361. Phò mã
Nếu Vệ Lam đang ở tướng phủ, vậy thì y chẳng cần Long Huyền gật đầu cũng có thể gặp Vệ Lam, nghĩ đến đây, La Duy liền hận không thể đến thượng đô trong chớp mắt. Còn ba ngày mới đến thượng đô, đoàn người bị La Duy thúc giục, nên chỉ hai ngày đã đến nơi.
Tạ Ngữ định khuyên La Duy đừng vội vã như vậy, nhưng La Duy nóng lòng muốn gặp Vệ Lam, giờ phút này y có chịu nghe ai khuyên bảo đâu cơ chứ.
Xe ngựa đi trên đường phố thượng đô, La Duy thỉnh thoảng lại nghiêng đầu ra bên ngoài nhìn, y không nhìn quang cảnh phố xá thượng đô đã bao năm không thấy, mà chỉ muốn biết còn cách tướng phủ bao xa.
"Hay là về cung trước đi." Tạ Ngữ trong xe đứng ngồi không yên, nhưng không dám để La Duy nhận ra sự nôn nóng của mình, lại một lần nữa nói với La Duy đang vươn đầu ra cửa sổ:"Ngươi vừa trở về đã tới ngay tướng phủ, sẽ không có lợi cho tướng gia."
"Chẳng lẽ vì thế mà Long Huyền có thể trị tội đệ?" La Duy thờ ơ.
"Sao ngươi lại dám gọi thẳng tên hoàng thượng?" Tạ Ngữ nói.
"Vâng, là bệ hạ, đệ nhớ rồi." La Duy nói:"Đệ về tướng phủ trước, sau đó về cung gặp bệ hạ, như vậy đã được chưa?"
"Vân Khởi!" Thấy La Duy cố ý muốn tới tướng phủ, Tạ Ngữ thật sự nóng nảy, kéo La Duy:"Thời gian này ngươi không được phép tùy tiện, về cung đi, gặp bệ hạ rồi mới về phủ, như vậy sẽ không ai có thể bới ra lỗi của ngươi."
"Sao trên đường lại có nhiều người thế?" La Duy hỏi Tạ Ngữ:"Bọn họ đang làm gì vậy?"
Tạ Ngữ không dám nói thẳng, kéo La Duy rời khỏi cửa xe, cười nói:"Ban ngày ban mặt, trên đường ngày nào chả nhiều người như thế? Ngươi nghe ta, về cung trước nhé."
"Huynh làm sao vậy?" La Duy nhìn ra nụ cười miễn cưỡng trên môi Tạ Ngữ, sắc mặt liền trầm xuống:"Là Long Huyền không cho đệ về tướng phủ?"
Tạ Ngữ vội đáp:"Điều này sao có thể?"
"Vậy thì vì cái gì đệ lại không được về tướng phủ trước? Sắp về đến cửa nhà rồi..." La Duy nói:"Hay là huynh còn có chuyện gì giấu đệ? Không phải huynh đã nói Vệ Lam và mọi người đều rất ổn hay sao?"
"Mọi người đều khỏe." Tạ Ngữ nói:"Ngươi đừng nghĩ nhiều."
La Duy chợt hoài nghi, đang định hỏi lại Tạ Ngữ thì chợt tiếng nhạc đón dâu và tiếng cười nói vui vẻ của mọi người vang lên."Hôm nay ở đây có đám cưới?" La Duy hỏi Tạ Ngữ:"Hôm nay là ngày tốt để kết hôn sao?"
Tạ Ngữ biết không thể gạt được y nữa, kỳ thật hắn cũng biết không thể giấu La Duy cả đời.
"Sao trông huynh lại như sắp khóc thế?" La Duy nhìn dáng vẻ Tạ Ngữ, kỳ quái hỏi.
"Hôm nay là..." Lời Tạ Ngữ chực ra khỏi miệng, nhưng lại chẳng thể thành lời.
Đúng lúc này, La Duy nghe thấy ngoài xe có tiếng người hô,"Phò mã tới."
"Phò mã?" La Duy nhìn Tạ Ngữ:"Vị công chúa nào gả đi vậy? Triều ta còn có công chúa chưa gả hay sao?" Y nhớ rõ trong triều chỉ có một vị công chúa nhỏ nhất – Khánh Nguyên công chúa – đã bị Long Huyền gả đến Đông Thương, bây giờ lại có công chúa nào nữa chứ? Cho dù Long Huyền có con gái, thì cũng hẳn là chưa đến lúc gả chồng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng sinh chi nghiệt nô ngược bạo quân
RandomTác giả: Mai Quả Thể loại: Trọng sinh, cung đình, cường cường, HE Độ dài: 479 chương Chính văn + 9 Phiên ngoại Nguồn: vnsharing Dịch: QT ca ca Edit: Gián Beta: Dark (chương 1 -> 25), Ngạo (đến chương 70) Văn án: Con trai Tả tướng...