mạo, mang thế ngọa hổ tàng long, còn bởi vì nơi này cảnh trí quanh năm xanh mướt, sơn hoa rực rỡ, có suối nước nóng không bao giờ cạn.
Tư Mã Trường Thiên đế mất đột ngột, cho nên lăng tẩm của lão tại Sùng Cốc đến hôm nay vẫn chưa xây dựng hoàn thành. Quan tài của Trường Thiên đế tất nhiên không thể táng trong lăng mộ xây dang dở, cho nên chỉ có thể đặt tạm trong ngôi chùa ở Sùng Cốc.
Đêm, những người xây dựng lăng mộ đều đi nghỉ ngơi, Tư Mã Thanh Sa đứng trước ngôi mộ sắp hình thành. Nơi này chính là nơi phụ hoàng hắn yên giấc ngàn thu, Tư Mã Thanh Sa nhìn bầu trời thất tinh bắc đẩu, không khỏi suy nghĩ, đế vương như bọn họ, sau khi chết, thật sự có thể lên trời làm thần tiên sao?
"Bệ hạ." Bên ngoài truyền đến tiếng thái giám," Cẩm vương Duy của Đại Chu đến."
La Duy. Tư Mã Thanh Sa nghe cái tên này, hô hấp như bị kìm hãm, hắn rốt cục cũng được nhìn thấy y rồi.
"Bệ hạ......"
"Biết rồi." Tư Mã Thanh Sa nói:"Dẫn y ra suối nước nóng."
"Nô tài tuân chỉ." Thái giám này lĩnh chỉ, rồi lui ra ngoài.
"Phụ hoàng." Tư Mã Thanh Sa nói với ngôi mộ không người, phảng phất vong hồn của Tư Mã Trường Thiên,"Nhi thần đã bắt La Duy đến, người nói nhi thần phải đối xử với y thế nào đây?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng sinh chi nghiệt nô ngược bạo quân
De TodoTác giả: Mai Quả Thể loại: Trọng sinh, cung đình, cường cường, HE Độ dài: 479 chương Chính văn + 9 Phiên ngoại Nguồn: vnsharing Dịch: QT ca ca Edit: Gián Beta: Dark (chương 1 -> 25), Ngạo (đến chương 70) Văn án: Con trai Tả tướng...