chương 341-360

1.8K 40 19
                                    

341. Người sống không tranh nổi với người chết

Thường thị hoàng hậu im lặng hồi lâu, nàng vốn không thân cận với mẫu hậu Hoàng thái hậu La Tri Ý, chỉ có Liễu thị Thái Hậu khiến nàng cảm thấy có chỗ dựa một chút.

"Về sau cứ gọi ai gia mẫu phi." Liễu thị Thái Hậu làm sao không biết tâm tư Thường thị hoàng hậu, chỉ là Long Huyền kính La Tri Ý, bà là mẹ đẻ hắn cũng chẳng có cách nào, thì hoàng hậu có thể làm gì cơ chứ?

"Vâng." Thường thị hoàng hậu đáp:"Nhi thần nhớ rồi ạ."

"Dù ngươi không muốn thì cũng phải tới điện Duyên Niên thỉnh an hàng ngày." Liễu thị Thái Hậu lại nói:"Ngươi không làm bệ hạ thích, thì càng phải lễ độ khiến hoàng thượng không tìm ra lỗi sai."

"Nhi thần..." Thường thị hoàng hậu uất ức nói:"Nhi thần thật sự không biết phải làm gì mới khiến bệ hạ thích."

"Ngươi đừng nghĩ quá nhiều." Liễu thị Thái Hậu nói:"Ngươi đừng để ý xem hoàng thượng sủng ái bao nhiêu phi tần trong cung, ai gia thấy bệ hạ chẳng để ai ở trong lòng đâu. Ngươi là hoàng hậu, chỉ cần ngươi không có sai lầm gì lớn, Thường gia an phận, thì ngôi vị hoàng hậu này sẽ mãi mãi là của ngươi."

"Có phải trong lòng bệ hạ đã có người không ạ?" Thường thị hoàng hậu đột nhiên hỏi.

Liễu thị Thái Hậu nghe vậy, sửng sốt.

Thường thị hoàng hậu ngẩng đầu, thấy ánh mắt Liễu thị Thái Hậu mang theo nỗi buồn.

"Một người chết mà thôi." Liễu thị Thái Hậu im lặng hồi lâu rồi mới nói vớ Thường thị hoàng hậu:"Người sống đừng tranh với người chết, sẽ làm người ta chán ghét."

"Chết ạ?" Thường thị hoàng hậu lập tức hỏi:"Nữ tử này là ai? Nàng làm cách nào để bệ hạ thích? Nhi thần, nhi thần có thể sửa, có thể học mà."

Liễu thị Thái Hậu càng thấy đứa con dâu này đáng thương, bà thấy Thường thị là một nữ tử tốt hiếm gặp, dung mạo tuy không đến mức thượng phẩm, nhưng cũng đoan trang hào phóng, không kiêu căng không đố kỵ, từ khi tiếp nhận hậu cung tới nay, nơi này bề ngoài luôn có vẻ gió êm sóng lặng, Long Huyền cho dù không yêu thì cũng kính trọng nữ tử này. Chỉ là, cứ mỗi khi nhớ tới nhi tử, Liễu thị Thái Hậu lại chỉ biết thở dài.

"Mẫu hậu, mẫu phi không thể nói sao?" Thường thị hoàng hậu hỏi.

"Nói thì sao chứ?" Liễu thị Thái Hậu đáp:"Người kia chẳng có chỗ nào tốt đẹp, nhưng ai mà lý giải được tình yêu, thích là thích thôi, người khác có tốt hơn cũng chẳng được bằng một phần không tốt của kẻ đó."

"Nữ tử này không tốt ạ?"

"Ngươi không hiểu lời ai gia nói sao?" Liễu thị Thái Hậu đột nhiên nóng nảy:"Ai gia đã nói, người sống đừng tranh với người chết, có muốn tranh cũng không thể được."

"Vì sao ạ?" Thường thị hoàng hậu vẫn không hiểu, quan trọng hơn là nàng không cam lòng.

"Người sống sẽ phạm sai lầm, sẽ già đi, khả người chết không thể già đi, càng không phạm sai lầm, ngươi lấy cái gì để so đo với người đã chết?"

Trọng sinh chi nghiệt nô ngược bạo quânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ