Phiên ngoại 3-4

1.2K 45 0
                                    

Phiên ngoại 3

Kể từ tháng tám Trung thu gặp cố nhân, cho tới bây giờ đã là tháng năm năm sau.

Du đồng trong Y Cẩm viên đã nở hoa, Bình Chương đế Long Huyền sau một đêm ngắn hoa bay như tuyết, cuối cùng nhiễm phong hàn.

"Giờ là tháng năm." Long Huyền nói với các thái y: "Trẫm sao lại nhiễm phong hàn?"

Các thái y không dám nói với Long Huyền rằng bệ hạ tuổi đã cao, chỉ bẩm với Long Huyền: "Bệ hạ chỉ cần an tâm tĩnh dưỡng, long thể nhất định có thể an khang như lúc ban đầu."

"Trẫm đã già rồi." Long Huyền nở nụ cười: "Các ngươi không cần phải nói mấy lời như thế."

Các thái y đều cúi đầu không nói.

"Lui xuống hết đi." Long Huyền phất tay, để các thái y lui xuống.

Phòng ngủ trong điện Trường Minh chỉ còn lại hắn và Phúc Lai.

"Hôm nay ngươi phải cùng trẫm nói chuyện hết một ngày đấy." Long Huyền nhìn Phúc Lai nói: "Hiện tại trẫm đang rảnh, ngươi nói đi, có chuyện gì muốn nói?"

Phúc Lai nói: "Bệ hạ, Phúc Vận công công hôm qua đã chết."

Long Huyền "A" một tiếng: "Đến tuổi rồi." Hắn nói với Phúc Lai: "Con người già đi rồi ai cũng có ngày này, hậu sự của gã, ngươi hãy làm đi."

Phúc Lai vội đáp: "Nô tài tuân chỉ."

"Khi sắp chết gã có nói gì không?" Long Huyền nghĩ nghĩ, rồi hỏi.

"Phúc Vận công công nói, kiếp sau gã vẫn muốn hầu hạ ngài." Phúc Lai trả lời.

Long Huyền liền nở nụ cười: "Kiếp sau..." Hắn cười nói: "Sao lại có nhiều người hứa hẹn kiếp sau đến thế?"

Phúc Lai nhìn Long Huyền, gã cười không nổi.

Long Huyền nở nụ cười, rồi trầm mặc. Phúc Vận năm đó bị La Duy hạ lệnh đánh một trận, không cho quay về bên cạnh Long Huyền. La Duy chưởng chính mười năm, Phúc Vận chỉ có thể chịu tội trong Thất Dịch đình ngần ấy năm, không dám ra ngoài một bước. Bất quá khi đó La Duy có quá nhiều chuyện phải bận tâm, một Phúc Vận nho nhỏ, sẽ không chiếm nhiều vị trí trong lòng La Duy, vì thế mà tổng quản thái giám này mới có thể sống đến hôm qua.

"Bệ hạ?" Phúc Lai thử thăm dò gọi Long Huyền một tiếng.

"Ngươi cũng lui ra đi." Long Huyền nói: "Trẫm muốn nghỉ ngơi."

Phúc Lai lui ra khỏi phòng ngủ đế vương.

Long Huyền cười khổ một tiếng, nay hắn nói muốn nghỉ ngơi, sợ là hợp ý rất nhiều người. Hắn còn có không ít chuyện muốn làm, nhưng cuộc đời chỉ có trăm năm, xem ra chẳng đủ dùng, người già đi sẽ thành vô dụng. Long Huyền bất đắc dĩ nghĩ đến bản thân đã già, dần dần đi vào giấc ngủ.

Khi Long Tiêu đến điện Trường Minh, phụ hoàng hắn còn ngủ chưa tỉnh. Long Tiêu đứng ở bên giường, nhìn Long Huyền vài lần, phụ hoàng hắn, trong miệng thế nhân là một thánh quân, rốt cuộc khi lớn tuổi cũng không chống đỡ nổi nữa.

"Đến đây lúc nào?" Long Huyền đột nhiên mở mắt, nhìn thái tử đứng trước giường.

Long Tiêu vội quỳ trước long tháp: "Phụ hoàng, nhi thần vừa đến."

Trọng sinh chi nghiệt nô ngược bạo quânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ